เพลง

“เธอไม่ลืม” เพลงช้าแทนใจของคนที่ตกหลุมรัก คนที่ยังลืมแฟนเก่าไม่ได้ จาก Earth Kasidetch

1 Mins read

เพลงนี้เป็นเพลงในลำดับที่ 3 จากอัลบั้ม Songs About Her คอนเซ็ปท์ในอัลบั้มนี้เพลงทั้ง 5 จะยืนพื้นเป็นเพลง Pop แต่จะมีส่วนผสมของแนวเพลงอื่นๆมาผสมให้มีรสชาติที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละเพลง ซึ่งเพลงนี้มาในรูปแบบของเพลง Pop R&B เป็นครั้งแรกสำหรับเอิ๊ร์ธที่ได้ทำเพลงแนวนี้

แรงบันดาลใจของเพลงนี้เริ่มต้นจากชื่อเพลง “เธอไม่ลืม” เอิ๊ร์ธมองว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่จำรายละเอียดเก่ง เลยคิดต่อว่า ถ้าจำเก่งก็ต้องลืมยากด้วย จนได้ชื่อเพลง “เธอไม่ลืม” แล้วก็คิดต่อไปว่า “เธอไม่ลืม” ไม่ลืมอะไรดี? เอิ๊ร์ธจึงได้ไปติดตาม Instragam ของผู้หญิงคนนี้ จนได้ไปเห็น ไอจีสตอรี่ และแคปชั่นต่างๆ ในเชิงอกหักหรือตัดพ้อบ่อยๆ เอิ๊ร์ธเลยนำสิ่งที่เห็นเหล่านี้มาขยายความต่อ พร้อมตีโจทย์และทิศทางของเพลงนี้ซึ่งพอไอเดียตกตะกอนเอิ๊ร์ธอยากจะคงเพลงสูตรเนื้อหาแบบ Earth Kasidetch แบบเก่าๆ ที่แทนใจของคนที่อยู่ในสถานะผู้แพ้ในความรัก

ในรูปแบบของเพลงช้าๆเศร้าๆ แต่ต้องใส่รสชาติใหม่ๆเข้าไปด้วย เพลงนี้เลยถูกตีความว่า ถ้าเราเป็นคนที่เข้าไปดูแลผู้หญิงคนนี้ในวันที่เขาไม่ต้องการใคร เพราะยังลืมอดีตของเขาไม่ได้ มันคงเป็นความรู้สึกที่เหนื่อยใจไม่น้อย เมื่อเอิ๊ร์ธเขียนเนื้อร้องและทำนองเสร็จแล้ว เอิ๊ร์ธก็เลยมองว่า เนื้อหาแบบนี้ ทำนองแบบนี้ ก็น่าจะลองทำเพลงเป็นสไตล์ Pop R&B เพลงแบบบอยแบนด์ยุค 2000 ซึ่งเป็นแนวเพลงที่เอิ๊ร์ธไม่เคยทำมาก่อน แต่ก็ยังมีเนื้อหาของผู้ที่พ่ายแพ้ในความสัมพันธ์แบบงานเพลงเก่าๆ ของเอิ๊ร์ธที่หลายๆ คนชื่นชอบและน่าจะอินไปกับเพลงได้ไม่ยาก

cover

Earth Kasidetch – เธอไม่ลืม [Official Lyric Video]

และสามารถฟังเพลงในอัลบั้ม Songs About Her ได้ที่ YouTube: https://www.youtube.com/watch?v=3ZSzBgbfqfc

และ Music Streaming ทุกแพล็ตฟอร์ม

ติดตาม Earth Kasidetch ได้ทาง….

Fanpage: https://www.facebook.com/earthkasidetch

Facebook: https://www.facebook.com/earth.mm

Instragram: https://www.instagram.com/earth_kasidetch/