เพลง

QLER และ PURPEECH ศิลปินรุ่นใหม่มาแรง จับมือคู่ Apple Music โชว์ Performance Video ถ่ายทำด้วย iPhone 15 Pro ดูได้แล้ววันนี้

1 Mins read

ถือเป็นก้าวสำคัญของหนุ่มๆ ศิลปินไฟแรงจากสังกัดค่ายเพลง What The Duck อย่าง QLER และ PURPEECH ที่ได้แสดงศักยภาพในการทำโปรเจกต์สำคัญกับทาง Apple Music โดยการเปิดประสบการณ์ ถ่ายทำ Special Video ด้วย Cinematic mode บน iPhone 15 Pro ตลอดทั้งเพลง ให้ความรู้สึกเหมือนรับชมภาพยนตร์เรื่องหนึ่งอยู่เลยก็ว่าได้

 โดยเริ่มจาก QLER นักร้องหนุ่มขี้เซาย่านอารีย์ กับสองเพลงสุดฮิต  “ใจลอย (Blur)” และ “แบบที่ฉันเคยทำ” ที่นำมาทำพิเศษเป็น English Version ด้วยตัวเองทั้งหมด นอกจากนี้ QLER ยังโปรดิวซ์และถ่ายทำ Special Video จาก iPhone 15 Pro ด้วยตัวเอง โดยมีไอเดียที่แปลกใหม่ และมุมการถ่ายภาพแบบหลุดกรอบ ทำให้ Special Video ตัวนี้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดย QLER ได้พูดถึงความประทับใจจากการถ่ายทำว่า “ปกติผมจะใช้กล้องใหญ่ถ่าย Content ตลอดครับ เพราะ ซีเรียสเรื่องภาพมากแต่พอได้ลองถ่ายด้วย iPhone 15 Pro ที่สามารถบันทึกไฟล์แบบ ProRes Log ได้แล้ว ทำให้สบายใจเรื่องคุณภาพไฟล์และความยืดหยุ่นในการทำงานมากๆ ทำให้ผมสามารถ keep คุณภาพ ภาพและเสียงได้จบด้วย iPhone แค่เครื่องเดียวครับ อยากให้ทุกคนได้ใช้ครับ ชีวิตดีขึ้นแน่นอน”

 ต่อด้วย 5 หนุ่ม สมาชิกวง PURPEECH กับเพลง “หากจะเพียงขอ (Sincare)” และเพลงใหม่ล่าสุด “สายรุ้งหลังฝนโปรย” ที่ได้ “คอมพ์-ทรรศนะ เพ็ญจันทร์” มือเบสมากความสามารถของวงมาแปลเป็น Japanese Version รวมถึงสมาชิกคนอื่นๆ ที่ร่วมสร้างสรรค์เพลงนี้ออกมาอย่างสมบูรณ์แบบ รวมถึงได้มีการถ่ายทำ Special Video จาก iPhone 15 Pro อีกด้วย โดย PURPEECH ได้พูดถึงความประทับใจจากการถ่ายทำว่า “เป็นครั้งแรกที่ได้ถ่ายผลงาน ผ่าน iPhone ทำให้รู้สึกตื่นเต้นมาก การถ่ายทำวันนั้นสะดวกมากๆ ไม่ว่าจะเข้าไปถ่ายทางเดินแคบแค่ไหน ก็สามารถเคลื่อนย้ายการถ่ายทำได้อย่างรวดเร็ว ภาพที่ได้ออกมาสวย คมชัด แม้ในที่มีแสงน้อยยังได้คุณภาพออกมาละเอียดมากครับ”

โดยทุกท่านสามารถรับชมคอนเทนต์พิเศษจาก QLER ผ่านเพลงใจลอย (English Version)

ได้ทาง https://shorturl.asia/qdZh3 และเพลงแบบที่ฉันเคยทำ (English Version) ทาง https://shorturl.asia/bBHRL

รวมถึงคอนเทนต์พิเศษจาก PURPEECH ผ่านเพลง หากจะเพียงขอ 可能の願い (Japanese Version)

ได้ทาง https://shorturl.asia/5j4Um และรอติดตามเพลง สายรุ้งหลังฝนโปรย (Japanese Version) ได้ทาง Apple Music