ภาพยนตร์

เตรียมฮาข้ามภพ! “หม่ำ-เท่ง-โหน่ง” คัมแบค  พาบวงสรวงหนังใหม่ “นากรักมากม๊าก…มาก” 

1 Mins read

ขึ้นแท่นภาพยนตร์ที่น่าจับตามองในปี 2024 ไปเรียบร้อยแล้วสำหรับภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมดี้ “นากรักมากม๊าก…มาก” ซึ่งเกิดขึ้นจากการร่วมมือของ 4 บริษัท ได้แก่ คุณพรชัย ว่องศรีอุดมพร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แบล็ค ดรากอน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด, คุณฉาย บุนนาค  ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), คุณอรอร อัครเศรณี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน), คุณสง่า ฉัตรชัยรุ่งเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม จำกัด และ บริษัท บั้งไฟ ฟิล์ม จำกัด ได้ถือฤกษ์งามยามดี นำทีมนักแสดงมากความสามารถจากภาพยนตร์ “นากรักมากม๊าก…มาก”

 ได้แก่ “ หม่ำ จ๊กม๊ก, คริส-พีรวัส แสงโพธิรัตน์, ณดา-นริลญา กุลมงคลเพชร, นุ้ย เชิญยิ้ม และ รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น  พร้อมทั้งผู้กำกับหน้าใหม่ไฟแรง โหน่ง ชะชะช่า และโปรดิวเซอร์รุ่นใหม่ มิกซ์-เพทาย วงษ์คำเหลา  เข้ากราบสักการะขอพรหลวงปู่โต พรหมรังสี ณ วัดระฆังโฆสิตาราม และจัดพิธีบวงสรวงเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ณ วัดมหาบุศย์ ก่อนที่จะเปิดกล้องเริ่มถ่ายทำ เพื่อเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ปลายปี 2567 นำแสดงโดย คริส พีรวัส, ญดา-นริลญา, หม่ำ จ๊กมก, โหน่ง ชะชะช่า, เท่ง เถิดเทิง, นุ้ย เชิญยิ้ม, รัศมีแข และ ใบเฟิร์น-พัสกร พลบูรณ์ 

“นากรักมากม๊าก…มาก” เป็นผลงานชิ้นแรกที่ 3 นักแสดงตลกชื่อดังของเมืองไทย หม่ำ จ๊กม๊ก, เท่ง เถิดเทิง และ โหน่ง ชะชะช่า กลับมาร่วมงานกันบนจอภาพยนตร์ในรอบ 14 ปี และยังเป็นภาพยนตร์ที่ โหน่ง ชะชะช่า บินเดี่ยวนั่งแท่นผู้กำกับเป็นครั้งแรก หลังก่อนหน้านี้เมื่อ 17 ปีก่อน เคยชิมลางกำกับภาพยนตร์ร่วมกับตลกรุ่นพี่ เท่ง เถิดเทิง มาแล้ว

“นากรักมากม๊าก…มาก” เป็นเรื่องราวของนางนากพระโขนงที่ต้องข้ามเวลามาถึงยุค 2024 พร้อมภารกิจตามจีบ  พี่มาก! เมื่อนางนาก (ญดา-นริลญา) ที่กลายเป็นผีนางนากสุดเฮี้ยน กำลังตามล่าหาพี่มาก (คริส พีรวัส) ผัวรักที่เพิ่งรู้ว่าเมียของตนได้เสียชีวิตกลายเป็นผีไปเสียแล้ว แต่ในขณะที่เธอกำลังอาละวาดจนชาวบ้านแตกกระเจิง สมเด็จโต ที่ชาวบ้าน นิมนต์มาให้ช่วยปราบนางนาก ก็ได้ยื่นข้อเสนอให้เธอว่า ‘หากอยากกลับมาอยู่ร่วมกับไอ้มากอีกครั้ง ก็จงทำให้ไอ้มากรักเอ็ง ให้ได้ภายใน 30 วันโดยห้ามใช้อิทธิฤทธิ์ใด ๆ เป็นอันขาด ไม่อย่างนั้นนางนากจะต้องกลับมารับโทษกรรมและจะถูกลบ ความทรงจำที่มีต่อไอ้มากจนหมดสิ้น’ นางนากรับปากด้วยความดีใจ แต่เรื่องกลับไม่ง่ายดายอย่างที่คิด เพราะสมเด็จโตส่ง นางนากไปตามหารักแท้กับพี่มากในปี 2024!

ใต้ภาพ 1

คุณฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า “ที่ผ่านมาคนจะมองว่าเนชั่น กรุ๊ป ทำเฉพาะข่าวนะครับ แต่จริง ๆ เรามีการเตรียมแผนในเรื่องของ การลงทุนทำภาพยนตร์กับทรานส์ฟอร์เมชั่น ฟิล์ม และ แบล็ค ดรากอน เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ อยู่แล้ว เป็นพันธมิตรที่แน่นแฟ้น สำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้หลายคนจับตามองเพราะเป็นเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับย่านาก ตอนที่ทางทีมพาร์ทเนอร์แจ้งว่าจะมี หนังที่มี พี่หม่ำ, พี่เท่ง และ พี่โหน่ง เล่นด้วย เราเป็นแฟนคลับพี่ทั้ง 3 ท่านอยู่แล้ว และเป็นโอกาสยากมากที่ทั้ง 3 คน จะกลับ มาเล่นหนังด้วยกัน ผมก็ตอบตกลงทันที เรามั่นใจในพี่ ๆ และคู่พระ-นางเองก็มีชื่อเสียงอยู่แล้วครับ ผมคิดว่าภาพยนตร์ไทย ยังมีโอกาสอีกเยอะในเวทีโลก นโยบายของภาครัฐก็สนับสนุนเรื่องซอฟท์ พาวเวอร์ ด้วย ถามว่าผมมองถึงการโกอินเตอร์ไหม เพราะหนังไทยโกอินเตอร์แล้วหลายเรื่อง ผมมองว่าหนังไทยยังมีโอกาสอีกเยอะ มีโอกาสที่จะสำเร็จได้เยอะ เราเป็น Content Provider ก่อนหน้านี้เราเน้นด้านข่าว แต่วันนี้เราคิดว่าด้วยทรัพยากรและเน็ทเวิร์คที่เรามีสามารถต่อยอดธุรกิจภาพยนตร์ ได้ครับ”

