ภาพยนตร์

เปิดตัว “ตาโขน” (TA KHON) สร้างซอฟต์พาวเวอร์เผยแพร่ประเพณีไทยดังไกลระดับโลก ดันคู่จิ้น “มอส – แบงค์” รับบทนักแสดงนำภาพยนตร์เรื่องแรก!

2 Mins read

แถลงข่าวเปิดตัวไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ ตาโขน” (TA KOHN) ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญ สร้างโดย บริษัท สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานจังหวัดเลย โดยนำการละเล่น “ผีตาโขน” ประเพณีที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งตรงกับเดือน 7 ในอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย มาเป็นจุดเริ่มต้นในการนำเสนอเรื่องราวเพื่อหวังเป็นซอฟต์พาวเวอร์พร้อมเผยแพร่ประเพณีนี้ให้โด่งดังไกลระดับโลก นำทีมโดยนักแสดงคู่จิ้น มอส – ภาณุวัฒน์ โสประดิษฐ และ แบงค์ – มณฑป เหมตาล โดยภายในงานมี 2 ผู้บริหารจาก สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คือ คุณโอ๋ – ยชญ กรณ์หิรัญ ประธานกรรมการ และ คุณเฟิร์ส – ชนันตร์ ลาภอนันต์รุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วย คุณจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานจังหวัดเลย และตัวแทนนักแสดง Girl’s Love จากซีรีส์ “พี่ว้ากคะ รักหนูได้มั้ย!?” (Love Senior The Series) อาทิ อันดา – อนันตา เตียวิรัตน์, ลูกแก้ว – กมลลักษณ์ แสงทรัพย์สิน, นุ่น – ธัญญพัทธ์ อินยาวิเลิศ, แพรวา – พุทธิชา บุญมาศ, เดวี่ – เทวิยาภา อุทธจันทร์, อะตอม – อภิชญา กำเนิดศิริกุล, ซีนโฮ – ดั่งตะวัน โฮ, ปิ่น – ดนิตา โชคธาดาภรณ์, ส้ม – สุภัสสรณ์ สุริยกุล และนักแสดงสังกัด สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ฟง – บวร คงแนวดี, เจเจ – รัฐศาสตร์ บุตรวงศ์,  จ๊อบ – กฤษ อหันทริก และ มิ – ภูวดล เนาว์โสภา ผู้กำกับภาพยนตร์ “ตาโขน” (TA KOHN) มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ “ตาโขน” (TA KOHN) ณ Creator House by TikTok ชั้น 4 Siam Paragon เมื่อวันก่อน

1. Star Hunter Entertainment จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ ตาโขน TA KOHN

คุณโอ๋ – ยชญ กรณ์หิรัญ ประธานกรรมการ บริษัท สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด พูดถึงการสร้างภาพยนตร์เรื่องแรกของค่าย “ตาโขน ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องแรกจากค่าย สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท) สำนักงานจังหวัดเลย ในการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ขึ้นครับ โดยจุดเริ่มต้นของโปรเจกต์นี้เราพูดคุยกันในทีมว่า… คอนเซปต์ไหนที่สามารถถ่ายทอดประเพณีวัฒนธรรมความเป็นไทยออกมาได้น่าสนใจเพื่อให้ชาวต่างชาติเสพและสามารถเข้าใจได้ง่าย ดูแล้วเพลิน ๆ พร้อมซึมซับประเพณีวัฒนธรรมของไทยไปด้วย เราจึงดึงประเพณีแห่ ผีตาโขน มาเผยแพร่ และตีความเล่าเรื่องในรูปแบบภาพยนตร์ เราคาดหวังว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยากเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้นครับ”

