เพลง

“ดอกไม้กับผีเสื้อ” บทเพลงสวย ๆ ภาษางาม ๆ กับเสียงร้องอบอุ่นของ “เล็ก – ปรีชา ชนะภัย” ซิงเกิลที่สองจากอัลบั้ม ‘40 ปี ฅนคาราบาว’

1 Mins read

คาราบาว วงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนานของวงการเพลงไทย เปิดตัวการทำงานในวาระครบ 40 ปีไปแล้ว ด้วยซิงเกิล “40 ปี ฅนคาราบาว” บทเพลงชื่อเดียวกับอัลบั้ม ที่บอกเล่าความเป็นมาของวง ความสัมพันธ์ของสมาชิก รวมถึงความผูกพันของพวกเขากับแฟนเพลง และจุดหมายในการทำงานของคาราบาว ผ่านการทำงานที่สมบูรณ์แบบทั้งเนื้อร้อง ทำนอง เรียบเรียงดนตรี ที่มีสัมผัสในอดีต และลายเซ็นของคาราบาว ชัดเจน

image005 1

            ซิงเกิลที่สองของอัลบั้ม ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ “ดอกไม้กับผีเสื้อ” คาราบาวจะนำเสนอเรื่องราวความรักในแบบฉบับของพวกเขา ที่สามารถคิด-มอง ได้ไกลกว่าแค่ความรักของหนุ่ม-สาว แต่ยังเป็นเรื่องประสบการณ์ชีวิต ที่ทำให้ผู้คนเติบโต มองโลก และความรักด้วยสายตาที่แตกต่าง รวมถึงมีนัยในเชิงปรัชญา เมื่อไม่มีใครที่เป็นดอกไม้ หรือเป็นผีเสื้อไปตลอดกาล บางทีเราก็อาจเป็นดอกไม้ที่มีใครมาดอมดม บางหนเราก็เป็นผีเสื้อที่โบยบินตามหาดอกไม้ที่แสนสวยงาม 

          โดยเพลงนี้ “ยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว” ลงมือเขียนเนื้อร้องและทำนอง โดยให้ “ปรีชา ชนะภัย หรือ เล็ก คาราบาว” เป็นผู้ถ่ายทอดเรื่องราว ด้วยน้ำเสียงที่อบอุ่น มีสัมผัสของการปลอบโยน และความรู้สึกดี ๆ  

PR003

            ดนตรีที่ “ปรีชา ชนะภัย” รับหน้าที่เรียบเรียง ก็ฟังสวยด้วยไลน์เครื่องสาย ที่ส่งให้ความรักในเพลงมีความยิ่งใหญ่ ให้ความรู้สึกนุ่มนวล รายละเอียดดนตรีละเมียดละไม พิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นเสียงเปียโนพลิ้วไหว เสียงกีตาร์ที่บ่งบอกถึงตัวตนของคาราบาว ตลอดจนซาวนด์ที่ให้อารมณ์แบบการทำเพลงในยุคแอนะล็อก เช่นเดียวกับยุคเริ่มต้นของคาราบาว เพื่อให้สมกับการทำงานในวาระครบรอบ 40 ปีของวง

            ฟัง “ดอกไม้กับผีเสื้อ” กันได้ทางบริการสตรีมิงทั่วไป https://carabao.lnk.to/DokMai

            นอกจากนี้ มิวสิควิดีโอของ “ดอกไม้กับผีเสื้อ” ก็มีให้ชมกันเรียบร้อยแล้ว ทาง Youtube: Carabao Official 

PR001

            และอีกไม่นานเกินรอ อัลบั้ม ‘40 ปี ฅนคาราบาว’ พร้อมปล่อยให้ฟังครบทุกเพลงแน่นอน ติดตามรายละเอียดได้ทางโซเชียลมีเดียทุกช่องทางของคาราบาว Facebook: Carabao Official,  YouTube: Carabao Official, IG: Carabao Official โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค

#ดอกไม้กับผีเสื้อ #40ปีฅนคาราบาว #คาราบาว

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx