เพลง

ดนตรีไม่มีกำแพงภาษา GeneLab เปิดตัววงลูกผสมไทย-ญี่ปุ่น “ADORA” พร้อมปล่อยซิงเกิลภาษาญี่ปุ่นครั้งแรก “Ms.Brainwash”

1 Mins read

ADORA (อะโดรา) วงดนตรีลูกผสมไทย-ญี่ปุ่น ศิลปินใหม่จากค่าย GeneLab ประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 4 คน คือ GT (กีตาร์) – นักร้องนำ/กีตาร์/เปียโน, Hiroshi (ฮิโรชิ) – กีตาร์, Tar (ต้าร์) – เบส และ Nam (นาม) – กลอง วงที่รวบรวมองค์ประกอบหลากหลายแนวเพลงไม่เพียงแต่ร็อกเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึง R&B, Jazz และ J-Pop โดยเน้นการรวมท่วงทำนองที่คุ้นเคยชวนฟังติดหู มาสื่อสารในรูปแบบดนตรีใหม่ๆ ผ่านบทเพลงที่เป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด และล่าสุดกับผลงาน ซิงเกิล “Ms. Brainwash”

MS.Brainwash ADORA

โดยวง ADORA ได้ให้สัมภาษณ์ที่มาของวงว่า “จุดเริ่มต้นจากกีตาร์เคยมีประสบการณ์อยู่ที่ญี่ปุ่นมาก่อน และฮิโรชิก็เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น รวมถึงต้าและนามก็สนใจดนตรีแนวนี้ พวกเราเลยตัดสินใจรวมกันทำวงเป็นญี่ปุ่น เรารู้ว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ท้าทายมากจริงๆ แต่เราไม่อยากให้มีคำว่ากำแพงภาษามาเป็นตัวกั้นในการให้เราทำอะไรหรือไม่ควรทำอะไร เราควรมีอิสระในการสร้างดนตรี เพราะดนตรีก็คือศิลปะอย่างหนึ่ง”

MS.Brainwash ADORA 1

ก่อนหน้านี้  ADORA เคยปล่อยผลงาน EP Album จำนวน 5 บทเพลงจาก 5 ไอเดียเรื่องราวที่มีความหลากหลายในแนวดนตรี จนมาถึงซิงเกิลใหม่ล่าสุดภายใต้ค่าย GeneLab กับเพลง “Ms. Brainwash” เล่าถึงความสัมพันธ์แบบ Toxic Relationship ที่ดูเหมือนคนทั้งคู่จะคบหาไปกันได้ดี แต่ทุกอย่างกลับเป็นแค่ภาพลวงตา ราวกับว่าตัวเราเองกำลังถูกล้างสมองให้รู้สึกว่าสิ่งที่เป็นอยู่นั้นคือความสุข ทั้งที่แท้จริงแล้วมันไม่ใช่

MS.Brainwash ADORA 3

ในส่วนของแนวดนตรีเพลงนี้จะมีความผสมผสานของสไตล์ Rock, Funky, Electronic และมีจังหวะที่ขัด มีความ Technical แต่ยังฟังง่าย ชวนโยกตามจังหวะได้ ด้านมิวสิกวิดีโอยังคงเป็นสไตล์ญี่ปุ่นมาในรูปแบบการเล่าเรื่องกึ่ง Abstract และกีตาร์นักร้องนำยังประเดิมเล่นบทพระเอก MV เองด้วย

MS.Brainwash ADORA 3 1

แฟนๆ สามารถติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง Ms.Brainwash‘ – ADORA  ได้แล้ววันนี้ทาง  Youtube: GeneLabhttps://youtu.be/kEt7OsS2uBI?si=6RKqIGUnW1B4ciFm และฟังออนไลน์ได้ใน Streaming ทุกแพลตฟอร์ม  ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหวได้ที่  https://www.facebook.com/adora.official  และ www.facebook.com/genelabrecords

#Msbrianwash  #ADORA #GeneLab #GMMGrammy #GMMMusic

ช่องทางติดตามผลงาน ADORA

YouTube: GeneLab   Facebook: ADORA Instagram: adora.aroda.adora Tik Tok: adora.aroda.adora