เพลง

 เก็บเกี่ยวความทรงจำครั้งอดีต กับเพลง “แค่เพียงบังเอิญ” ซิงเกิ้ลใหม่ของหนุ่มๆ วง “คอร์นบอย” 

1 Mins read

  ห้าหนุ่มจากทุ่งข้าวโพด คอร์นบอย (CORNBOI) ปล่อยเพลงเพราะ ๆ ออกมาให้ฟังมากมายหลายเพลง ไม่ว่าจะเป็น “เป็นเพียงเพราะ (Reminisce)”, “โบจจิ (Rainy)”, “ก่อนที่… (Moon)”,“ไวกว่านี้ (12:30)” และ “HOLD ON เอาไว้ก่อน” กับเวย์เฟอร์ เรคอร์ดส์ (Wayfer Records) ค่ายเพลงไทยคุณภาพ ภายใต้การดูแลของวอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand)

CORNBOI เพลง แค่เพียงบังเอิญ

            ซึ่งล้วนเป็นการทำงานที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งแนวดนตรี ภาษา การเล่าเรื่อง ทำให้เรื่องราว บรรยากาศ อารมณ์ แม้จะมีความหลากหลายในตัว ก็บ่งบอกความเป็นคอร์นบอยได้อย่างชัดเจน

            และใน “แค่เพียงบังเอิญ (Nostalgia)” ซิงเกิ้ลใหม่ คอร์นบอยจะชวนคนฟังไปเก็บเกี่ยวความทรงจำเมื่อครั้งอดีต หยิบภาพเก่า ๆ ที่ไม่มีวันหวนคืนกลับมาดูอีกครั้ง ผ่านเพลงซึ้ง ที่เสียงร้องของ ภูมิ – ภูมิ โชติทิฆัมพรและดนตรีของทั้งห้าหนุ่ม จะทำให้คุณหลับตา พาอารมณ์ไปสู่วันวานกับเรื่องราวและเนื้อร้อง ที่สะกิดความรู้สึกในวันเก่า ๆ ให้มีชีวิตอีกหน

            “ข้าวของที่เธอให้มา เก็บไว้ไม่ให้ใคร ดอกไม้ที่ฉันให้เธอ ยังเก็บไว้ใช่ไหม เรื่องราวที่เคยเกิด ยังจำได้ขึ้นใจ ความรักที่มีให้กัน ยังทำฉันหวั่นไหว”

            ซึ่งทั้งหมด “…เป็นแค่ความทรงจำที่ไม่มีทางจะกลับมา เหมือนเดิม แค่เพียงบังเอิญเผลอนึก ถึงวันที่อยู่ด้วยกัน ข้างกาย มองดูเรารักกันกว่าใคร  มันดีใช่ไหมที่ผ่านมา แค่ช่วงเวลาที่มีความสุข อยู่ในจินตนาการ”

CORNBOI เพลง แค่เพียงบังเอิญ NOSTALGIA Photo

            โดยเสียงกีตาร์ที่กรีดลึกในเพลง ฟังราวกับมีดกรีดหีบห่อบรรจุเรื่องราวในอดีตให้ล่องลอยออกมา และทำให้รู้สึกว่า บางครั้ง การที่เราปล่อยให้ตัวเองคิดถึงเรื่องเก่า ๆ บ้าง มันก็ไม่ได้แย่หรอกนะ

            มิวสิควิดีโอของ “แค่เพียงบังเอิญ (Nostalgia)” ก็พาความรู้สึก เดินทางไปกับวันวาน ผ่านคนสองคนที่มาสัมผัสกับสิ่งที่ทำให้รู้สึกถวิลหาอดีต ที่มีทั้งความสุขและความเจ็บปวด แต่ในที่สุดทั้งคู่ก็ได้รู้ว่า วันเวลาเหล่านั้นทำให้รู้สึกอย่างไรได้มากกว่ากัน

            ชมมิวสิควิดีโอ “แค่เพียงบังเอิญ (Nostalgia)” ได้ที่ยูทูบ Wayfer Records เช่นเดียวกับคลิปและมิวสิควิดีโอเพลงอื่น ๆ ของคอร์นบอย และปล่อยใจให้ล่องลอยไปกับจินตนาการของตัวเองด้วยเพลง “แค่เพียงบังเอิญ (Nostalgia)” ที่จากทุกบริการสตรีมมิ่งทั่วไทย   https://cornboi.lnk.to/Nostalgia

            แล้วจะรู้ว่า การคิดถึงเรื่องเก่า ๆ บางทีมันก็ไม่แย่หรอกนะ

MV >> www.youtube.com/watch?v=a64r9_9YY2g      

#CORNBOI #cornboifromtheday #Nostalgia