11. มอส ภาณุวัฒน์ โสประดิษฐ

มอส – ภาณุวัฒน์ โสประดิษฐ นักแสดงนำจากภาพยนตร์ “ตาโขน” (TA KOHN) เผยด้วยความตื่นเต้นว่า … “ผมเป็นคนจังหวัดเลย เกิดและโตที่อำเภอด่านซ้าย พวกประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นต่าง ๆ ผมเข้าใจดี สมัยเรียนประถมผมเคยเป็นหนึ่งในคนที่ใส่หน้ากากผีตาโขนเพื่อร่วมเดินขบวนแห่กับโรงเรียนในช่วงที่จัดงาน “ผีตาโขน” ครับ พ่อกับแม่เคยเล่าให้ฟังว่า “ผีตาโขน” เป็นประเพณีที่มีมานานมาก ช่วงหลังไม่ได้ไปร่วมงาน เพราะผมเข้ามาเรียนที่กรุงเทพฯ พอกลับมาอีกทีแอบดีใจและภูมิใจที่ประเพณีแห่ “ผีตาโขน” มันยิ่งใหญ่ขึ้น และซัคเซสมาก เพราะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวช่วงที่จัดงานแห่ “ผีตาโขน” เยอะมาก ๆ ครับ จนวันนี้ผมได้มาเป็นหนึ่งในนักแสดงนำภาพยนตร์ “ตาโขน” ที่ได้มีการนำประเพณีแห่ “ผีตาโขน” มาถ่ายทอดในมิติใหม่ให้ทุกคนได้รับชมในรูปแบบระทึกขวัญ ฝากเป็นกำลังใจให้ผมและทีมงานด้วยนะครับ”

12. แบงค์ มณฑป เหมตาล

แบงค์ – มณฑป เหมตาล หนึ่งในนักแสดงนำจากภาพยนตร์ ตาโขน กล่าวเสริมว่า “ผมเคยได้ยินประเพณีแห่ “ผีตาโขน” มานานมาก แต่ไม่เคยมีโอกาสได้ไปเลย ตอนที่เดินทางไปถ่ายทำไพล็อตภาพยนตร์ “ตาโขน” ภาพแรกที่คิดไว้ “ผีตาโขน” ต้องน่ากลัวมาก ๆ เลย แต่พอผมได้เจอ กลับเห็นหน้ากากเป็นผีตาหวาน มีสีชมพู สีเหลือง สีเขียว มินิมอล มีความหลากหลายมาก เป็นครั้งแรกที่ได้ไปเห็นของจริงประทับใจมาก ผมแทบไม่เอาโทรศัพท์เก็บเลย คือถ่ายรูปผีตาโขนทุกชุดที่เจอในขบวนแห่ มันว้าวมาก คือ เป็นหนึ่งในแฟชั่นที่น่าสนใจ สามารถเอามาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ เพราะส่วนตัวผมเป็นคนที่ชื่นชอบแฟชั่นอยู่แล้ว เพราะตัวหน้ากากที่นำมาใส่ใน “ผีตาโขน” มีการใช้วัสดุธรรมชาติ ไม่ทำลายโลก มันเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากครับ และในภาพยนตร์ “ตาโขน” ผมรับบทเป็นนักข่าว ที่ไปเกี่ยวข้องในคดีคนหาย ซึ่งมันน่าสนใจและท้าทายมาก ๆ ครับ คือ ผมพูดเยอะมากไม่ได้ครับ เดี๋ยวจะกลายเป็นสปอย ฝากทุกคนด้วยนะครับ เรื่อง ตาโขน บอกเลยว่าโลเคชั่นที่ไปถ่ายทำสวยมาก ธรรมชาติมาก ถ้าใครอยากดูหนังแนวสยองขวัญสืบสวนสอบสวนฝากติดตาม ตาโขน เร็ว ๆ นี้ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนครับ”

5. เฟิร์ส ชนันตร์ ลาภอนันต์รุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Star Hunter Entertainment

