เพลง

อเมริกาลุกเป็นไฟ !! เมื่อเหล่าอินฟลูฯ ไทยตัวท้อป ! ยกทัพบุกงาน EDC หรือ EDM Music Festival ที่ ลาส เวกัส Music Festival ใหญ่ที่สุดในโลก

1 Mins read

EDC หรือ Electric Daisy Carnival เป็นเทศกาลดนตรี EDM ขนาดใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกา โดยบริษัท Insomniac Holdings, LLC (“Insomniac”) เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 1997 นับจนถึงปัจจุบันเป็นระยะเวลา 27 ปีแล้ว ซึ่งในแต่ละปีสามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานได้เกิน 600,000 คน ทั้งยังดึงดูดสายปาร์ตี้จากทั่วโลกด้วยเวที ที่บอกเลยว่าโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ทุกปี แสง สี เสียงจัดเต็ม อย่ารอช้า! สัมผัสประสบการณ์งาน EDM ระดับโลก ที่พร้อมระเบิดความมันส์ไปด้วยกัน สถานที่จัดงานคือ Las Vegas Motor Speedway และในปัจจุบันมีการจัดงานดังกล่าวที่ เมืองลาสเวกัสและเมืองออร์แลนโด ประเทศสหรัฐอเมริกา, เมือง เม็กซิโกซิตี้ ประเทศเม็กซิโก และเมืองซูโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งคติพจน์จากผู้ก่อตั้งได้นิยามความหมายของงาน EDC ไว้ว่า “ภายใต้ท้องฟ้าที่ชื่อว่า Electric Sky นั้น Electric Daisy Carnival (EDC) คืองานเฉลิมฉลองที่ศิลปะ ดนตรี ความรัก และการมีชีวิตมาบรรจบกันอย่างไร้ข้อจำกัด ทั้งนี้ EDC ยังเป็นสถานที่ที่ต้อนรับผู้คนจากทุกจิตวิญญาณ เชื้อชาติ เผ่าพันธุ์ ความเชื่อ ศาสนาและทุกตัวตน”

สาเหตุที่ทำให้งาน EDC เป็น 1 ในงานที่ทุกคนต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต งาน EDM หรือ EDM Festival เป็นหนึ่งในงานอีเวนต์กิจกรรมสำหรับคนรักเสียงเพลง โดยเฉพาะดนตรีแนว EDM ด้วยไลน์อัพศิลปินระดับแนวหน้า เวทีแสงสีแบบจัดเต็ม และบรรยากาศสุดเร้าใจ ถือว่าเป็นสวรรค์ของคนรักปาร์ตี้ซึ่งในปัจจุบันก็มีงาน EDM ระดับโลกเกิดขึ้นมากมาย ถ้าคุณคือคนที่ชอบปาร์ตี้และมีความฝันที่จะเดินทางไปเที่ยวเทศกาล EDM ทั่วโลกสักครั้งก็ไม่ควรที่จะพลาด เพราะทุกองค์ประกอบภายในงาน EDC ตั้งแต่เวที ไปจนถึง Interactive art ถูกสร้างสรรค์โดยแนวคิดที่เป็นการผสมผสานระหว่างธรรมชาติ จิตวิญญาณ และเทคโนโลยี ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดที่ทำให้งาน EDC แตกต่างไปจากงานอื่นๆ คือประสบการณ์ที่ผู้เข้าร่วมงานจะได้รับและจดจำทุกวินาทีขณะที่อยู่ในงานที่จะสะท้อนบรรยากาศเฉพาะของเทศกาลดนตรีอย่างยิ่งใหญ่ เห็นได้ชัดจากการที่ภายในงานจะมี performers, เครื่องเล่นสวนสนุก, เกม และกิจกรรมภายในงานมากมาย ที่ทำให้ EDC เปรียบเสมือน pop-up theme park ท่ามกลางเสียงดนตรีและท้องฟ้าที่สว่างไสวเต็มไปด้วยแสงสีและเสียงแบบจัดเต็มทุกพื้นที่

เป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากสำหรับงาน Electric Daisy Carnival หรือ EDC ซึ่งจัดขึ้นที่ เมืองลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา เป็นเทศกาลดนตรี EDM ที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ มีศิลปินดีเจระดับโลกที่เคยแสดงบนเวทีนี้มาแล้วมากมาย เช่น Martin Garrix, Tiësto, Zedd, Steve Aoki ทั้งยังดึงดูดสายปาร์ตี้จากทั่วโลกด้วยเวที ที่บอกเลยว่าโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ทุกปี แสง สี เสียงจัดเต็ม เป็นอีกหนึ่งงาน EDM ที่เป็น Dream List ของ EDM LOVER จริง ๆ รวมถึงมีอินฟลูเอนเซอร์ชาวไทยหลายช่องให้ความสนใจเข้าร่วมโดยพร้อมเพรียงกันอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นำทัพโดย ดีเจภูมิ หัวหน้าเผ่าขวัญใจแฟนคลับจำนวนมาก และ คุณนิวเคลียร์ หรรษา ที่เคยเรียกเสียงฮือฮาจากการไปเที่ยวงาน Tomorrowland ประเทศเบลเยี่ยมในปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมี คุณนัท นิสามณี,คุณมิวกี้ ไปรยา, คุณโยชิ รินรดา และคุณจูดี้ เดี่ยว ตัวแม่อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังเข้าร่วมงานอีกด้วย

ประเทศไทยเป็นอีกหนึ่งมุดหมายสำคัญของเทศกาลดนตรีที่มีชื่อเสียงหลายๆ แบรนด์ที่ให้ความสนใจจะเข้ามาจัดงานภายในประเทศ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และได้มีข่าวลือหลุดออกมามากมาย สำหรับประเทศไทยนั้น มีความเป็นไปได้ที่งาน EDC Thailand จะถูกจัดขึ้น…..สาวก EDC ชาวไทยเตรียมตัวมันส์ได้เลย