เพลง

“เฟืองเกียร์ – ธนพล” เปิดตัวซิงเกิลแรก “พอทีเถอะรัก” สไตล์โมเดิร์นทีป๊อปร็อก

1 Mins read

IMG 8091 copy

หลายครั้งอุปสรรคบนเส้นทางดนตรี อาจทำให้ใครหลายคนท้อแท้และละทิ้งมันไป แต่นั่นไม่ใช่สำหรับ “เฟืองเกียร์ – ธนพล หมั่นมาก” ศิลปินหน้าใหม่วัย23 ปี ที่ไล่ตามความฝันการเล่นดนตรีและเดินสายประกวดในช่วงวัยมัธยมมาโดยตลอด ก่อนที่จะมีเหตุให้ต้องหยุดไปในช่วงมหาวิทยาลัย หลังเรียนจบ “เฟืองเกียร์” จึงตัดสินใจหวนคืนสู่โลกของเสียงดนตรีอีกครั้ง พร้อมกับซิงเกิลแรกในชีวิต “พอทีเถอะรัก” ที่เจ้าตัวลงมือเขียนเนื้อและขึ้นโครงด้วยตัวเอง พ่วงกับโซโล่กีต้าร์คู่ใจ ที่แนะนำตัวให้แฟนเพลงได้รู้จักกับตัวตนของ “เฟืองเกียร์” อย่างเป็นทางการ

IMG 7980 copy

ด้วยสำเนียงการร้องเฉพาะตัวที่ติดความเป็นไทยมาโดยธรรมชาติ จากความหลงใหลเพลงไทยยุค 2000’s ถูกเบลนเข้ากับดนตรีโมเดิร์นทีป๊อป/ร็อก ที่มีเมโลดี้ติดหู เพราะ และฟังง่าย เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ได้กลิ่นอายเหมือนฟังเพลงยุคเก่าแต่ก็มีความโมเดิร์นไปในตัว อีกทั้งยังได้ “พัทธ์ – ชยพัทธ์ ทองศรี” จาก Toro Sounds Studio (ผู้อยู่เบื้องหลังงานเพลงของศิลปินชั้นนำมากมาย อาทิ วง “Paper Planes กับเพลง ทรงอย่างแบด / ขอให้โชคเลว / ชัดเจน, “นนท์ ธนนท์” เพลง ผ้าพันแผล, “HYE” เพลง เพื่อนสัมพันธ์, วง Rubikk และอื่นๆอีกมากมาย) มารับหน้าที่ช่วยดูแลพาร์ตดนตรีอีกด้วย ทำให้ตัวเพลงเข้มข้นเข้าถึงอารมณ์ที่อยากจะพอกับความรู้สึกแย่ๆนี้เสียที

IMG 7992 copy 2

โดย “เฟืองเกียร์” ได้พูดถึงเพลงนี้ไว้ว่า “แรงบันดาลใจเพลงนี้มาจากคำบ่นกับตัวเองแบบ ‘พอกันทีเถอะหว่ะ’ ซึ่งตรงกับท่อนฮุคที่ร้องว่า ‘พอกันทีเถอะรัก ที่ไม่เป็นดั่งใจ’ ไม่ใช่ว่าเราเอาแต่ใจนะครับ แต่หมายถึงเราก็มีความรักมาตั้งหลายครั้งแล้ว ทำไมถึงไม่เจอรักที่ดีซักที ไม่เห็นเหมือนคู่อื่นๆเลย ท้ายสุดบทสรุปของเพลงนี้คือ เราอยู่คนเดียวได้นะ แต่ถ้ามีใครซักคนที่ลงตัวเข้ามาในชีวิตก็น่าจะดีเหมือนกัน แล้วเนื้อหาของเพลงนี้มาจากเรื่องจริง 90% เลยครับ ที่เหลือก็มาเสริมเรื่องราวให้มันลงตัวกับเพลงมากขึ้น สุดท้ายเฟืองเกียร์อยากจะบอกกับทุกคนว่า อยากให้ลองฟังเพลงนี้กันดู เพื่อเป็นการยืนยันว่าสิ่งที่เจอไม่ได้มีแค่เราที่เจอคนเดียวบนโลกใบนี้ มันทำให้เรามีเพื่อนที่ความรู้สึกเหมือนกันเพิ่มขึ้นด้วยครับ” 

ฟังเพลง “พอทีเถอะรัก” ได้แล้วใน Streaming ทุกช่องทาง

พอทีเถอะรัก(enough) – FuangGear [Official MV]  >> https://www.youtube.com/watch?v=KOoYVsqb680

#FuangGear #เฟืองเกียร์ #พอทีเถอะรัก #enough

ติดตามผลงานของเฟืองเกียร์ได้ทาง

Facebook : FuangGear >> https://www.facebook.com/profile.php?id=61551719320324&mibextid=LQQJ4d

Instagram : gear_tnp >> https://instagram.com/gear_tnp?igshid=MzMyNGUyNmU2YQ%3D%3D&utm_source=qr

Youtube : FuangGear >> https://youtube.com/@gear_tnp23?si=NP0SlkZO0AwWarzb

TikTok : gear_tnp >> https://www.tiktok.com/@gear_tnp?_t=8gOW4FsWUni&_r=1