รายการโทรทัศน์

 เขต ธาราเขต ปักหมุด จ.สุรินทร์ เอาใจสายมู..พาทัวร์วัดดัง เอาใจสายกิน..กับขนมโบราณในรายการ คุณนายจ่ายตลาด วันพุธ 15 พฤศจิกายนนี้

1 Mins read

ตะลุยต่อกันที่จ.สุรินทร์ กับ เขต ธาราเขต เอาใจสายมู..เข้าวัดอิ่มบุญ  เอาใจสายกิน..เข้าครัวอิ่มท้องกับขนมโบราณขึ้นชื่อของจังหวัด ติดตามชมความพิเศษทั้งหมดในรายการ คุณนายจ่ายตลาด วันพุธ 15 พฤศจิกายนนี้

สัปดาห์นี้ เขต ธาราเขต ยังคงพาแฟนรายการ “คุณนายจ่ายตลาด” เที่ยวต่อกันที่ จ.สุรินทร์  โดย คุณนุชจรินทร์ บุญทัน ตำแหน่ง ภริยาท่านผู้ว่าราชการ จ.สุรินทร์ นายกเหล่ากาชาด จ.สุรินทร์ และประธานแม่บ้านมหาดไทย จ.สุรินทร์ ยังคงพาทัวร์อย่างต่อเนื่อง    วันนี้จะพาทุกคนไปทำบุญไหว้พระขอพรกันที่ วัดบูรพาราม พระอารามหลวงเก่าแก่ที่อยู่กลางเมืองจ.สุรินทร์  ซึ่งเป็นศูนย์รวมทางจิตใจของชาวสุรินทร์เลยก็ว่าได้ และยังเป็นที่ประดิษฐาน หลวงพ่อพระชีว์ (หลวงพ่อประจี) พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของสุรินทร์ไว้ด้วย ถือได้ว่าเป็นปูชนียวัตถุที่ชาวสุรินทร์เคารพบูชาอย่างมาก 

อิ่มบุญกันแล้วไปต่อกันที่ความอิ่มท้อง  กับการทัวร์ช้อปปิ้งกันที่ ตลาดสดเทศบาลเมืองสุรินทร์ เพื่อหาวัตถุดิบมาทำหาร และตามหาของกินของอร่อยประจำตลาด  ปิดท้ายลงครัวทำอาหารกับเมนู ขนมโกร๊จ (กะ-โร๊จ) เป็นขนมเขมรโบราณพื้นบ้านสุรินทร์ แปลจากภาษาเขมรว่า ขนมผลส้ม ที่คนทั่วไปรู้จักในชื่อว่า ขนมไข่หงส์ มีส่วนประกอบ ๆ ที่สำคัญคือ แป้งข้าวเหนียว และไส้ที่ทำจากมะพร้าวคั่วน้ำตาล นำมาปั้นใส่ไส้จนเสร็จ แล้วจึงนำเอาไปทอดในกระทะที่น้ำมันกำลังเดือดจัด ซึ่งในปัจจุบันเป็นขนมที่เริ่มหากินยากขึ้น เนื่องจากคนทำขนมชนิดนี้น้อยลงทุกที   โดย หนุ่มเขต ออกอาการตื่นเต้นกับความพิเศษครั้งนี้ว่า

“การมาเยือนจ.สุรินทร์ ครั้งนี้ เรียกว่าพิเศษมากจริง ๆ เพราะไม่ค่อยได้มีโอกาสมาเยือนเลย  ครั้งนี้พอมาก็ได้ไปในที่ที่มีความหมายมีความสำคัญเด่น ๆ ของจังหวัด  แถมยังได้เที่ยวชมวิถีชีวิตชาวบ้าน  และยังได้ทานอาหารพื้นเมืองที่หากินยาก ขนมโกร๊จ ก็รู้สึกว่าการมาครั้งนี้พิเศษมากจริง ๆ แฟน ๆ ที่มีแพลนที่จะมาเที่ยวหรือใครที่อยากเห็นความสวยงามของ
จ.สุรินรทร์ ปักหมุดรอติดตามชมได้ในรายการ คุณนายจ่ายตลาด วันพุธที่ 15 พฤศจิกายนนี้ เวลา 9.20 น.  ทาง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34 ได้เลยครับ”                    
                                                                                                                                 ติดตามชมรายการ คุณนายจ่ายตลาด ได้ทุกวันพุธ เวลา 9.20 น.  ทาง อมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง34  และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของรายการได้ทาง Youtube ช่อง IAIMTV HD : https://www.youtube.com/c/IAIMTVHD , Facebook : https://www.facebook.com/khunnayfanpage?mibextid=LQQJ4d , Tiktok : คุณนายจ่ายตลาด  และ LINE  ADD : คุณนายสโตร์