อีเว้นท์

ศิลปินแกรมมี่ – ช่องวัน31 – จีเอ็มเอ็มทีวี และกรีนเวฟ รวมพลังเชิญชวนคนบ้านเดียวกัน ร่วมส่งมอบพลังงานสะอาดให้โรงพยาบาลชุมชน

1 Mins read

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019  (โควิด-19)  ในประเทศไทยมีจำนวน    ผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นจำนวนมาก  กลุ่มบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) จัดกิจกรรม แคมเปญ    “สู้โควิดด้วย  ไฟ จาก ฟ้า”  สานต่อแนวคิด  CLEAN ENERGY FOR LIFE  ใช้พลังงานสะอาด เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน  เพื่อเชิญชวนสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์เพื่อโรงพยาบาลในชุมชน  77  โรงพยาบาลทั่วประเทศ  โดยการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ขนาด 100  กิโลวัตต์ต่อแห่ง   สามารถลดภาระค่าไฟฟ้าของโรงพยาบาลได้ถึง 60,000 บาทต่อเดือน   จำนวนเงินดังกล่าวสามารถนำไปใช้พัฒนาเครื่องมือทางการแพทย์   เพื่อสู้ภัยโควิดและดูแลผู้ป่วยในระยะยาว  

โดย เบิร์ด – ธงไชย  แมคอินไตย์  และเหล่าศิลปินแกรมมี่  ได้แก่ พลพล  พลกองเส็ง,  หนุ่ม  กะลา, เปาวลี  พรพิมล, เต๋า  ภูศิลป์,  ตรี  ชัยณรงค์, ข้าวทิพย์  ธิดาดิน, ปาล์ม INSTINCT,  อะตอม  ชนกันต์,  นิว – จิ๋ว,  เป๊ก เปรมณัช, ไมค์  ภิรมย์พร, ไผ่  พงศธร, ต่าย  อรทัย, หญิงลี ศรีจุมพล, รัชนก  ศรีโลทัย, ลำเพลิน  พงศกร,    เบลล์ นิภาดา, อ๊อฟ – เจ๋ง  BIGASS, ปั๊บ POTATO, ต้า – สอง PARADOX, แพท  – คีย์ – นัท  –  ณัฐ  KLEAR, แอร์ THE MOUSSES, บอย LOMOSONIC,  อัทธ์ YES’SIR DAYS,  เมธี LABANOON, โอม COCKTAIL, โมส – จ๋าย TAITOSMITH, เติร์ด TILLY BIRDS, แม๊ก TDR  และกิต THREE MAN DOWN   ศิลปินนาดาวมิวสิค  ได้แก่  บิวกิ้น  พุฒิพงศ์  และแพรวา  ณิชาภัทร  

นักแสดงจากจีเอ็มเอ็มทีวี  ได้แก่  ออฟ จุมพล, กัน อรรถพันธ์, ลี  ฐานัฐพ์,  จอส  เวอาห์,  เอิร์ท  พิรพัฒน์, มิกซ์ สหภาพ, ป๊อด  ศุภกรข้าวตัง  ธนวัฒน์, มุก วรนิษฐ์  และน้ำตาล  ทิพนารี  

เหล่าดีเจกรีนเวฟ  ได้แก่  ดีเจพี่อ้อย  นภาพร,  ดีเจอั๋น  ภูวนาท, ดีเจเป้ วิศวะ, ดีเจเกศ  เกศริน, ดีเจแบม พลาดิสัยสวัสดิ์, ดีเจเฟี๊ยต ธัชนนท์, ดีเจแคน  อติรุจ,  ดีเจปอ นันทชัย  และดีเจโก  ตฤณ

รวมถึงทีมผู้ประกาศข่าวช่องวัน31  ได้แก่ จั๊ด – ธีมะ, อาร์ท – เอกรัฐ, จ๊อย – ญาณิน, แชมป์ – ศรัณภัสร์, คิงส์ – พีระวัฒน์, ปาล์ม – นิติรัฐ, ฟิล–ปรัชญา  ที่รวมพลังกัน ขอร่วมส่งกำลังใจให้กับนักรบชุดขาว   แพทย์   พยาบาล   และบุคลากรทางการแพทย์ พร้อมเชิญชวนประชาชนคนไทยร่วมสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์เพื่อให้โรงพยาบาลในชุมชนบ้านเกิดของตนเองที่ร่วมโครงการเป็นโรงพยาบาลนำร่วงของแนวคิดการใช้พลังงานสะอาดอีกด้วย ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์  เพื่อ 77 โรงพยาบาลชุมชนทั่วไทย  สามารถโอนเงินผ่านบัญชี  ธนาคารกรุงไทย  สาขา กระทรวงสาธารณสุข – ติวานนท์  ชื่อบัญชี  “มูลนิธิแพทย์ชนบทเพื่อไฟจากฟ้า” เลขที่  142-0-28997-7  หรือตรวจสอบรายชื่อโรงพยาบาลในจังหวัดบ้านเกิดของคุณได้ทาง WWW.CLEANENERGYFORLIFE.NET  โดยเงินที่สนับสนุนตรงผ่านบัญชีโรงพยาบาล  จะสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

