รายการโทรทัศน์

“เขต ธาราเขต” สุดทึ้ง ภูมิปัญญาชาวบ้าน แปรรูปผักตบชวาเป็นภาชนะรักษ์โลกที่ จ.นครปฐม

1 Mins read

รายการ คุณนายจ่ายตลาด พาทัวร์ จ.นครปฐม โดยพิธีกร เขต ธาราเขต พาชมเครื่องแปรรูปผักตบชวาพร้อมพาชิมของดีในรายการ คุณนายจ่ายตลาด วันพุธ 1 พฤศจิกายนนี้

1 53

เขต ธาราเขต พาแฟนแฟนรายการ คุณนายจ่ายตลาด ท่องเที่ยว จ.นครปฐม แบบใหม่แบบสับในอีกมุมที่คุณต้องร้องว้าว  ไปกับคุณ วรณัน สวนทอง  รองนายกเหล่ากาชาด จ.นครปฐม ภรรยารองผู้ว่าฯ จ.นครปฐม และคุณ กัญจนา สร้อยอินทรากุล รองนายกเหล่ากาชาด จ.นครปฐม ภรรยาปลัด จ.นครปฐม แทคทีมพาทัวร์มุมมองใหม่ ๆ ของจ.นครปฐม ครั้งนี้ไปกันที่ “เกาะลัดอีแท่น” ชุมชนบริเวณแม่น้ำท่าจีน  ไปพบกับคุณ เอกวิทย์ นวเศรษฐ เลขานุการวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเกาะลัดอีแท่น  ที่นี่ได้มีการจัดทำ โครงการจานบิน Eco Flying ที่ช่วยยกระดับวิสาหกิจชุมชน


ไปพร้อมๆ กับการแก้ปัญหาผักตบชวา ด้วยการแปรรูปผักตบชวาเป็นภาชนะรักษ์โลกสำหรับใส่อาหาร เพื่อใช้ในชุมชนและจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใจ ซึ่งภาชนะชนิดนี้สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติหลังการใช้งาน  จากนั้นไปเติมพลังเดินตลาดหาวัตถุดิบ พาชิมของดีประจำตลาด  และที่พลาดไม่ได้ที่จะต้องชิม ส้มโอ ผลไม้ประจำจ.นครปฐม  ซึ่งเมนูเด็ดที่จะทำในครั้งนี้ครั้งนี้ ก็มีส้มโอเป็นวัตถุดิบหลักของเมนูคือ  “ยำส้มโอใบชะพลูทอด”  งานนี้อิ่มฟินสบายใจสุดชิลกันเลยทีเดียว 

โดยหนุ่มเขตเผยถึงความประทับใจว่า   “วันนี้รู้สึกดีใจมากครับที่ได้มาเที่ยวจ.นครปฐม แล้วได้มาที่ เกาะลัดอีแท่น ชุมชนบริเวณแม่น้ำท่าจีน ต้องบอกว่าวิวดีบรรยากาศสดชื่นมาก แถมยังได้เห็นและรู้จักกับ โครงการจานบิน Eco Flying อีกหนึ่งโครงการดี ๆ ที่นำมาใช้แก้ปัญหาผักตบชวาให้เกิดประโยชน์และรายได้ของชุมชน  ซึ่งอันนี้เป็นโครงการที่ดีมาก ๆ อยากให้ทุกคนรอติดตามในรายการ คุณนายจ่ายตลาด วันพุธที่ 25 ตุลาคม นี้ เวลา 9.20 น.  ทาง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34”

ติดตามรายการ คุณนายจ่ายตลาด ได้ทุกวันพุธ เวลา 9.20 น.  ทาง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34  และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของรายการได้ทาง Youtube ช่อง IAIMTV HD : https://www.youtube.com/c/IAIMTVHD , Facebook : https://www.facebook.com/khunnayfanpage?mibextid=LQQJ4d , Tiktok : คุณนายจ่ายตลาด  และ LINE  ADD : คุณนายสโตร์