ภาพยนตร์

“วาคิน ฟินิกซ์” การโคจรมาร่วมงานกับ สุดยอด ผกก. “ริดลีย์ สก็อตต์”

1 Mins read

เมื่อสุดยอดนักแสดง มาเจอกับ ผกก.ระดับตำนาน  วาคิน ฟินิกซ์ นักแสดงเจ้าของรางวัลอคาเดมี และบาฟตา อวอร์ด  รับบท “นโปเลียน โบนาปาร์ต” ในภาพยนตร์แอ็กชันอีพิคฟอร์มใหญ่แห่งปี  NAPOLEON จักรพรรดินโปเลียน” 

N2

          NAPOLEON จักรพรรดินโปเลียน ภาพยนตร์แอ็คชั่น-สงคราม ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวสุดตื่นเต้นของการผงาดขึ้นครองบัลลังก์ของจักรพรรดินโปเลียน โบนาปาร์ต ผู้เกรียงไกร รับบทโดยนักแสดงรางวัลออสการ์ “วาคิน ฟีนิกซ์” พร้อมด้วยฉากหลังน่าทึ่งของการถ่ายทำสเกลใหญ่ภายใต้การควบคุมของผู้กำกับระดับตำนาน “ริดลีย์ สก็อตต์” ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถ่ายทอดการเดินทางขึ้นสู่การครองอำนาจของนโปเลียน โบนาปาร์ต ผ่านมุมมองความสัมพันธ์อันลึกซึ้งระหว่างเขากับ โจเซฟีน หญิงสาวที่เป็นรักแท้หนึ่งเดียวของเขา แสดงให้เห็นถึงกลยุทธ์ทางการเมืองและการทหารที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ในซีเควนซ์สมจริงที่สุดเท่าที่เคยมีการถ่ายทำมา

            ฟินิกซ์ เผยว่าการทำงานกับสก็อตเต็มไปด้วยความประณีต หน้าที่ของเขาคือการทุ่มเทกับบทบาทในครั้งนี้   

            “สิ่งที่ผมชื่นชอบคือการที่ไม่ได้มีทุกอย่างที่สรุปเบ็ดเสร็จแล้วอยู่ในความคิดผมมาก่อน เพราะผมอยากจะมีความเป็นไปได้หลายๆ อย่างให้ได้เล่นด้วยครับ ริดลีย์ให้อิสระเขาสนับสนุนมันด้วยดี เขาอยากให้คุณเคลื่อนตัวอย่างเป็นอิสระเหมือนอย่างที่ตัวละครจะทำครับ ผมยอมรับว่าผมไม่รู้เรื่องเกี่ยวกับนโปเลียนมากนักก่อนหน้าโปรเจ็กต์นี้ และผมรู้สึกแปลกใจกับแง่มุมบางอย่างของตัวละครตัวนี้ที่ได้ค้นพบมันครับ

          ผมพบว่านโปเลียนเขาเป็นคนที่ซับซ้อนกว่าที่ผมจินตนาการเอาไว้ตอนแรกมาก โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างเขากับโจเซฟิน ผมพบว่าเขาเป็นคนลึกลับ และความลึกลับนั้น ก็เป็นสิ่งที่น่า สนใจที่จะได้สำรวจเสมอครับ ผมมีข้อกังวลของตัวเองเกี่ยวกับการรับบทนี้และผมคิดว่าทุกคนก็คงจะมีข้อกังวลเหมือนๆ กันเกี่ยวกับตัวละครตัวนี้ ผมได้พูดคุยกับริดลีย์  ผมรู้สึกผ่อนคลายกับมันอย่างรวดเร็วมันวิเศษมากครับ การได้คุยกันคือการตีความ นโปเลียนในแบบต่างๆ และเลือกหยิบยกมาใช้  เราคุยกันบ่อยๆ ว่าเขาอาจจะเป็นใครและอะไร การเดิน การพูดคุย การนั่งของเขา เขาคือคนแบบไหนเพื่อนำมาใช้ในการทำงานครั้งนี้ครับ”


            ริดลีย์ได้เห็นการแสดงที่ทำให้วาคินได้รับอคาเดมี อวอร์ดใน Joker ก่อนหน้านี้ วาคิน รับบท คอมโมดัส ใน Gladiator  การกลับมาพบกันอีกครั้งระหว่าง ริดลีย์ สก็อต และ วาคิน ฟินิกซ์ เป็นสิ่งที่ทำให้เขานึกถึงการร่วมมือกันของพวกเขาในการทำงาน Gladiator ครั้งนั้น และรู้ว่าเขาจะเพอร์เฟ็กต์ที่สุด เมื่อ วาคิน ฟินิกซ์ มาสวมบทบาท นโปเลียน   ผลงานภาพยนตร์จากค่าย โซนี่ พิคเจอร์ส  ที่นำแสดงโดย วาคิน ฟินิกซ์ ,วาเนสซา เคอร์บี้ , ทาฮาร์ ราฮิม, เบน ไมล์ส, ลูดิวีน ซาเยียร์, แมทธิว นีดแฮม, ยูเซฟ เคอร์คัวร์, ฟิล คอร์นเวลล์, พอล ริส, จอห์น ฮอลลิงเวิร์ธ, กาวิน สโปกส์, มาร์ค บอนนาร์, เอดูอาร์ ฟิลิปปอนนาต                  

ผงาดสู่เส้นทางมหาอำนาจ!

จากบุรุษสามัญชน..สู่มหาบุรุษของประชาชน

ผลงานภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องล่าสุด ของนักแสดงรางวัลออสการ์

วาคิน ฟินิกซ์”

#Napoleon #จักรพรรดินโปเลียน

พุธที่ 22 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น