เพลง

“อยู่ก็เหมือนตาย“ เพลงใหม่สุดดิ่งจากเรื่องจริงของวง CHASE พร้อมชวนรุ่นน้องเสียงเศร้า “Boat Dr.Fuu” มาร่วมแจม

1 Mins read

เพิ่มเพื่อนสมัครดูคลิปสะสมแต้ม https://lin.ee/AFG7U5F รับ50 Newsplus point ฟรี

 อยู่ก็เหมือนตาย เพลงใหม่สุดดิ่งจากเรื่องจริงของวง CHASE พร้อมชวนรุ่นน้องเสียงเศร้า “Boat Dr.Fuu” มาร่วมแจม โปรเจคพิเศษ FWB (Friends with benefits)
เพลงที่ 3 จากวงร็อคสายเนื้อหาดราม่าเอาใจผู้หญิงของสี่หนุ่ม ดิว(ร้องนำ) กุ้ก(กีต้า) พีท(เบส) และ บุ๋น(กลอง) ในนามวง CHASE ซึ่งเพลงนี้มีผู้ที่มาร่วมแชร์ความดิ่งด้วยเสียงเศร้าๆ ก็คือ “โบ็ท ดร.ฟู” เจ้าของเพลงฮิตมากมาย เช่น ใจเหลือๆ ดวงดาวแห่งรัก พูดแล้วอยากจะร้องไห้ ฯลฯ

Pic promo 01

          4 หนุ่มวง CHASE เล่าว่า “เพลงนี้เป็นครั้งแรกเลยที่ไม่ได้เล่าในมุมมองผู้หญิง และเป็นครั้งที่ 3 ที่นักร้องของเราได้แสดงเป็นตัวเอก ในส่วนของเนื้อหา ต้องบอกก่อนว่าจริงๆ แล้วผม (ดิว: ร้องนำ) ได้เสียลูกสาวไปครับ แต่ลูกสาวที่ว่าก็คือเป็นแมวที่อยู่ด้วยกันมานานถึง 11 ปี ถ้าให้พูดตรงๆ คือ ชีวิตพังมาก เหมือนมีรูโหว่ไปเลย นอนร้องไห้ทุกวันหลายเดือน เหมือนอยู่ก้ำกึ่งระหว่างเป็นซึมเศร้าไหม หรือแค่เจ็บปวดมากๆ เฉยๆ ผมแต่งเพลงนี้ได้ไวมากครับ ในคืนที่เขาเสียไปนั่นแหละ ในวันที่อยู่ รพ.สัตว์ ผมถึงขนาดขอวอนต่ออะไรก็ได้ เทวดาหรือแม้แต่ซาตาน ว่าเอาชีวิตผมไปก็ได้นะ จะ 10 ปี 20 ปี .. ส่วนครึ่งนึงมาเอาไปก็ได้แลกกับเขาอยู่ 70% คือแมวผมครับ ส่วนอีก 30% คือ ผมคิดถึงคนๆนึงที่ผมรักมากๆ และผมก็กลัวว่าจะเสียเขาไปพ่วงไปด้วย อารมณ์เลยยิ่งไปกันใหญ่“
          

Cover 1
ad มาเป็นเพื่อนกันกับ newsplus ซอป ฟรี 166
มาเป็นเพื่อนกัน https://lin.ee/AFG7U5F

“ส่วนในภาคดนตรีเพลงนี้เราตั้งใจทำเป็น Acoustic แค่กีต้าร์กับเปียโนในส่วนแรกที่ดิวร้อง แล้วเข้าส่วน Ballad Rock ในช่วงครึ่งหลัง เริ่มตั้งแต่โบ็ทร้อง โดย solo guitar นี่ตั้งใจให้ฟังดูเก่าหน่อยเป็นร็อคยุค ’80 ’90 เลยครับ ก็เป็นอีกแนวที่เราไม่เคยทำรวมถึงโบ็ทด้วยเช่นกันครับ ก็ได้ความสนุกในการทำงานชิ้นนี้ที่ดีมากๆ เลยครับ“

สุดท้ายก็อยากจะขอฝากเพลงล่าสุดของพวกเราวงเชส ด้วย ขอบคุณโบ็ทมากๆด้วยที่มาให้เกียรติเราร่วมโปรเจค Friends with Benefit เพลงที่ 3 ของโปรเจคนี้แล้ว …

อยู่ก็เหมือนตาย – Chase ft. Boat Dr.fuu [Official MV]

ตอนนี้เพื่อนๆสามารถเข้าไปรับฟังติดตามได้ทุกช่องทางแล้วครับที่ช่องของพวกเราทั้ง
Youtube > Chase.rockband
Facebook >> chase.band

และทาง Streaming ทุกช่องทางครับ ..

ส่วนเพลงที่ 4 อาจจะต้องได้เวลาที่พวกเราจะทำเพลงเร็วซะที อีกไม่นานเกินรอครับ ส่วนจะ Feat กับท่านไหนบอกเลยชาวเมทัลถูกใจแน่นอน