เพลง

 ATLAS ส่งของขวัญแทนใจสุดพิเศษ 1987 เพลงรักสุดโรแมนติก ที่เป็นเหมือนปีกที่คอยโอบอุ้ม ATLAS

1 Mins read

ATLAS 01

‘1987’ ของขวัญสุดพิเศษ! จาก 7 หนุ่ม ATLAS ศิลปินบอยแบนด์สังกัดค่าย XOXO Entertainment ที่ได้เจ้าพ่อนักแต่งเพลงรักอย่าง ใหม่ วง No One Else” มาเป็นผู้แต่งให้ และที่สำคัญเพลง ‘1987’ นี้ก็ยังเป็นเพลง Bonus Track สุดพิเศษของอัลบั้มปี  2023 “ATLAS Mangosteen Album” อีกด้วย นอกจากนี้เพลง ‘1987’ ยังเป็นเพลงรักโรแมนติกเพลงแรกของATLAS เพราะเพลงนี้จะแตกต่างจากทุกเพลงที่ ATLAS รับบทพระรองมาตลอดในทุกบทเพลง นอกจากนั้นเพลงนี้ยังได้ผู้กำกับคนเก่งอย่าง “สอง – ศาศวัต เลิศฤทธิ์” โดยเพลงนี้ พี่สอง ได้เน้นไปที่ฟังก์ชั่นแบบเรียบง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็ใส่กิมมิคในเชิงสัญลักษณ์ เป็นองค์ประกอบเล็กๆ ที่สื่อถึงความรักเข้าไป รวมถึงการใช้รูปภาพให้เข้ากับตัวเพลง ทำให้มิวสิกเพลงนี้ความเข้ากันอย่างลงตัวได้เป็นอย่างดี

เพลง ‘1987’ เรียกได้ว่าเป็นอีกบทเพลงที่มีความหมายสุดซึ้ง โดยความตั้งใจแรก ใหม่ วง No One Else แต่งเพลงนี้ขึ้นเพื่อพระเจ้า แต่งให้คนที่ตายบนไม้กางเขน ไถ่บาปให้มนุษย์ทุกคน และได้ส่งต่อเพลงนี้ให้ 7 หนุ่มเทพบุตรยักษ์ ATLAS มาถ่ายทอดต่อ โดยสื่อความหมายเพลงถึงความซาบซึ้ง และรู้สึกขอบคุณที่ได้พบเจอรักแท้ ความรักที่ยิ่งใหญ่ บริสุทธิ์ และสวยงาม เพลง ‘1987’ ถือได้ว่าเป็นบทเพลงที่บอกเล่าเรื่องราวที่มีความหมายของความรักที่แท้จริง และด้วยฝีไม้ลายมืออันเป็นเอกลักษณ์ของใหม่No One Else กับสไตล์การร้องของATLAS ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงรักมิติใหม่ ที่สะท้อนให้ผู้ชมและผู้ฟังได้สัมผัสถึงตัวตนอีกมุมหนึ่งของ ATLAS ที่เป็นหนุ่มโรแมนติก มั่นคงและศรัทธาในความรัก และเพลงนี้ก็ยังเป็นอีกบทเพลงที่ผู้แต่งอย่าง ใหม่ No One Else” รักมากที่สุดอีกเพลงหนึ่งในชีวิตอีกด้วย

ATLAS 02

อีกความน่าสนใจอีกอย่างหนึ่งของเพลง ‘1987’ คือชื่อเพลงที่เป็นตัวเลข ที่ผู้แต่งได้ตั้งไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ที่อยากให้ผู้ฟังได้ลองนำไปตีความหมายกันต่อ นอกจากนี้ ‘1987’ ยังเป็น Angel Number ที่นำมาบวกกัน (1+9+8+7 = 25, 2+5 = 7) ซึ่งเท่ากับวง ATLAS ที่มีจำนวนสมาชิกทั้งหมด 7 คนอีกด้วย นอกจากนั้นในมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ ได้พูดถึงความรักในรูปแบบที่ATLAS ไม่เคยนำเสนอมาก่อน เป็นความขอบคุณที่มีต่อความรักหรือบุคคลที่รัก โดยมีขนนกแทนความเบาใจ เปรียบเสมือนปีกที่คอยโอบอุ้ม ATLAS ทุกคนไว้นั่นเอง และเชื่อว่าเพลงนี้จะเป็นอีกบทเพลงที่แฟนๆ ต้องร้องตามได้อย่างแน่นอน สามารถติดตามฟังเพลงพร้อมรับชม Music Video เพลง 1987’ ได้แล้ววันนี้ทาง YouTube : https://www.youtube.com/watch?v=2QoubnLPuBg และ Music Streaming ทุก Platform