ภาพยนตร์

“เบิ้ล” สานฝันสร้างหนังแอ็คชั่นคอมเมดี้ “ปะฉะดะ” บทพี่น้องสุดซี้ “ก้อง ห้วยไร่-นุ๊ก ธนดล” ฉีกแนวไม่ซ้ำเดิม”

1 Mins read

จากผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สะท้อนวิถีชีวิตม่วนคั่กของชาวอีสาน ล่าสุดซุป’ตาร์ลูกทุ่ง เบิ้ล ปทุมราช สานฝันสร้างหนังแอ็คชั่นคอมเมดี้ที่ตัวเองชื่นชอบอย่าง “ปะฉะดะ” โดยมีผู้กำกับคู่ใจ อรุณธีรเดช สพันอยู่ ที่คร่ำหวอดในวงการสตั๊นท์แมนมากกว่า 10 ปี และเป็นผู้กำกับคิวบู๊ 2 ปี งานนี้หนุ่มเบิ้ลทุ่มทั้งแรงกายแรงใจเพื่อหนังแอ็คชั่นคอมเมดี้เรื่องแรกของตัวเอง

เบิ้ล กล่าวว่า “ผมเคยให้สัมภาษณ์มานานแล้วว่า ผมเป็นแฟนคลับของโจชิงฉือ แต่เราไม่มีโอกาสได้ทำหนังแนวนี้สักที พอผมโตขึ้นก็คิดว่าถึงเวลาที่เราอยากทำตามฝันของตัวเอง และเราพร้อมกับการทำหนังแอ็คชั่นแล้ว แต่ “ปะฉะดะ” ไม่ใช่หนังแอ็คชั่นที่ซีจีบู๊ระห่ำนะครับ จะคล้าย ๆ แนวหนังของ โจชิงฉือ ที่ดำเนินเรื่องในแบบชีวิตนำพาให้ไปเจอเหตุการณ์ต่าง ๆ แล้วมีความตลกและแอ็คชั่นมาสอดแทรก

เรื่องนี้เป็นการวางพื้นฐานในเรื่องต่อ ๆ ไป บริษัท แลนด์ ออฟ สไมล์ ฟิล์ม แต่ขณะเดียวกันก็มีดราม่าเข้ามาแทรกเพื่อเพิ่มอรรถรสในการชมภาพยนตร์ สำหรับการทำหนังแอ็คชั่น ผมจะบอกพี่อรุณตลอดว่าผมต้องการอะไร และถ้าหนังต้องการอะไรเพิ่มให้บอกผม เราจะทำหนังประหยัดงบและดูถูกผู้ชมไม่ได้ หนังเรื่องหนึ่งเหมือนการทำเพชรขาย เราไม่จำเป็นต้องเติมเพชรให้อิ่มจนล้น เราต้องปรับและตัดให้รูปทรงสวยงามครับ”

“สำหรับเรื่องนี้ ผมรับบทเป็น “ห้าว” คาแร็คเตอร์แทบจะไม่แตกต่างจากผมเลย ตลกโปกฮา เฟอะฟะ เขามีปมด้อยตั้งแต่เด็ก คือเขาไม่มีพ่อแม่ดูแล แต่สุดท้ายเขาก็เติบโตมาได้และเป็นคนดี ถึงแม้จะใช้ชีวิตอยู่ในบ่อน แต่ก็มีจิตใจที่ใฝ่ดี ในส่วนของการเล่นแอ็คชั่นรู้สึกรักนะครับ แต่ผมก็ยังไม่กล้าแอ็คชั่นเต็มขั้น เราเล่นแนวโบ๊ะบ๊ะไปก่อน  ถามว่ายากไหม ผมว่ามันดีกว่าแอ็คชั่นที่ใช้สลิง หรือแข็งแกร่งจนเหนื่อยล้านะ แนวโบ๊ะบ๊ะเราสามารถผิดพลาดได้เพราะเราไม่ใช่คนเก่ง ท่าไม่ต้องสวยก็ได้ ส่วนเนื้อหาของหนัง ดำเนินเรื่องด้วยคอมเมดี้ แต่ไม่ได้คอมเมดี้จัดเกินไป มีสะท้อนชีวิต อารมณ์ ความสูญเสีย มีการแก้แค้นที่สมเหตุสมผล แต่ก็แทรกด้วยรอยยิ้ม ในส่วนของตัวละครทุกตัวมีความตลกและมุมเด่นของตัวเอง อย่างบทของนุ๊ก ธนดล หรือ พี่ก้อง ห้วยไร่ คาแร็คเตอร์แต่ละคนจะชัดเจน จะได้เห็นพี่ก้องและนุ๊กในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนแน่นอน  ก็ฝากติดตาม “ปะฉะดะ” ด้วยครับ เป็นการเปิดศักราชปีใหม่กับแนวหนังใหม่ ๆ ที่ “แลนด์ ออฟ สไมล์” ตั้งใจทำ ผมไม่ได้คาดหวังสูงมาก แต่ความตั้งใจเต็มร้อยอยู่แล้วครับ”

ติดตามชมบทบาท “ห้าว” ของ เบิ้ล ปทุมราช ได้ใน “ปะฉะดะ” วันที่ 25 เม.ย.นี้ ในโรงภาพยนตร์