ด้าน คุณเฟิร์ส – ชนันตร์ ลาภอนันต์รุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สตาร์ ฮันเตอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ ภาพยนตร์ ตาโขน กล่าวถึงการทำโปรเจกต์นี้ว่า “เรามองว่าไม่ใช่แค่การทำภาพยนตร์เรื่องนึง แต่ผมคิดว่า เรากำลังทำให้ประเพณีวัฒนธรรมของไทย ที่เป็นประเพณีอันดีงามของเราได้ถ่ายทอดออกสู่สายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก ทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักประเพณี “ผีตาโขน”เพิ่มขึ้น ช่วงที่พวกเรายกทีมงานไปถ่ายทำไพล็อตภาพยนตร์ ตาโขน ทุกคนเต็มที่มากครับ โดยเฉพาะนักแสดงนำ มอส แบงค์ และ แฟรงค์ (ธนัตถ์ศรันย์ ซำทองไหล) ที่ไม่ได้มาวันนี้ คือ บางโลเคชั่นน้อง ๆ ก็ต้องถ่ายทำแบบคลุกฝุ่น เจอกองทัพยุง แมลง ตุ๊กแก น้อง ๆ ไม่บ่นเลยซักคำ ฝากภาพยนตร์ ตาโขน ด้วยครับ ปีหน้าถ้าใครไปเที่ยวช่วงจัดงาน “ผีตาโขน” แล้วเจอพวกเราไปถ่ายทำก็แวะเวียนมาทักทายกันได้ครับ”

ตาโขน (TA KOHN) เรื่องราวสองพี่น้องกำพร้า ของหนุ่มขายลอตเตอรี่สู้ชีวิต กับ น้องสาวหูหนวกที่หายตัวไปอย่างลึกลับหลังจบงานประเพณี “ผีตาโขน” ซึ่งตรงกับอาถรรพ์ศพปากฉีกตามความเชื่อส่วนตัวของทายาทคนทรงท้ายหมู่บ้านของตระกูลศรีปันตา แม้ว่าคนในหมู่บ้านจะมองว่างมงาย แต่เมื่อมีศพปากฉีกที่ลักษณะคล้ายหน้ากาก “ผีตาโขน” เกิดขึ้นในหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง ทำให้คนเริ่มเชื่อว่า เป็นฝีมือของภูติผีปีศาจ แต่ทว่า… ขณะที่ตำรวจกำลังสืบสวนคดีที่อาจนำไปสู่หลักฐานชิ้นสำคัญและยากเกินแก้ไข! เขากลับพบบางสิ่งที่แสนน่ากลัวและอันตรายเกินกว่าจะรับมือได้!

            “ความศรัทธา” ต่อผีปู่ย่าจะช่วยให้เขาพบน้องสาวอีกครั้งหรือไม่?  เมื่อ “ความจริง” กำลังถูกเปิดโปง และนำพาให้เขาพัวพันกับสิ่งที่ไม่คาดคิด!

ร่วมพิสูจน์ “ความศรัทธา” ของ ประเพณี “ผีตาโขน” และ “ความจริง” ที่ถูกปิดบังไว้ ใน “ตาโขน” (TA KOHN) เร็ว ๆ นี้    ในโรงภาพยนตร์

ตาโขน [ TA KHON ] | OFFICIAL PILOT TEASER (ENG SUB)

ติดตามความเคลื่อนไหวภาพยนตร์ ตาโขน ได้ทาง

Instagram :                @takhon.official                         https://instagram.com/takhon.official

หรืออัพเดตเพิ่มเติมจากออฟฟิเชียล Star Hunter Entertainment ได้ทาง

Website :                                                            https://starhunterent.com/

Facebook Fanpage :    Star Hunter Entertainment       https://www.facebook.com/starhunterstudio/

Youtube :                  Star Hunter Entertainment       https://youtube.com/@StarHunterEntertainment

Instagram :                @starhunter_entertainment      https://instagram.com/starhunter_entertainment

Twitter :                    @starhunter_ent                    https://twitter.com/starhunter_ent

TikTok :                    @starhunter_ent                    https://www.tiktok.com/@starhunter_ent

#TakhonPressCon #TAKHON #ตาโขน #STARHUNTERENTERTAINMENT