เพลง

daynim สะท้อนอารมณ์ของคนที่ไม่เคยมีความรักผ่านเพลง “Be There”

1 Mins read

ทำเอาแฟนเพลงทั้งเซอร์ไพร์สและสนุกไปกับความแปลกใหม่ที่วงดนตรีอินดี้สากลสุดจี๊ด daynim (เดนิม) กับ สมาชิก เพลง – ร้องนำ, เก็ต – มือเบส, โซ่ – มือกีตาร์ และ กานต์ – มือกลอง จากค่าย สมอลล์รูม ได้ส่งมือกีต้าร์และมือกลองมารับบท ร้องนำ ใน 2ซิงเกิ้ลที่ผ่านมาอย่าง “Tourette” (ทูเร็ตต์) และ “5041” (ไฟว์ โอ โฟร์ วัน) ล่าสุดพวกเค้าขอปรับโหมดอารมณ์มาเป็นเพลงช้าที่ถ่ายทอดความรู้สึกความโหยหาและปรารถนาในความรักกับซิงเกิ้ลใหม่“Be There”  



        “Be There” เพลงเหงาที่ถ่ายทอดความในใจของคนที่ไม่เคยมีความรัก แต่พอได้เห็นคนรอบตัวได้เรียนรู้คำว่ารัก 
ก็ได้แต่คิดว่าทำไมเราถึงไม่มีช่วงเวลาแบบนั้นบ้างสักที จึงเกิดเป็นคำถามกึ่งอ้อนวอนว่า “ให้ฉันได้ไปอยู่ตรงนั้นได้ไหม? (Can I be there?)” ผสมเข้ากับบรรยากาศหม่นๆและโดดเดี่ยวที่ถูกสร้างด้วยเสียงเปียโนที่เพี้ยนนิดๆ และยังคงโดดเด่นด้วยเทคนิคการเล่น Sampler ที่เป็นจุดเด่นของวง daynim ถูกนำมาใช้ในแทร็คกีตาร์สไตล์R&B ผสมผสานเครื่องเป่าทองเหลืองที่เรียบเรียงให้เป็นสไตล์ของวงลูกทุ่งคอมโบ้ไทย ควบกับจังหวะกลองและเบสในกรูฟ Neo Soul และความพิเศษที่เพิ่มมิติของเพลงด้วยเสียงออร์แกนเข้ามา  

           โดยมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็ได้ “ดุ่ย – วิษณุ ลิขิตสถาพร” หรือ “ดุ่ย Youth brush” มากำกับและถ่ายทอดเรื่องราวผ่านคาแรคเตอร์วง daynim อีกเช่นเคยกับเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่โหยหาความรัก รับบทโดย เพลง (ร้องนำ) และเธอก็ถูกลักพาตัวไป ในระหว่างทางเธอตกอยู่ในความมืดมิดและเปล่าเปลี่ยว จึงเกิดภาพจินตนาการถึงความปรารถนาลึกๆในใจตัวเอง ซึ่งความรู้สึกเหล่านั้นถูกถ่ายทอดออกมาผ่านการเต้นแบบ Contemporary Dance ที่เพลงได้ไปเรียนกับ Dance Coach เป็นครั้งแรก เรียกว่าเป็นความท้าทายที่สุดเท่าที่เจ้าตัวเคยถ่ายมิวสิควิดีโอมา สุดท้ายแล้วการเดินทางของเธอจะจบลงที่ใดและความปรารถนาของเธอจะเป็นไปตามที่หวังหรือไม่ ติดตามชมได้ใน daynim – 
Be There [Official MV]
 ทาง  Youtube  SmallroomOfficial  : https://youtu.be/C9uOm7nF15A 

#Smallroommusic #daynim #BeThere #daynimxYEEZAA #newsingle

www.facebook.com/daynim.official

 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx