ภาพยนตร์

“แม็กซ์” สวมบท “หนุ่ย กนก” ใน “4 Kings2” ทุ่มสุดตัว-ตีโจทย์เพื่อความสมจริง 

1 Mins read

Charactor Poster แม็ก

ถึงจะถนัดงานด้านดนตรีมากกว่า แต่เมื่อนักร้องหนุ่ม แม็กซ์-ณัฐวุฒิ เจนมานะ ต้องมาแสดงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ 4 Kings2” ของ เนรมิตรหนัง ฟิล์ม และ ฉายแสง แอด.เวนเจอร์ ฝีมือการกำกับของ พุฒ-พุฒิพงษ์ นาคทอง ในบท “หนุ่ย กนก” เจ้าตัวยอมรับว่าต้องใช้ความพยายามในการทำความเข้าใจตัวละครและบทให้มากที่สุด

แม็กซ์ เผยว่า “จริง ๆ ผมดู 4Kings มาก่อน เป็นหนังไทยในไม่กี่เรื่องที่ผมตั้งใจไปดูเลยแล้วก็อินมาก ตอนนั่งดูยัง บอกแฟนเลยว่าดี ผมสนใจในประเด็นสังคมด้วย จริง ๆ แล้วมันมีมิติของการเล่าเรื่องราวครับ  ก็ดีใจที่ผู้กำกับ พุฒ ให้ชวนให้มาได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ ผมรับบท “หนุ่ย กนก” คาแร็คเตอร์หนุ่ยจะเป็นคนช้า ๆ งง ๆ เอ๋อ ๆ หน่อยครับ ตอนได้เจอ ครูร่ม-ร่มฉัตรและทีมงาน ผมก็โดนจับไปอยู่กับเฟย-ภัทร,พี่แหลม-สมพล และ ท็อป-ทศพล ทดลองเล่นกันหลายอย่าง ตอนนั้นผมเล่นดูฉลาดเกินไป ก็ต้องแกล้งโง่ เอ๋อไปเลย หนุ่ยเป็นเด็กช่างที่บ้านมีปัญหาและติดยาเสพติดอย่างยาม้า สมองต้อง ไม่ปกติ มีความช้า ๆ มีความล่อก อย่างเวลาขึ้นบันไดเลื่อน คนอื่นจะนิ่ง ๆ แต่ผมจะมองโน่นมองนี่ มันเป็นอีกคาแร็คเตอร์ที่ เราได้เข้าใจเขามากขึ้นแต่ไม่ถึงกับ Method นะครับ ถามว่ายากไหมกว่าที่จะลงตัวกับมัน เอาเป็นว่ายากแล้วก็ไม่ยากแล้ว กันครับ จริง ๆ เราเป็นส่วนหนึ่งในจอสี่เหลี่ยมนั่น เราก็อยากอยู่ในจักรวาลนั้นแบบธรรมชาติที่สุด และทำหน้าที่ซัพพอร์ตเพื่อนร่วมทีมได้เต็มที่ครับ”

“ที่บอกว่าเล่นแล้วดูฉลาดต้องมาปรับให้ดูอ๊อง ๆ ยากไหม ผมว่าเรื่องโง่เป็นอะไรที่ง่ายมาก เราต้องไม่คิดแบบ คนฉลาดว่าเราเป็นกำลังมีปัญหาที่บ้านนะ เราต้องคิดแบบคนที่อยู่ในโครงสร้างระบบนั้นจริง ๆ เขาอาจไม่รู้ตัวไม่ได้คิดอะไร เราก็พยายามไม่ใส่ความคิดไปซ้อนทับเขาครับ จากนักร้องนักดนตรีสู่การเป็นนักแสดงถามว่าเป็นอย่างไรบ้าง การแสดงและ ดนตรีคนละศาสตร์ก็จริง แต่สำหรับผมมีความคล้ายกันคือ การแสดงออก ถ้าเป็นดนตรีแสดง ออกทางด้านเสียง แต่การ  แสดง เป็นการแสดงออกทางสีหน้า วิธีพูดและท่าทาง การเป็นภาพยนตร์แค่หรี่ตาข้างหนึ่งหรือยิ้ม มุมปากก็อธิบายมีความ หมายได้หลายอย่าง ซึ่งผมก็ทำพยายามความเข้าใจและทำความรู้จักมันค่อนข้างมาก เพราะผมอยากให้งานออกมาดี ผมยังคุยกับพี่แหลมว่า จริง ๆ เป็นศาสตร์ที่ใกล้เคียงกัน ถ้าเกิดว่าเราเข้าใจการสวมมายด์เซ็ทของอีกคนหนึ่ง เอาตัวเข้าไป อยู่ในชีวิตเขา ก็เหมือนกับตอนที่เราก้าวขึ้นเวที เราก็มีอีกบุคลิกนึง เราก็เป็นอีกคน อย่างในเรื่องนี้เราต้องเป็นหนุ่ย เราต้อง เข้าใจว่าทำไมคน ๆ นี้ถึง มาอยู่จุดนี้ แล้วทุกอย่างจะออกมาเป็นธรรมชาติครับ” แม็กซ์ กล่าว

 “หนุ่ย กนก” รับบท โดย “แม็กซ์ณัฐวุฒิ”  ได้ในวันนี้ เวลา 19.00 ทาง https://youtu.be/CJobWLcQZ2o  พร้อมติดตามชม “ 4 Kings2” วันที่ 30 พ.ย.นี้ พร้อมกันในโรงภาพยนตร์

ติดตามข่าวสาร ภาพยนตร์ 4Kings2 ผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้ https://neramitnungfilm.com

Facebook : www.facebook.com/Neramitnungfilmwww.facebook.com/shinesaengad.venture

Youtube :  www.youtube.com/@neramitnungfilm3074www.youtube.com/@shinesaengad.venture

Instagram www.instagram.com/neramitnung.filmwww.instagram.com/shinesaengad.venture

Tiktok www.tiktok.com/@neramitnungfilm.officialwww.tiktok.com/@shinesaengadventure

#4Kingอาชีวะยุค90 #4Kings2 #กูมาเยือน #เดือดกว่าที่เคยเจอ #1990ขีดสุดของความบ้า

#NeramitnungFilm #เนรมิตรหนังฟิล์ม #เพราะทุกสิ่งเนรมิตรได้ด้วยมือเรา #ฉายแสงแอดเวนเจอร์