เพลง

การกลับมาครั้งใหม่! เพลงไทยเพลงแรกจาก YEP MAY YEP “อีกนิดได้มั้ย? (Dear My Shimmer)” เพลงเพื่อนรักที่แอบรักเพื่อน

1 Mins read

PR3 YMY

การกลับมาครั้งใหม่! ของวงดนตรีสุด Pop รุ่นใหม่ขวัญใจชาว Gen Z อย่าง “YEP MAY YEP” (เยป เมย์ เยป) ที่ประกอบไปด้วย 4 สมาชิก ได้แก่ “ไนท์ – พิทยุตม์ ออสุวรรณ (ร้องนำ)”, “โรม – ภูวนารถ รอดพงษ์พันธ์ (กีต้าร์)”, “นนท์ – ธรรม เลิศวิไลมณีวงศ์ (เบส)” และ “เมธ – ชนาเมธ ยะอนันต์ (กลอง)” มาพร้อมกับซิงเกิลใหม่ล่าสุดที่เป็น เพลงไทยเพลงแรก ของวงอีกด้วย

“อีกนิดได้มั้ย? (Dear My Shimmer)” เพลงที่เล่าถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน และเพื่อนในช่วงวัย Poppy Love ที่อยากจะรักใครสักคนแบบจริงใจ อยากให้ความรักมีตอนจบแบบ Happy Ending เปรียบเสมือนกับในซีรีย์ หรือ หนัง เป็นการได้เริ่มต้นเรียนรู้การรักใครสักคนในแบบของตัวเอง แต่เราก็ไม่แน่ใจว่าอีกฝ่ายคิดแบบเดียวกันกับเรามั้ย ไม่กล้าที่จะถามเพราะกลัวความสัมพันธ์ “แบบเพื่อน” เปลี่ยนไป แค่อยากให้ความรักในครั้งนี้มีคนเขียนบทให้จบด้วยดีในแบบของเรา แต่ในตอนนี้ก็อยากจะอยู่ด้วยกันให้นานที่สุด และไม่อยากเป็นแค่เพื่อนของเธอ ขอแค่เราอยู่ด้วยกัน “อีกนิดได้มั้ย?” แค่นี้ก็มีความสุขแล้ว

เพลงไทยเพลงแรก! ที่ได้ “บิลลี่ Tilly Birds” มาเป็นที่ปรึกษา และให้คำแนะนำในด้านการทำเพลง จนออกมาเป็นเพลงลำดับที่ 1 ในพาร์ทภาษาไทยของ YEP MAY YEP นั่นเอง ในด้านดนตรี เพลงนี้เริ่มต้นมาจากมีเนื้อเพลงภาษาอังกฤษ “ไนท์” กับ “นนท์” แจม Melody กันเอาไว้ และได้ “เมธ” เข้ามาเรียบเรียงเพลงเพิ่มเติมจากโครง Demo เก่า โดยไอเดียหลักๆของเพลงนี้ก็มาจากความชอบ และเติบโตมากับคัลเจอร์ดนตรีของยุค Late 90’s – Early 00’s จึงได้ทดลองนำกลิ่นอายจากวง Boyband ของยุคนั้นมาเติมสีสันให้กับเพลง ประกอบกับสอดแทรกเสียง Distortion ที่เป็นเอกลักษณ์ของวงเข้าไปอีกด้วย ถือเป็นอะไรที่แปลกใหม่ของการทำเพลงเลยก็ว่าได้

สามารถติดตามรับชม Lyrics Visualizer และรับฟังเพลง “อีกนิดได้มั้ย? (Dear My Shimmer)” ได้ทาง https://youtu.be/5pYBOQuKEAs  และ https://bfan.link/DearMyShimmer 
นอกจากนั้นแฟน ๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของศิลปิน “YEP MAY YEP” ได้ทาง https://www.facebook.com/yepmayyep