รายการโทรทัศน์

“วันเดย์ วิท แมทธิว” เปิดใจซุปเปอร์สตาร์มวยไทย “ตะวันฉาย” ยากกว่าเป็นแชมป์คือการรักษาแชมป์!!!

1 Mins read

ซุปเปอร์สตาร์นักมวยไทยค่าตัวเงินล้าน ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” หรือ ณรงค์ศักดิ์ แก้วมาลา เพชฌฆาตหน้าหยกดีกรีแชมป์สังเวียน One Championship รุ่นเฟเธอร์เวต ในวัย 24 ปี ถอดนวมมาเปิดใจกับพิธีกรสุดหล่อ “แมทธิว ดีน” แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29 ถึงเส้นทางชีวิตกว่าจะมาเป็นแชมป์จากหลายสถาบัน จากนั้นชวนกันไปตีซี้ที่ Ontrack Gym พระราม 3 และหัดทำอาหารชั้นเลิศ เมนูเป็ดปักกิ่งและตกกุ้งมังกรบอสตัน ณ ร้าน Ho Kitchen  ซึ่ง ตะวันฉาย เผยให้ฟังว่า

“ชีวิตนี้ชกมาทั้งหมดประมาณ 200 กว่าไฟท์ได้ครับ ไฟท์แรกจำได้เลยตอนอายุ 7 ขวบ เป็นมวยโชว์ตามบาร์ รู้ว่าตัวเองเป็นมวยซ้าย ชนะได้เงินเจ็ดร้อยบาท ปัจจุบันก็ได้ฉายามวยซ้ายดารา มีเหนื่อยมีท้อแน่นอนครับ แต่สิ่งที่สำคัญคือเป้าหมาย เวลาเหนื่อยหรือหมดไฟเมื่อไหร่ จะพยายามคิดถึงรางวัลที่เราตั้งเป้าไว้ นั้นก็คือแชมป์แต่ละรายการที่เป็นไฟในใจเรา อย่างไฟท์ป้องกันแชมป์ที่กำลังจะมาถึงก็มีค่าเหนื่อยเจ็ดหลักได้ครับ มองย้อนกลับไปภูมิใจตัวเอง ไม่เคยคิดว่ามวยไทยจะสร้างรายได้สร้างชีวิตเรามากขนาดนี้ส่วนเคล็ดลับของผมอยากจะฝากน้อง ๆ ไว้คือการเปิดใจครับ ยกตัวอย่างเมื่อก่อนผมยังไม่เชื่อเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬา คิดว่าน่าจะไม่ส่งผลอะไรมาก

แต่ความจริงแล้วตรงกันข้าม ผมเริ่มเปิดใจเมื่อได้เห็นนักชกระดับโลกเขาซ้อม มีการใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาช่วย หลังจากนั้นเราลองทำตามก็เห็นผลจริง ถ้าจะไปมวยระดับโลกต้องไม่อยู่กับสิ่งเดิม ๆ พยายามศึกษาคนเก่ง ๆ หรือคนที่เรามองเป็นไอดอลให้มาก ๆ เข้าไว้ ผมเองก็มีพลั้งพลาดบ้าง ไฟท์ที่เป็นบทเรียนจะจุดเปลี่ยนชีวิตผมเลยคือแพ้ไฟท์ที่จีน เรามั่นใจในตัวเองมากและประมาทเกินไป ซ้อมบ้างไม่ซ้อมบ้าง ชนะจนเหลิงคิดว่าตัวเองนั้นเก่งแล้ว ปรากฎว่าแพ้น็อคในยกที่สองไปเลยครับ รู้สึกผิดหวัง กลับมานอนคิดมากสัญญากับตัวเองว่าถ้าขึ้นชกกับใครจะไม่ประมาทอีก เพราะยากกว่าการเป็นแชมป์คือการป้องกันและรักษาแชมป์ สำหรับไฟท์สำคัญที่กำลังจะเกิดเป็นศึกป้องกันเข็มขัดของผู้ท้าชิง ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน ขอพลังใจแฟนคลับร่วมส่งแรงใจเชียร์ผมในวันเสาร์ที่ 7 ตุลาคมนี้ ที่เวทีลุมพินีด้วยนะครับ”

ติดตามเส้นทางแชมป์ยอดนักของ ตะวันฉาย” หรือฉายา “ซ้ายดารา” ในรายการ“วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ในวันศุกร์ที่ 15 กันยายนนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #แมทธิว #Onedaywithmatthew #ตะวันฉาย #OneChampionship #มวยไทย