รายการโทรทัศน์

“แมทธิว” เปิดใจจุดเปลี่ยน “แพรรี่-ไพรวัลย์” เส้นทางชีวิตในวันที่มีความรักต่างวัยถึงสิบปี

1 Mins read

หลังประกาศออกจากวงการไปแล้วล่าสุด “แพรรี่-ไพรวัลย์ วรรณบุตร” จากอดีตพระนักเทศน์ชื่อดังสู่พิธีกรและอินฟลูเอนเซอร์อารมณ์ดี เปิดใจกับพิธีกร “แมทธิว ดีน” แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29  ถึงจุดเปลี่ยนชีวิตทางความคิด พร้อมอัพเดทความรักกับช่วงวัยที่ห่างกันถึง 10 ปี ก่อนจะชวนกันไปตีซี้โยนโบว์ลิ่ง ณ บลูโอ ริธึมแอนด์โบวล์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน แพรรี่ เล่าให้ฟังว่า

ปก One Day with Matthew แพรรี่

“สึกมายังไงคนก็ยังไม่ลืมความเป็นพระมหาไพรวัลย์ในตัวเรา จุดเปลี่ยนตอนนั้นเป็น 2 ครั้งใหญ่ ๆ ค่ะ เปลี่ยนอย่างแรกคือเราเริ่มแสดงความรู้สึกชอบคนเพศเดียวกัน หลังจากเราออกมาเราก็ไม่รู้สึกว่าเห็นผู้หญิงแล้วมีความรู้สึกรักใคร่ อาจจะด้วยอุปนิสัยเราตั้งแต่ตอนที่บวชนานถึง 18 ปี เราก็เลยไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องฝืนความรู้สึกตัวเอง คิดกับตัวเองนานอยู่เหมือนกันนะว่าเราจะเลือกอะไร จะยอมรับว่าชอบคนเพศเดียวกันหรือจะ Keep Look ให้คนเห็นความเป็นผู้ชายต่อไปดี

สุดท้ายเราได้ความรู้สึกที่เป็นคำตอบว่า เราควรเคารพความรู้สึกของตัวเอง เพราะว่าการที่เราเปิดตัวความเป็น LGBTQ ในตัวเรามันไม่ใช่เรื่องผิดบาปอะไร พอเปิดความรู้สึกได้แล้วจุดที่สองคือเปลี่ยนไปเลย วิถีการใช้ชีวิต ไลฟ์สไตล์การแต่งตัว เริ่มสวมใส่เสื้อผ้าผู้หญิง ใส่ผ้าถุงของแม่ขายน้ำพริกแพรรี่  ก็มีกระแสดราม่ารับไม่ได้ ถูกใช้คำรุนแรง บูลลี่ คนเริ่มไม่เอ็นดูแต่เริ่มแอนตี้ เราก็คิดว่าจะพอแล้วกับการเป็นคนในสื่อ อยากกลับไปที่บ้านทำอาชีพเล็ก ๆ อยู่กับพ่อกับแม่ คิดแค่นั้นแล้วจริง ๆ เรื่องความรักทุกวันนี้ก็ทำดีที่สุด พยายามเข้าใจกันซัพพอร์ตกันในเรื่องที่ควรจะซัพพอร์ต อาจจะมีบางเรื่องคิดไม่เหมือนกันเพราะช่วงวัยน้องจะอายุน้อยกว่าเราถึง 10 ปี อาจจะอยู่ในช่วงเรียน สนุกกับเพื่อน เราก็ปล่อยเพราะเข้าใจในความเป็นวัยรุ่นอยู่ แต่สิ่งสำคัญคือเขาเป็นคนน่ารักและจริงใจตรงไปตรงมา สังคมรอบข้างไม่แอนตี้เราสองคน พ่อแม่เขาไม่รังเกลียดเรา ทุกคนรับรู้กันหมดอยู่แล้วว่าเราเป็นใคร คิดว่านี้คือสิ่งที่สำคัญที่สุดค่ะ”

ตามติดชีวิตเข้ม ๆ ของแพรรี่-ไพรวัลย์ ได้ในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคมนี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

#Mono29 #แมทธิว #Onedaywithmatthew #แพรรี่ไพรวัลย์