เพลง

“มนต์แคน แก่นคูน” สุดประทับใจ ร่วม “บิ๊ก เมาน์เท่น” ครั้งแรก แฟนเพลงต้อนรับอบอุ่น

1 Mins read

ปิดฉากลงอย่างสวยงามสำหรับ เทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บิ๊ก เมาน์เท่น ครั้งที่ 13 หรือ BMMF 13 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9-10 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่ ดิโอเชี่ยน เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยในปีนี้ สังกัดแกรมมี่ โกลด์ส่ง 9 ศิลปินชั้นนำ เข้าร่วมงาน ณ รำวง บาร์ โดยใช้เวที เสียง สี แสง ตระการตาของวงหมอลำอันดับ 1 ระเบียบวาทะศิลป์ นำโดย มนต์แคน แก่นคูน,ไผ่ พงศธร,ตรี ชัยณรงค์,มีนตรา อินทิรา,เวียง นฤมล,เน็ค นฤพล,ออยเลอร์,เบนซ์ เมืองเลย และวง NEW COUNTRY

เริ่มจากคืนวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม หลังจากวงระเบียบวาทะศิลป์เปิดวงก็เป็นหน้าที่ ของเบนซ์ เมืองเลย ที่ขนเอาเพลงดังร้อยล้านวิวส์ อย่างเช่น เจ็บบ่พอตาย,คือเก่า และเจ็บเหน็บแอว ผู้ชมต่างร้องตามกันได้อย่างกระหึ่ม ต่อด้วยสาวออยเลอร์ ก็นำเอาเพลงดัง จือแหน่ใจ,บ่พอตาย และสัญญาเดือนหก ส่งต่อให้ “บักเจิด”จากหนัง “สัปเหร่อ” เน็ค นฤพล นำเพลงสุดฮิต “เจ็บส่ำฟ้า” และเพลงจังหวะสนุกๆ คิดฮอดสาวฟังลำ และ เอาที่สบายใจ ต่อด้วยวง NEW COUNTRY ที่นำเอาเพลง STAND BY หล่อ และ ติ่งค่ะ พร้อมเพลงพิเศษอีกมายมาย ปิดท้ายด้วย ไผ่ พงศธร เต็มวง เต็มโชว์ กับเมดเลย์ เพลงช้า อย่างทบ.2 ลูกอีสาน,ไม่มีข้อแม้ตั้งแต่เริ่มต้น,คิดฮอดวันละหน่อย,เบอร์โทรนี้มีแฟนหรือยัง,สุดท้ายคืออ้ายเจ็บ,อ้ายเก่งกะด้อ ฯลฯตามมาด้วยเมดเลย์เพลงเร็วเต้นยับ เอาที่เธอสบายใจ,สู้เด้อ,ฮักสาวอีเลคโทน และคนบ้านเดียวกัน

คืนวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม หลังจากวงระเบียบวาทะศิลป์โชว์เปิดวงจบ ก็เริ่มความมันจากสาวสุดเซ็กซี่ มีนตรา อินทิรา ที่นำเอาเพลงดัง ห้ามตั๋ว,จี่หอย, เพลงใหม่ “ป้ายยา” และเพลงช้าสุดฮิต “วันที่ได้คำตอบ” ที่ให้ผู้ชมร่วมสนุกโดยการเปิดแฟลชจากโทรศัพท์สร้างทะเลดาวอย่างสวยงาม และถึงเวลาของ ตรี ชัยณรงค์ ที่ขนนักดนตรีและแดนเซอร์ชุดใหญ่มาเต็มพิกัด เริ่มด้วยเพลง หาแสง ตามด้วยเมดเลย์เต้นสะบัดอีก 7 เพลงต่อเนื่อง เช่น สาวใหญ่มักม่วน,ส่งข่าวสาวเลย และเพลงสตริงอย่าง จิจ๊ะ และ Music Lover ฯลฯ ปิดท้ายด้วยเพลงช้าประจำตัวที่เจ้าตัว ร้องไปน้ำตาไหลไปเพราะตื้นตันที่มีโอกาสได้มาขึ้นเวที บิ๊ก เมาน์เท่นได้แก่เพลง “มันแปลว่าฮัก” และแล้วถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย “มนต์แคน แก่นคูน” เปิดเวทีด้วยเพลงดัง 402 ล้านวิวส์ “วอนหลวงพ่อรวย” ที่หน้าเวทีผู้ชมต่างร่วมร้องกันอย่างกระหึ่ม ตามมาด้วยเมดเลย์เพลงหมอรำ เช่น อดีตรักมักสาวครู,รอยเล็บที่ระลึก,อ้ายจนทนได้บ่ พักเบรคด้วยเพลงช้า “เพิ่นบ่แม่นผู้สาวเฮา,คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส,นางไอ่ของอ้าย และปิดท้ายด้วยเมดเลย์หมอลำอีก 4 เพลงรวด เช่นเพลง กุหลาบแดง เป็นต้น

มนต์แคน แก่นคูน กล่าวว่า “ถือเป็นครั้งแรกของมนต์แคนที่ได้มีโอกาสได้มาเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด บิ๊ก เมาน์เท่น เคยได้ยินกิตติศัพท์มานาน วันนี้ได้มีโอกาสได้นำเพลงหมอลำมันๆเพราะๆ ของมนต์แคนมาร้องให้คนที่นี่ได้ฟังกัน ก็มีตื่นเต้นบ้าง แต่พอเห็นผู้ชมหน้าเวที ร้องตาม เต้นตามเพลง มนต์แคนได้ ก็อุ่นใจ ต้องขอขอบคุณไปยังผู้ใหญ่ของ บิ๊ก เมาน์เท่น ที่ให้โอกาสมนต์แคน และขอขอบคุณ วงระเบียบวาทะศิลป์ กับเวทีเสียงสีแสงอันยิ่งใหญ่ด้วยครับ หวังว่าทุกคนคงสนุกไปกับศิลปินแกรมมี่โกลด์ทั้งสองวันนะครับ”

#BMMF13 #AmazingBigMountain #มันอเมซิ่งมาก #ประเทศบิ๊กเมาน์เท่น