หม่ำ จ๊กมก บอสใหญ่ บั้งไฟ ฟิล์ม เปิดเผยว่า “โหน่งเคยบอกว่าอยากจะทำหนัง ผมก็เลยเอาบทเรื่องนี้ให้น้องดูว่า ชอบไหม พอโหน่งอ่านบทจบก็บอกว่าผมทำครับ ถามว่าทำไมต้องเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับแม่นาก จริง ๆ แล้วผมเคยมาบวง สรวงภาพยนตร์ “แดงพระโขนง” ที่นี่มาแล้วครั้งหนึ่ง ผมก็มานั่งคิดต่อยอดว่าจะทำยังไงให้หนังที่เกี่ยวกับย่านากออกมา เป็นแนววัยรุ่น ถ้าเขาตามมารักกันจะสนุกไหม ก็เลยให้ทีมงานขึ้นโครงให้ดู พอเห็นภาพก็คิดว่าน่าจะสนุกนะ ถ้าเขาตาม มารักกันที่พระโขนงครับ หลังจากบทเสร็จก็ปรึกษาน้องมิกซ์ ลูกชายของผมว่าให้โหน่งมากำกับดีไหม  น้องมิกซ์ก็เห็นด้วย เพราะเขาก็ไว้ใจอาโหน่งว่าน่าจะกำกับหนังแนวนี้ออกมาได้ดีครับ”

โหน่ง ชะชะช่า

โหน่ง ชะชะช่า กล่าวว่า “หนังเรื่องนี้เป็นโรแมนติกคอมเมดี้ เรื่องคอมเมดี้ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ หม่ำ-เท่ง-โหน่ง พาร์ทความรักจะเป็นในส่วนของ น้องคริส พีรวัส และ ญดา-นริลญา ครับ ในส่วนของการเตรียมตัว ผมเชื่อว่าพี่หม่ำจะ เตรียมสิ่งดี ๆ ให้น้องเสมอ ในมุมที่พี่หม่ำไม่ตลก เวลาที่เขาจะให้อะไรใคร เขาต้องมั่นใจก่อนว่าเราทำได้ สำหรับเรื่องที่ถูก จับตามองผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกนั้น ผมไม่ตื่นเต้นอะไรนะ เพราะผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสผมก็คือพี่หม่ำ พี่ที่เคียง ข้างเรามาเสมอ หันไปอีกฝั่งก็เจอพี่เท่ง พี่ ๆ ทั้ง 2 คนเป็นที่ปรึกษาที่ดีครับ และเรื่องนี้เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีที่เรา 3 คน หม่ำ-เท่ง-โหน่ง ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง เคลียร์คิวงานกันยากมากเพราะแต่ละคนงานเยอะอยู่แล้วครับ”

ด้านคริส เผยว่า “ก่อนที่จะมาทำพิธีบวงสรวงที่วัดมหาบุศย์ ผมและน้องญดาเดินทางไปสักการะและขอพร หลวงปู่โต พรหมรังสี ณ วัดระฆังโฆสิตาราม มาด้วย สำหรับเรื่องนี้ผมจะรับบทเป็น “คริส” หรือเป็นพี่มาก แต่จะเป็นพี่มาก แบบโมเดิร์น ถามว่าผมกดดันไหมเพราะหนังเกี่ยวกับย่านากเคยทำมาแล้วหลายเวอร์ชั่น ตอนแรกผมก็แอบกดดันนะ แต่ผมเชื่อใจในทีมงานและมีผู้ใหญ่อย่างพี่หม่ำ, พี่เท่ง และ พี่โหน่ง มาช่วยอยู่แล้ว ก็คิดว่าจะเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชั่นที่ทุกคน จะรักมาก ๆ และมีความเฉพาะตัวของพวกพี่ ๆ เขาด้วย ผมว่าทุกอย่างจะเป็นเอกลักษณ์ในแบบของเราครับ”  ญดา กล่าวเสริมว่า “ในเรื่องนี้เล่นเป็นนางนาก 2024 เลย แต่ก็ต้องมีความเป็นออริจินัลด้วย ก็ดีใจที่ได้กลับมาเล่นหนังที่เกี่ยวกับ ความเชื่อความศรัทธาอีกครั้ง ก็มีบนย่านากเอาไว้ด้วย ก็อยากให้ทุกคนเข้าไปชมในโรงภาพยนตร์กันนะคะ ไม่อยากให้ คาดหวังว่าเหมือนเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ไหม เพราะเรื่องนี้เป็นแบบใหม่ทั้งหมดค่ะ”