เพลง

BoA (โบอา) โชว์ฝีมือร่วมแต่งเนื้อเพลง ทำนอง และเรียบเรียง ในซิงเกิลใหม่ ‘정말, 없니? (Emptiness)’ ถ่ายทอดอารมณ์ของการจากลาที่ชอกช้ำ

1 Mins read

 BoA (โบอา) กลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่ 정말, 없니? (Emptiness)’ (เอ็มพ์ตี้เนส) ในรอบ 1 ปี 4 เดือน หลังจากมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ‘Forgive Me’ ที่ปล่อยเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 ในซิงเกิลล่าสุดนี้ BoA (โบอา) ได้มีส่วนร่วมในการแต่งเนื้อเพลง ทำนอง และเรียบเรียงด้วยตัวเอง พาแฟนเพลงสัมผัสกับความรู้สึกที่แตกต่างและเอกลักษณ์ทางดนตรีที่มีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ BoA (โบอา) ได้ทำกิจกรรมโปรโมตหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นนักแสดง, พิธีกรและกรรมการตัดสินในรายการออดิชัน, โปรเจกต์ยูนิต GOT the beat ฯลฯ ตลอดจนการพิสูจน์ความสามารถในฐานะโปรดิวเซอร์อีกครั้ง ด้วยการทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้กับทีมสุดท้ายของ NCT อย่าง NCT WISH (เอ็นซีที วิช) ที่เดบิวต์พร้อมกันทั้งในประเทศเกาหลีใต้และญี่ปุ่น

ภาพทีเซอร์ 1 BoA ซิงเกิลใหม่ ‘정말 없니 Emptiness

สำหรับซิงเกิล 정말, 없니? (Emptiness)’ (เอ็มพ์ตี้เนส) เป็นเพลงป๊อปแนวแอฟโฟรบีต เนื้อเพลงพูดถึงการเดินทางเพื่อเยียวยาตัวเองจากความเจ็บปวด พร้อมถ่ายทอดข้อความของการจากลาแบบนิ่งสงบแต่เฉียบขาด ท่ามกลางความรักและการทรยศ นอกจากนี้ BoA (โบอา) ยังรับบทแสดงนำในมิวสิกวิดีโอ เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ต่าง ๆ ตั้งแต่ความว่างเปล่าไปจนถึงความโศกเศร้า โดยมีฉากหลังเป็นพื้นที่ที่เต็มไปด้วยความทรงจำและร่องรอยของคู่รักในอดีต ซึ่งท่าเต้นหลักของเพลงนี้ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเช็ดน้ำตา

ทั้งนี้ ผลงานเพลงที่แต่งโดย BoA (โบอา) ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี เช่น เพลงที่แต่งเองเพลงแรก ‘Only One’ ซึ่งเป็นเพลงไตเติลของอัลบั้มเต็มชุดที่ 7, ทุกเพลงของอัลบั้มเต็มชุดที่ 8 ‘Kiss My Lips’, เพลงที่ร่วมแต่งเนื้อร้องและทำนอง ‘Forgive Me’ ซึ่งเป็นเพลงไตเติลจากมินิอัลบั้มชุดที่ 3 ฯลฯ

< แฮชแท็กอย่างเป็นทางการ >

#BoA #보아 #정말없니 #Emptiness #BoA정말없니 #SMTrue

รับฟังซิงเกิลใหม่ 정말, 없니? (Emptiness)’ ของ BoA ➫ https://BoA.lnk.to/Emptiness

รับชมมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ ‘정말, 없니? (Emptiness)’ ของ BoA https://youtu.be/mpG4AotIuEc