เบิร์ด  ธงไชย  แมคอินไตย์   เปิดเผยว่า“ ช่วงนี้เป็นช่วงที่ประเทศไทยต้องการกำลังใจ   และการช่วยเหลือกัน  กิจกรรม “สู้โควิดด้วย ไฟ จาก ฟ้า”  เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่มาช่วยสนับสนุน  และเป็นกำลังใจให้กับคุณหมอ และพยาบาล ที่เหน็ดเหนื่อยกับสถานการณ์ของโควิด-19 ช่วงนี้ได้มากๆ   เบิร์ดอยากเชิญชวนคนไทยทุกคนมาช่วยกันสนับสนุนการติดตั้งโซลาร์เซลล์ให้กับโรงพยาบาลชุมชนใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ  เพราะการติดตั้งโซลาร์เซลล์จะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านไฟฟ้าให้กับโรงพยาบาลนั้น ๆ ได้มหาศาล  และในระยะยาวด้วย  การลดภาระค่าใช้จ่ายนี้จะทำให้โรงพยาบาลชุมชนนั้น ๆ  นำเงินที่เหลือไปใช้ส่งเสริมและพัฒนาประสิทธิภาพด้านการแพทย์  และทำให้สามารถช่วยเหลือประชาชนในชุมชนได้อย่างยั่งยืนต่อไปด้วยครับ  มาทำบุญร่วมกันครับ ”

หนุ่ม กะลา FINAL 210201 0

หนุ่ม  กะลา  เปิดเผยว่า “ขอเชิญชวนชาวสมุทรปราการมาร่วมใจกันสู้โควิดด้วยไฟ จาก ฟ้า ช่วยให้โรงพยาบาลบางจาก  ได้มีเงินเหลือเพื่อดูแลคนในชุมชน   เพราะการติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคาโรงพยาบาลจะช่วยให้โรงพยาบาลลดค่าใช้จ่ายค่าไฟฟ้า  และนำเงินที่เหลือมาพัฒนาด้านการแพทย์  ให้โรงพยาบาลได้อีกเยอะมากๆ  ร่วมสนับสนุนการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ เพื่อโรงพยาบาลบางจาก จ.สมุทรปราการ  ผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย  ชื่อบัญชี : เงินบริจาคของโรงพยาบาลบางจาก เลขที่บัญชี 246-0-57244-1 พี่ น้อง ชาวสมุทรปราการเรามาช่วยกันนะครับ”

นิว จิ๋ว FINAL 210201 2 1

นิว  นภัสสร  เปิดเผยว่า “สำหรับจังหวัดเชียงใหม่คือโรงพยาบาลสันป่าตอง  ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้ๆ บ้านของนิวเองด้วย   ร่วมสนับสนุนกันมาเยอะๆ นะคะ  เพื่อนำไปเป็นทุนในการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์  ผลิตเป็นพลังงานสะอาดให้กับโรงพยาบาลชุมชนใกล้บ้านของเรากัน   คนเดียวไม่สามารถช่วยได้  แต่จะเป็นไปได้ด้วยน้ำใจคนไทยทุกคนนะคะ”

นิว จิ๋ว FINAL 210201 2

  จิ๋ว  ปิยนุช  เปิดเผยว่า     “เราทุกคนสามารถช่วยกันได้นะคะ  แล้วประโยชน์ก็จะกลับมาถึงตัวเรา และคนที่เรารักด้วย   ในการที่เราทุกคนหันมาใช้พลังงานสะอาดกัน  ติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์ครั้งเดียวคุ้มไปอีกนานถึง 25 ปีเลย  ขอบคุณทุกๆ คนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนด้วยนะคะ”  

ข้าวทิพย์  ธิดาดิน  เปิดเผยว่า“สำหรับชาวอำนวจเจริญ สามารถร่วมสนับสนุนการติดตั้งโซลาร์เซลล์  โรงพยาบาลหัวตะพาน  ด้วยการโอนเงินที่บัญชีธนาคารกรุงไทย  ชื่อบัญชี : โรงพยาบาลหัวตะพาน (เงินบริจาค) เลขที่บัญชี 319-0-95723-1  มาสู้โควิดด้วยไฟ จาก ฟ้า ให้กับประชาชนในจังหวัดอำนาจเจริญกันนะคะ”

รวมศิลปิน 1

แพรวา  ณิชาภัทร  เปิดเผยว่า“วันนี้แพรอยากเชิญชวนให้ทุก ๆ คนเห็นความสำคัญกับระบบสาธารณสุข  และการเพิ่มศักยภาพทางด้านการแพทย์ในชุมชนกันค่ะ ซึ่งโครงการนี้สามารถช่วยได้  แพรอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมสนับสนุนเริ่มจากโรงพยาบาลในจังหวัดตัวเองก่อนก็ได้ค่ะ  สำหรับแพรเป็นคนขอนแก่น โรงพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการนี้คือโรงพยาบาลบ้านไผ่  ชาวขอนแก่นมาร่วมทำบุญให้โรงพยาบาลบ้านไผ่กันเยอะๆ นะคะ  สำหรับเพื่อนๆ ที่อยู่จังหวัดอื่นๆ สามารถตรวจเช็ครายชื่อโรงพยาบาลใกล้บ้านได้ที่ WWW.CLEANENERGYFORLIFE.NET  มาช่วยให้โรงพยาบาลชุมชนใกล้บ้านของเราได้มีระบบสาธารณสุขที่ดีกันค่ะ”

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx
ติดตามข่าวมบันเทิงเพิ่มเพื่อน หมวดทั่วไป https://lin.ee/hYQUqTE