เพลง

 “การ์ตูนตาหวาน” เพลงช้าบีบหัวใจเพลงแรกจากวง WEEED BOMB มุมมองความรักของยุคสมัย ในจังหวะดนตรีที่หนักแน่น

1 Mins read

  แม้รูปลักษณ์ภายนอกอาจไม่ได้ดูดี เพอร์เฟกต์แบบตัวละครในการ์ตูนตาหวาน แต่ก็สามารถมีความรักที่สมบูรณ์แบบได้ – นี่คือไอเดียตั้งต้นของเพลงช้าสุดบีบอารมณ์อย่าง “การ์ตูนตาหวาน” ซิงเกิ้ลล่าสุดของ วง WEEED BOMB จากค่าย ME Records หลังถ่ายทอดเพลงด้วยอารมณ์หนักแน่นถึงแก่นอารมณ์มาหลายซิงเกิ้ล พวกเขาขอสลับอารมณ์ พร้อมถ่ายทอดเพลงช้าเพลงแรกของวงแล้ว ต้อนรับสมาชิกใหม่อย่าง “เกมส์ ทิชากร” ที่เข้ามาเพิ่มระดับความแข็งแกร่งของวงในฐานะนักร้องนำ ร่วมกับสมาชิกเดิมอย่าง      “เต๊ะ – เอ็ม-นัท ”

      สำหรับไอเดียของเพลง “การ์ตูนตาหวาน” ก็ต้องยกเครดิตให้นักแต่งเพลงมือทองแห่งยุคอย่าง “ฟองเบียร์” ที่นำการ์ตูนตาหวานซึ่งได้รับความนิยมในยุคก่อน มาเปรียบเทียบกับผู้ชายยุคปัจจุบัน ซึ่งความตาหวานของหนุ่มๆยุคนี้ กลายเป็นสเปกในฝันของใครหลายๆคน แต่ในความเป็นจริงแล้ว เจ้าหญิงไม่จำเป็นจะต้องคู่กับเจ้าชายเสมอไป เพราะนิยามความรักของคนสมัยใหม่นั้น แม้จะสถานะไม่เพียบพร้อม หรือรูปลักษณ์ภายนอกไม่ได้สมบูรณ์แบบ แต่ก็แสดงถึงความรักอันยิ่งใหญ่ได้ ก็สามารถมีความรักที่สมบูรณ์แบบได้ “ฟองเบียร์” จึงนำแนวคิดนี้ มาเรียบเรียงเป็นเนื้อเพลงที่พร้อมบีบความรู้สึกผู้ฟังได้ทันทีที่ได้ยินเป็นครั้งแรก

       ซึ่งความโดดเด่นของคอนเซปต์เพลง ยังได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีใน พาร์ทของดนตรี โดยมีการหยิบไอเดียจากสมัยก่อนมาใช้เช่นเดียวกัน สำหรับใครที่ติดตามการ์ตูนเป็นประจำ ก็ได้จะยินเสียงของกล่องเพลง ซิงเกิ้ลนี้จึงมีการหยิบเอากลิ่นอายของ Music Box มาใส่ในเพลง ซึ่ง WEEED BOMB เผยว่า โดยรวมแล้วพาร์ทดนตรีเพลงนี้มีความเรียบง่ายกว่าซิงเกิ้ลก่อนหน้า เพื่อให้ผู้ฟังได้สัมผัสถึงความหมายของเพลง โดยไม่มีดนตรีมารบกวน แล้วค่อยๆไต่ระดับสู่ความหนักแน่นในช่วงท้าย ไม่ทิ้งสไตล์ของวง โดยเพลงนี้ แม้จะถูกวางแนวทางให้เป็นสไตล์ Power Synth Rock แต่มีกลิ่นอายความเป็น Pop เข้ามา ด้วยเสียงร้องของ เกมส์ นักร้องนำคนใหม่ ทำให้สามารถเข้าถึงผู้ฟังได้มากขึ้น แต่ยังคงความหนักแน่นในเรื่องของเสียงดนตรี และเสริมด้วยดนตรีในแบบ Synth & Piano ใส่เข้ามาเพื่อให้เพลงช้าเพลงแรกของวงละมุนมากขึ้นด้วย

       โดยนอกจากเพลงที่พร้อมถ่ายทอดอารมณ์และความหมายให้กับผู้ฟังแบบเต็มที่แล้ว ซิงเกิ้ล “การ์ตูนตาหวาน” ยังมาพร้อมกับ มิวสิกวีดีโอ ที่ถ่ายทอดเรื่องราวความรักผ่านอีกหนึ่งแง่มุม ที่เสริมให้ ความหมายของเพลง ชัดเจนและลึกซึ้งมากยิ่งขึ้นอีกด้วย กับเรื่องราวของโจรชายหญิงคู่หนึ่ง ที่เข้ามาปล้นบ้านของคู่รัก LGBTQ+ ที่เผลอหลับไประหว่างเปิดวีดีโอบันทึกเหตุการณ์ในอดีตของลูกสาวพวกเขาเอาไว้ นำไปสู่บทสรุปที่ยากแก่การคาดเดา และอาจทำให้ผู้ชมเสียน้ำตา กับความหมายแฝงที่ซ่อนอยู่ นี่คือ มิวสิกวีดีโอ ที่มาพร้อมกับเส้นเรื่องที่แตกต่าง น่าติดตาม และส่งอารมณ์ของเพลงให้ยิ่งหนักแน่นมากขึ้น ซึ่งสามารถเข้าไปชมมิวสิกวีดีโอเพลง “การ์ตูนตาหวาน” ได้แล้วที่ YouTube แชนแนล ME RECORDS : https://youtu.be/fojwuOwuaOU