เพลง

 “เริ่มที่ฉันเอง” เพลงแรกในนาม “JasmineGreentea” (จัสมินกรีนที) 

1 Mins read

เพลง : เริ่มที่ฉันเอง
ศิลปิน : JasmineGreentea
สังกัด : Light Yeah Music

cover 1



            “JasmineGreentea” ชื่อจริง “กนกวัฒน์ จันทรผลินพร” ชื่อเล่น “มะลิ” เป็นศิลปินอิสระในตำแหน่งร้องนำของวง “Mighty Guy” ปัจจุบันกำลังปลุกปั้นผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวในนาม “JasmineGreentea” โดยที่ตัวศิลปินตั้งใจที่จะเพิ่มความเป็น POP ลงไปในดนตรี Hard Rock และยังได้นำพาร์ทหนึ่งของชีวิตที่เป็นบาริสต้ามาใส่ในตัวตน จนกลายมาเป็น “JasmineGreentea” ในสังกัดค่ายเพลงน้องใหม่ “Light Yeah Music”

                เพลง “เริ่มที่ฉันเอง”เนื้อหาในเพลงนี้จะเกี่ยวกับการเริ่มต้องทำตามความฝันของคนวัยทำงาน ที่บางครั้งต้องเจอกับแรงกดดัน อุปสรรคต่างๆ จนราอาจจะเผลอทำตัวไม่ดีจนหลงลืมคนสำคัญไป  เพลงนี้ตอนเริ่มแรกมะลิตั้งใจจะทำคนเดียวเลยไปปรึกษา “พี่ก้อ (CEO ค่าย)” ซึ่งบังเอิญมากๆ ที่พี่ก้อมีแผนจะทำค่ายเพลง ก็เลยได้มีการชวนมาอยู่ในสังกัด โดยตอนแรกเพลงจะสื่อเป็นมุม dark โดยใช้เมโลดี้สดใส เนื้อหาจะมาจากประสบการณ์จริงของมะลิที่เป็นวัยทำงาน พยายามทำตามฝัน ซึ่งคนรอบตัวบางคนมักจะเป็นคนเห็นแก่ตัว โดนทำร้ายจิตใจจนไม่สามารถทนอยู่ได้ แต่เนื้อหาในตอนแรกเข้าถึงยาก จึงได้มีการแก้ไขเนื้อใหม่ให้สละสลวยและเข้าใจได้ง่าย ในการทำงานนี้จะได้ “พี่ก้อ” ที่เป็น CEO ค่าย Light Yeah Music ช่วยเป็นผู้จัดการ และเล่นกีตาร์ในเพลงนี้ครับ และได้ “อาจารย์อือ(Pandaboy) ช่วยดูเนื้อร้องและเมโลดี้ ให้เพลงนั้นลงตัวที่สุดครับ ได้ทีมงาน 2booth studio ช่วยดูเนื้อร้องและเรียบเรียงดนตรี และได้ “สกายอเมซิ่ง” ศิลปินอีกคนในค่ายมาช่วยคุมการอัดครับ

jasmine 02

                ส่วนมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ “พี่ก้อ” CEO ค่าย ลงมากำกับเพลงนี้วยตัวเอง เนื้อหาจะเล่าถึงสองพี่น้องที่เปิดร้านกาแฟเล็กๆ ซึ่งก็จะมีปัญหาทั้งเรื่องอุปสรรคในการทำร้านกาแฟ และเรื่องความสัมพันธ์ของสองพี่น้อง รวมถึงความฝันของแต่ละคนที่อยากจะออกไปทำตามฝันที่แตกต่างกัน ทั้งสองจึงต้องต่อสู้กับความจริงที่โหดร้าย และความฝันในหัวใจ สามารถรับชมได้แล้วทาง YouTube : Light Yeah Music Record


เริ่มที่ฉันเอง – JasmineGreentea (Official Music Video)
https://www.youtube.com/watch?v=od6kZl5CLcc

                ค่ายเพลง Light Yeah Music ก่อตั้งโดย “ก้อ – ผองภูมิ สิริเวชชะพันธ์” จุดประสงค์ที่ตั้งค่าย เพราะว่าเป็นอีก passion หนึ่งที่อยากทำขึ้นมา อยากผลักดันหรือทำเพลงตีตลาดแนวเพลงในตามแบบ “ตี4T  คือ Tpop(ทีป๊อป), Trock(ทีร็อค), Trap(ทีแร็ป) และ Tท้องถิ่น ตรงนี้เรียกว่าพอคิดได้ก็ยึดจับเป็นคอนเซ็ปของค่ายเลยทันที แต่ก็ ไม่ได้จำกันแนวดนตรีใดๆ จะมาผสมกันก็ได้เช่น Rap ผสมเพลงไทยถิ่นแบบเพลงของ “สกายอเมซิ่ง” , เพลงของ “มะลิ JasmineGreentea ก็เฮฟวี่แฮร์แบนด์ผสมดนตรีป็อปใสๆ เอาเป็นว่ามี passion ทำออกมาแล้วดี ทางค่าย Light Yeah Music ก็จัดไปครับ

ช่องทางการติดตาม JasminGreentea
Facebook: JasmineGreentea
Instagram: jasminegreentea

ค่าย Light Yeah Music
YouTube: Light Yeah Music Record
Facebook: Light Yeah
Instagram: lightyeahmusic