เพลง

“ฉันรับผิดชอบเอง” เพลงรักฟังสบาย สไตล์ moreTone (หมอต้น)

1 Mins read

เพลงฉันรับผิดชอบเอง
ศิลปิน
หมอต้น (moreTone)

“หมอต้น” ไม่ใช่ศิลปินใหม่ จริงๆแล้วหมอต้นได้อยู่ในวงการเพลงและได้เคยปล่อยผลงานออกมาหลายซิงเกิ้ลในช่วง 7-8 ปีที่ผ่านมา เคยมีเพลงที่คุ้นหูและพอได้รับความนิยมมาแล้วในหมู่นักฟังเพลง อาทิ คนรักสัตว์ ไม่เสียใจ เตี๋ยวเป็ด และสาดน้ำล้างใจ เป็นต้น ภายใต้ชื่อ Dr.Jitkamol Project

หมอต้นหรือ รองศาสตราจารย์ ดร.นายสัตวแพทย์จิตรกมล ธนศักดิ์ เป็นอาจารย์สัตวแพทย์อยู่ที่มหาวิทยาลัยมหิดล ชื่นชอบในการสร้างสรรค์งานดนตรีมาตั้งแต่สมัยเรียน แต่ในช่วงหลังๆ อาจารย์มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในฐานะผู้ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของตัวเงินตัวทอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานวิจัยเกี่ยวกับการสกัดสารจากเลือดเพื่อนำมาเป็นยาในอนาคต หลายคนอาจจะเคยเห็นอาจารย์ในสื่อต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรายการสารคดี ตอบคำถามในรายการเกี่ยวกับสัตว์ หรือแม้แต่การให้สัมภาษณ์ข่าวในช่องทางต่างๆ เพื่อไขข้อสงสัยในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสัตว์มาบ้างแล้ว

ถึงแม้หมอต้น จะห่างหายจากวงการเพลงในระยะหลัง แต่นักวิทยาศาสตร์คนนี้ก็ไม่เคยที่จะหยุดสร้างสรรค์งานศิลปะ ทำให้หมอต้นกลับมาอีกครั้งกับผลงานใหม่ภายใต้แบรนด์ใหม่ชื่อ “moreTone” กับเพลง ฉันรับผิดชอบเอง

ฉันรับผิดชอบเอง เป็นเพลง pop สไตล์ easy listening เกิดขึ้นจากคนสองคนคือ หมอต้น กับ พี่ใหญ่” (อาทิตย์ สาระจูฑะ) ซึ่งเป็นนักแต่งเพลงระดับต้นๆ ของประเทศที่เขียนเพลงดังๆ มาแล้วนับไม่ถ้วน ซึ่งความจริงเขาสองคนได้รู้จักกันมานานแล้วแต่ไม่เคยได้ลองร่วมงานกันสักที งานนี้พี่น้องสองคนอยากลองทำงานร่วมกันในแบบที่ไม่ต้องซับซ้อนจนเกินไป โดยพี่ใหญ่เป็นคนเขียนคำร้องลงในทำนองที่หมอต้นเป็นคนสร้างขึ้น โดยเนื้อหาให้เป็นเพลงรักในแบบของหมอต้น สื่อความหมายเชิงบวก จากที่ผ่านมาจะเป็นเพลงแนวอกหักมาตลอด เป็นเพลงที่อยากถ่ายทอดให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่าย ใครๆก็ฟังได้ touch ใจหลายๆ คน  ซึ่งงานนี้ก็ได้ พี่คราม” อมฤต สาระจูฑะ มาเรียบเรียง และ produce ให้ทั้งหมด นอกจากนี้ยังมี วิน-The Ginkz” (วรุตม์ อ่อนอุ่นจิตร) มาช่วยคุมร้องเพื่อให้ได้อารมณ์เพลงที่กลมกล่อมยิ่งขึ้นอีกด้วย

More Tone 05

เนื้อหาของเพลง ฉันรับผิดชอบเอง แต่งขึ้นแทนใจคู่รักหลายๆคู่ที่อยากจะบอกคนรักว่า “ … ชีวิตที่เหลือของเธอ ฉันรับผิดชอบเอง ซึ่งเนื้อเพลง 3 นาทีเศษไม่ได้มีแค่นั้น ยังมีการเล่าเรื่องสะท้อนถึงอารมณ์ความรู้สึกให้คนมีคู่ฟังแล้วใจฟู คนที่ยังรอคอยฟังแล้วก็มีความหวัง ซึ่ง หมอต้นอยากให้ทุกคนได้มีความสุขเมื่อได้ฟังเพลงนี้

ฉันรับผิดชอบเอง – หมอต้น [Official Lyric Video]

ติดตาม moreTone ได้ที่
Facebook: Jitkamol thanasak
YouTube: moreTone
Tiktok: @jitkamol