รายการโทรทัศน์

“เขต ธาราเขต” พาเยือนถิ่นสุรินทร์ ดูช้าง กินน้ำพริกดังระดับโลก

1 Mins read

เขต ธาราเขต พาแฟนรายการ คุณนายจ่ายตลาด เต็มอิ่มกันให้สุดที่ จ.สุรินทร์ ดูช้าง กินน้ำพริก ครบรส วันพุธ 8 พฤศจิกายนนี้

1 8

สัปดาห์นี้ เขต ธาราเขต พาแฟน ๆ รายการ “คุณนายจ่ายตลาด” โกทูภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.สุรินทร์  โดยได้รับเกียรติจาก คุณนุชจรินทร์ บุญทัน ภริยาท่านผู้ว่าราชการ จ.สุรินทร์ นายกเหล่ากาชาด จ.สุรินทร์ และประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.สุรินทร์ พาลุยสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่พลาดไม่ได้ถ้ามาถึงจ.สุรินทร์ นั่นคือ พาไปดูความน่ารักของน้องช้างที่ศูนย์ คชศึกษา ไปดูวิถีชีวิตของคนเลี้ยงช้าง ซึ่งสถานที่แห่งนี้ได้ดำเนินงานตามโครงการนำช้างคืนถิ่น เพื่อพัฒนาสุรินทร์บ้านเกิด  แก้ไขปัญหาช้างเร่ร่อนให้กลับมาอยู่ถิ่นฐานบ้านเกิดอย่างมีความสุข

โดยจัดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว  เล่นกับน้องช้างจนบ่ายคล้อยต้องไปเติมพลังกันสักหน่อย  คุณนุชจรินทร์ พาหนุ่มเขตไปจ่ายตลาดซื้อวัตถุดิบเตรียมทำเมนู น้ำพริกเบาะโดง  น้ำพริกพื้นบ้านทางอีสานใต้ของไทยมีลักษณะคล้ายเต้าเจี้ยวหลน มีส่วนผสมหลัก คือ กะทิ เเละเนื้อปลา น้ำพริกเบาะโดงเป็นน้ำพริกที่มีความข้น รสชาติ หวาน มัน เผ็ด เค็ม เข้มข้น กลมกล่อม ครบรส อร่อยสุด งานนี้หนุ่มเขตฝากถึงแฟน ๆ ว่าให้เตรียมปักหมุดมาเจอกันให้ได้                    

 “เอาจริง ๆ วันนี้เรียกว่าเต็มอิ่มความสุขมากครับ  ได้มาถึงสุรินทร์ทั้งทีก็ได้ไปชมความน่ารักของน้องช้างแสนรู้
ได้กินอาหารพื้นบ้านสุดอร่อย ความน่ารักรอยยิ้มของชาวบ้านก็อบอุ่น เป็นทริปนี้ที่มีความสุขมากครับ”            

ติดตามความประทับใจทั้งหมดได้ในรายการ คุณนายจ่ายตลาด ได้ทุกวันพุธ เวลา 9.20 น.  ทาง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34  และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของรายการได้ทาง Youtube ช่อง IAIMTV HD : https://www.youtube.com/c/IAIMTVHD , Facebook : https://www.facebook.com/khunnayfanpage?mibextid=LQQJ4d , Tiktok : คุณนายจ่ายตลาด  และ LINE  ADD : คุณนายสโตร์