ภาพยนตร์

ค่ายหนัง “M 39” โดย “นก ปัญชลีย์ นิธิจิระโรจน์” พร้อมฉายภาพยนตร์ 2 เรื่อง จากโครงการ “MAJOR WRITER CONTEST คุณเขียนเราสร้าง”

1 Mins read

สืบเนื่องจาก โครงการประกวด “MAJOR WRITER CONTEST คุณเขียนเราสร้าง” จาก “เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป” ที่เปิดพื้นที่ให้เหล่านักเขียนรุ่นใหม่ไฟแรงได้โชว์ศักยภาพในการเขียนพล๊อตเรื่องที่มีไอเดียสร้างสรรค์ แล้วนำมาพัฒนาเป็นบทและสร้างเป็นภาพยนตร์  และจากพล๊อตเรื่องทั้งหมดกว่า 3,000 พล๊อต

S 111132674

บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด (M39) โดย คุณปัญชลีย์  นิธิจิระโรจน์ Executive Producer บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด ได้นำพล๊อตภาพยนตร์ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการดังกล่าวเพียง 2 เรื่อง นำมาพัฒนาและสร้างเป็นภาพยนตร์ คือ

  1. ภาพยนตร์เรื่อง “POSTMAN ไปรษณีย์ 4 โลก” กำกับโดย ตุ๋ย – พฤกษ์ เอมะรุจิ ซึ่งผ่านงานกำกับภาพยนตร์ระดับร้อยล้าน อาทิไบค์แมนฯ, อีเรียมซิ่ง, ใจฟู…สตอรี่, บัวผัน ฟันยับ ฯลฯ
  2. ภาพยนตร์เรื่อง “อีสานซอมบี้” กำกับโดย คิม – ธนาวัต เอี่ยมจินดา ซึ่งเคยกำกับภาพยนตร์เรื่อง โปรเม อัจฉริยะ/ต้อง/สร้าง และผลงานการกำกับภาพยนตร์โฆษณาอีกมากมาย

ซึ่งคุณนก ปัญชลีย์  นิธิจิระโรจน์ ได้เล่าให้ฟังว่า โครงการประกวด MAJOR WRITER CONTEST คุณเขียนเราสร้าง เราทําให้มันเกิดขึ้นจริงๆ เราไม่ได้แค่จัดโครงการหาไอเดีย แจกเงินรางวัล แต่เราได้ตั้งใจอย่างแน่วแน่ในการทําให้เกิดเป็นภาพยนตร์จริงๆ ซึ่งภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ในอนาคตพี่ก็เชื่อว่า เราจะได้หนังดีๆ ไอเดียใหม่ๆ จากโครงการนี้ สำหรับนักแสดงของหนัง 2 เรื่องนี้ คือ POSTMAN ไปรษณีย์ 4 โลก และ อีสานซอมบี้ ก็เป็นระดับท๊อป ๆ ทั้งนั้นเลย ทุกคนตอบรับเพราะว่าเป็นไอเดียสร้างสรรค์ที่ดี และก็อยากสนันสนุนให้โครงการไปต่อได้ พล๊อตจากการประกวดที่เรานำมาสร้างเป็นภาพยนตร์นี้ พี่ขอใช้คำว่าแปลกแหวกแนวเลย  เพราะว่าหลังจากที่เราปล่อยทีเซอร์ของภาพยนตร์ POSTMAN ไปรษณีย์ 4 โลก ออกไป  ก็มีคำนิยม คำชื่นชมกลับมาว่าอยากชมภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพยนตร์ที่หลุดออกจากเซฟโซนของหนังไทยที่มีแต่ หนังผี หนังตลก ทั้ง POSTMAN ไปรษณีย์ 4 โลก และอีสานซอมบี้ เราไปไกลกว่านั้นแล้ว กล้าที่จะหลุดออกนอกกรอบ หนังเรามีไปทั้งยุคดึกดำบรรพ์ ไปจนถึงโลกอนาคต  เพราะอย่างตอนที่ตุ๋ยผู้กำกับปรึกษาพี่ ตุ๋ยก็บอกว่าบทหนัง POSTMAN ไปรษณีย์ 4 โลก นี่พัฒนาไปไกลแบบไกลมากๆ เลยนะครับ  พี่ก็บอกว่าไปให้ไกลสุดทางเลย แต่สุดทางที่เราไปเราก็ไปบนพื้นฐาน บนโครงสร้างที่ดี องค์ประกอบที่ดีไม่ว่าจะเป็น ผู้ผลิต ผู้กำกับ ทีมงาน คนทำ CG หรือนักแสดง ทีนี้พอเราได้ส่วนผสมที่ลงตัวเราก็ไม่มีอะไรที่จะต้องกังวลใจแล้ว 

เพราะเราได้สร้างสรรค์ผลงานที่ดีที่หยิบยื่นให้คนดูแล้ว สำหรับอีสานซอมบี้ คิมผู้กำกับ เห็นพล๊อตเรื่องก็ชอบเลย  บอกว่าเป็นไอเดียที่ดีมาก  เพราะคำว่า ซอมบี้ เป็นคำสากล  แต่เรื่องนี้เป็นซอมบี้ไทย  พี่ก็ได้ให้ อมราพร  แผ่นดินทอง  ซึ่งเป็นที่ปรึกษาบทภาพยนตร์ของ M 39 ช่วยต่อยอดพัฒนาบทของอีสานซอมบี้  จนในที่สุดคิมก็บอกพี่ว่า อีสานซอมบี้  เป็นหนังซอมบี้ไทยที่สนุกแน่นอน  และหนังทั้งสองเรื่องนี้มีโปรแกรมฉายในปีเดียวกันนี้ด้วย” คุณปัญชลีย์  นิธิจิระโรจน์ Executive Producer บริษัท เอ็ม เทอร์ตี้ไนน์ จำกัด กล่าว

สำหรับ ภาพยนตร์เรื่อง “POSTMAN ไปรษณีย์ 4 โลก” มีกำหนดฉายในวันที่ 31 สิงหาคมนี้ และ ภาพยนตร์เรื่อง “อีสานซอมบี้”  มีกำหนดฉายในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้  ในโรงภาพยนตร์