เพลง

เก้า จิรายุ เชื่อในโชคชะตา ได้เป็นนักร้องนำ Retrospect งานนี้ก็ว้าวุ่นกันใหญ่เลย

1 Mins read

  สร้างเสียงฮือฮาไม่น้อย เมื่อนักแสดงหนุ่มขวัญใจวัยรุ่น อย่าง เก้า จิรายุ ละอองมณี ขึ้นแท่นเป็นนักร้องนำวงดนตรีชื่อดัง Retrospect   (เรโทรสเปกต์) งานนี้ทำเอาว้าวุ่นกันเลยทีเดียว เพราะก่อนหน้านี้ทางวงมีการออดิชั่นนักร้องนำกว่า 8,000 คน แต่สุดท้ายโชคชะตาและพรหมลิขิตทำให้ได้หนุ่มเก้ามาร่วมทีม

        งานนี้หนุ่มเก้าได้เปิดใจว่า ผมชอบเล่นดนตรีอยู่แล้ว ให้ผมทำอะไรก็ได้ เล่นกีต้าร์หรือร้องเพลง การมาอยู่ Retrospect มันไม่คิดไม่ฝัน เพราะว่าเราฟังพี่ๆ มาตั้งแต่เราเริ่มเล่นดนตรีด้วยซ้ำ แล้วการที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งมันเกินคาดเลย แต่วันนี้มันเป็นไปแล้ว เราก็ทำโอกาสของเราให้เต็มที่ 

         การเข้ามาในวง Retrospect มันเริ่มจากที่ผมเอาเพลงพี่เขาไปร้องในรายการหนึ่ง แล้วพี่เขาเห็น และช่วงนั้นทางวงมีการออดิชั่นนักร้องนำทั้งหมด 8,000 คน คัดเหลือ 10 คน แต่เขาก็ยังไม่ได้ ซึ่งผมได้มีโอกาสไปแจมกับพี่ๆ เขา ได้ทำความรู้จัก ทำคอนเทนต์ยูทูบ พูดจริงๆ ตอนนั้นผมบ้ายอดวิว ซึ่งมันเป็นวันที่สนุกมากเลย พลังมันออกมาเยอะมาก ต่อให้ไม่ได้ทำอะไรต่อ แค่วันนั้นผมก็มีความสุขแล้ว ใครถามผมบอกเสมอว่าวันนั้นไม่ใช่การออดิชั่น พวกพี่เขาไม่มีทางเลือกเรา เราไม่ได้เก่งขนาดนั้น คนที่จะมาเป็นนักร้องนำต้องเก่ง และเท่มากๆ ด้วย แต่สุดท้ายผมเพิ่งมาได้ยินจากพี่เขาว่ามันเป็นเรื่องของเคมี ความสามารถหลายๆ อย่างเราต้องฝึกเพิ่ม

        การมาอยู่ Retrospect มันเหมือนจังหวะเวลา สองขั้วมาเจอกัน มันเหมือนโชคชะตา พรหมลิขิตก็ได้ เหมือนจังหวะมันก็พอดี รวมไปถึงเราได้ฝึกฝีมือเราที่พร้อมในระดับนึง แต่มันอาจจะยังไม่ดี ไม่เพอร์เฟคท์ แต่ก็มากพอที่เราจะสามารถกล้าร้องกับพี่ๆ เขา แล้วพี่เขาก็ให้โอกาสเราพัฒนาตัวเองด้วย แต่เหนือสิ่งอื่นใดมันคือการคุยกันแล้วเข้าใจในแบบเดียวกัน เหมือนพูดภาษาเดียวกัน