เพลง

“อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ปล่อย “ตื่น ฟื้น ฝัน” เพลงบัลลาดในรอบ 6 ปี พร้อมMV แนวเรโทรไซไฟ ที่คนดูเลือกตอนจบได้ด้วยตัวเอง

1 Mins read

“อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ปล่อย “ตื่น ฟื้น ฝัน” เพลงบัลลาดในรอบ 6 ปี พร้อมMV แนวเรโทรไซไฟ ที่คนดูเลือกตอนจบได้ด้วยตัวเอง

            เป็นวงดนตรีที่มีจิตวิญญาณศิลปินเต็มเปี่ยมและยังคงส่งผลงานให้ติดตามต่อเนื่อง สำหรับ“อพาร์ตเมนต์คุณป้า” โดยสมาชิก (ตุล ไวฑูรเกียรติ, ปิย์นาท โชติกเสถียร, กันต์ รุจิณรงค์, ภู่กัน สันสุริยะ, ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา) สังกัด สนามหลวงมิวสิก ในเครือ  GMM MUSICล่าสุดปล่อยซิงเกิล  “ตื่น ฟื้น ฝัน” เพลงบัลลาด เพราะๆ สุดลึกซึ้งในรอบ 6 ปี  ให้แฟนเพลงที่เฝ้ารอเพลงบัลลาด หมัดเด็ดแบบฉบับจากอพาร์ตเมนต์คุณป้าได้ติดตามกัน ในเนื้อหาเล่าเรื่องราวกระทบจิตใจอย่างไม่ทันตั้งตัวกับการจากลาของใครบางคน  ที่ชวนตั้งคำถามถึงความจริงและความฝัน จากปลายปากจาก  “ตุล (นักร้องนำ)” เช่นเคย พร้อมMV แนวเรโทรไซไฟ สุดน่าสนใจ ที่คนดูสามารถเลือกตอนจบได้ด้วยตัวเอง  

mv อพาร์ตเมนต์คุณป้า Apartment Khunpa ตื่น ฟื้น ฝัน 08

                สำหรับ “ตื่น ฝืน ฝัน” ด้านการเรียบเรียงดนตรี “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ยังคงยึดวิธีการทำงานแบบที่ถนัดที่สุด คือนำเพลงพี่ตุล (นักร้องนำ) แต่งเนื้อร้องกับทำนองมาแจมกันในห้องซ้อม และหาความเป็นไปได้ว่าเพลงๆ หนึ่งจะไปในทิศทงไหนได้บ้าง แต่ในครั้งนี้มีความพิเศษกว่าครั้งก่อนๆ ที่ได้ ‘ขลุ่ย (บริพัตร หวานคำเพราะ)’ มือคีย์บอร์ดซัพพอร์ตของวงได้ลงมือเรียบเรียงดนตรีส่วนใหญ่ของเพลงนี้ สร้างความแปลกใหม่กับทางวงได้พอสมควร ทำให้ได้ยินพาร์ตเปียโน ออร์แกน และซินธ์ที่โดดเด่นขึ้นมาในหลายๆ จุดของเพลงนี้ พอผสมกับมวลรวมของเครื่องดนตรีทุกชิ้นของวงทำให้เกิดความร่วมสมัยในสไตล์อพาร์ตเมนต์คุณป้าขึ้นมาได้  

ส่วนMVเพลงนี้ ผู้กำกับนำเสนอในแนวเรโทรไซไฟ เล่าเรื่องราวถึงอดีตนักจิตวิทยาหนุ่มที่ยังคงเสียใจกับการจากไปของคนรัก จึงได้ค้นคว้าเพื่อสร้างตู้กดความฝันที่สามารถเลือกช่วงเวลาของความทรงจำที่เขาอยากจะฝันถึงได้ แต่เขาจะต้องแลกด้วย Emotion Coin ที่จะทำให้เขาสูญเสียความมีชีวิตชีวาในโลกความจริง จนในที่สุดถ้าเขาเสพติดมันก็อาจจะทำให้เขาเป็นคนที่ไม่ยินดียินร้ายกับชีวิตต่อไป และยังมีลูกเล่นในตอนท้ายที่ผู้ชมสามารถเลือกตอนจบของ MV ได้ด้วยตัวเอง ถ้าคุณเป็นนักจิตวิทยาคนนี้จะเลือกฝัน หรือตื่น ซึ่งจะได้เห็นเรื่องราวต่อจาก MV เป็น 2 แบบ อีกด้วย

                ‘อพาร์ตเมนต์คุณป้า กล่าวว่า “ทุกคนอาจจะมีคนที่รัก คนที่เราคิดถึงและไม่มีโอกาสที่จะได้เจออีกแล้วไม่ว่าเค้าจะยังมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตอยู่ เพลงนี้ก็ขอให้เป็นตัวแทนสำหรับความคิดถึงที่เรามีให้กับคนที่เรารัก อยากฝากให้ไปติดตามกัน ทั้งเพลงและมิวสิกวิดีโอ ผู้กำกับตีความออกมาได้ดีมาก และคุณจะได้เลือกตอนจบที่เหมาะกับคุณ และลองมาเลือกดูกันว่าชีวิตจริงคุณจะเลือกอยู่กับความจริงหรือความฝัน”

  ชมมิวสิกวิดีโอ “ตื่น ฟื้น ฝัน”  ได้ทาง :  https://youtu.be/vnwLsrpMuyA?si=bVMMHa2Wwr6WUVO3

ติดตามข่าวสารความเคลื่นไหวของ “อพาร์ตเมนต์คุณป้า” ได้ที่ :  https://www.facebook.com/apartmentkhunpaa  , https://www.instagram.com/apartmentkhunpa / และทางสนามหลวงมิวสิก ได้ทุกช่องทาง www.facebook.com/SanamluangMusicOfficial / , https://www.instagram.com/sanamluangmusicofficial