เพลง

สัมผัสกับเพลงสีสันใหม่ ๆ จาก “สวีด แอนด์ โรลล์” ในเพลง “คนสุดท้ายบนโลกใบนี้” กับอีพีชุดใหม่ ‘(Z)ometh!ng_E/se?’

1 Mins read

Zweed n Roll เพลง คนสุดท้ายของโลกใบนี้

  จากเพลงฮิตเพลงแรก “ช่วงเวลา” เมื่อปี 2561 รวมถึงทุกบทเพลงจากสองอัลบั้มแรก ‘I’m 20’ (2561) และ ‘Resurrection’ (2565) สวีด แอนด์ โรลล์ (Zweed n’ Roll) นำเสนอตัวตนที่ชัดเจน และเอกลักษณ์เฉพาะตัวออกมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นภาพลักษณ์ หรืองานเพลง ที่สามารถนำอารมณ์ของคนฟังจมดิ่งไปกับดนตรี และเรื่องราวของเพลง ไม่ว่าจะเป็น “ธันวาคม”, “อยากมีความหมาย”, “เรา” หรือ “You” ที่แฟน ๆ ชื่นชอบ

            หลังจากปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ออกมาแล้ว 4 เพลง “วางไว้”, “อาจเป็นฉัน”, “สองแปด” และ “หลักฐานของการมีอยู่” ซึ่งเผยมิติใหม่ ๆ ในการทำงานของ “สวีด แอนด์ โรลล์”  ที่เป็นการเซอร์ไพรส์แฟน ๆ ในคราวเดียวกัน

            เดือนแห่งความรักปีนี้ พวกเขาขอมอบของขวัญเป็นอีพีชุดใหม่ ‘(Z)ometh!ng_E/se?’ หลากสี หลากอารมณ์ จาก “สวีด แอนด์ โรลล์” และได้ โอ๋ ซีเปีย มาเป็น Producer ของ EP. นี้ ให้ฟังกันถึง 6 เพลง ที่ทางวงพูดถึงการทำงานชุดนี้ว่า เป็นการทำงานที่ได้ทดลองทำอะไรใหม่ ๆ ที่ตัวเองยังไม่เคยทำ และยังคงทิ้งกลิ่นไอของความเป็น “สวีด แอนด์ โรลล์” ให้สัมผัส

            ในอีพี ‘(Z)ometh!ng_E/se?’ นอกจากจะมีสี่เพลงที่ปล่อยออกมาก่อนแล้ว ยังมีเพลง “แอบ” และเพลง “คนสุดท้ายบนโลกใบนี้” ที่เบียร์—ปธานิน สิทธิ หรือ เบียร์ มือกีตาร์ของวง โซลิจูด อิส บลิส (Solitude Is Bliss) แต่งเนื้อแล้วก็ส่งมาให้ ปูน มือกีตาร์ของ สวีด แอนด์ โรลล์ เพราะรู้สึกว่า น่าจะเหมาะกับวงและอยากให้วงเป็นคนถ่ายทอด ทางวงจึงนำมาเรียบเรียงใหม่ในแบบฉบับของตัวเอง  

            และด้วยเรื่องราวที่ลุ่มลึก ของคนที่จมอยู่กับความผิดหวังจากความรัก แต่ได้พบกับใครบางคนที่ทำให้ชีวิตกลับมามีสีสันอีกครั้งในท้ายที่สุด

            “ฉันชดใช้กรรมเกี่ยวกับความรักมาช่วงหนึ่งแล้ว แต่ความรักของเธอ เหมือนถ้อยคำจากนางฟ้า”

            ทำให้ “สวีด แอนด์ โรลล์” เลือกเพลง “คนสุดท้ายบนโลกใบนี้” มาทำเป็นมิวสิควิดีโอเพลงล่าสุด ปล่อยให้ชมพร้อมกับการปล่อยอีพี ‘(Z)ometh!ng_E/se?’ รับเดือนแห่งความรัก กุมภาพันธ์ โดยสามารถชมมิวสิควิดีโอ “คนสุดท้ายบนโลกใบนี้” และเพลงอื่น ๆ จากอีพีชุดนี้ได้ทางยูทูบ : ZWEED N’ ROLL

          และฟังทุกเพลงจากอีพี ‘(Z)ometh!ng_E/se?’ ได้จากทุกบริการสตรีมมมิ่ง: https://zweednroll.lnk.to/Zomething_Else

https://zweednroll.lnk.to/Kon-Sud-Tai-Bon-Lok-Bai-Nee 
#zweednroll #คนสุดท้ายบนโลกใบนี้  #Warnermusicthailand