รายการโทรทัศน์

“รายการคนละเป็ก” บุกอุทัยธานี เปิดฉากความฮา พร้อมแขกรับเชิญสุดพิเศษ “พิม ซอนย่า” และ “เข็ม รุจิรา”

1 Mins read

รายการคนละเป็ก สัปดาห์นี้  “เป็ก สัณณ์ชัย” พา 2 สาวสุดซี้ พิม ซอนย่า และ เข็ม รุจิรา บุกตะลุยจังหวัดอุทัยธานี พร้อมเผยเรื่องลับๆ เรื่องฮาๆ ของหนุ่มเป็ก และความน่ารักที่หนุ่มเป็กมอบให้กับทั้งคู่

ในอีพี 17 – 18 นี้ “เป็ก สัณณ์ชัย” ขอแนะนำสถานที่ ที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาจังหวัดอุทัยธานี จังหวัดที่มีเสน่ห์แห่งความสโลวไลฟ์ นอกจากนี้ยังพา 2 สาวไปตั้งแคมป์ที่หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15 พร้อมพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง โดยทั้ง 2 สาวได้เผยเรื่องราวความประทับใจที่เคยมีร่วมกับหนุ่มเป็ก เรียกเสียงหัวเราะและรอยยิ้มกันเลยทีเดียว


สถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดอุทัยธานีให้กับแฟนคลับคนละเป็กได้ตามรอยกันบอกเลยแต่ละที่สวยงามเหมาะแก่การเช็คอินและถ่ายรูปเก็บไว้สุดๆ ได้แก่

วัดถ้ำเขาวง

เปิดทริปที่แรกเป็นวัดสวยสุดอันซีนแห่งอุทัยธานีที่ไม่ควรพลาด จุดเด่น คือ  วัดเป็นมีเรีอนไทยประยุกต์สวยงาม สร้างด้วยไม้ทั้งหลัง ตัววัดตั้งอยู่ติดริมเขา ตัววัดเป็นอาคาร 4 ชั้นภายในเรือนไทยค่อนข้างโล่งกว้าง ชั้นสองประดิษญานพระพุทธรูปและรอยพระพุทธบาทจำลอง ให้กราบไหว้ขอพร

วัดจันทาราม (วัดท่าซุง)

อีกหนึ่งวัดที่มาอุทัยธานีและต้องมาวัดที่มีชื่อเสียงและงดงามของเมืองอุทัยธานี (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ) พระเถระที่มีชื่อเสียง ได้สร้างอาคารต่าง ๆ มากมาย ที่โดดเด่น คือ พระวิหารแก้วที่ประดิษฐาน พระพุทธชินราชจำลอง และร่างของหลวงพ่อฤาษีลิงดำที่ไม่เน่าเปื่อย รวมถึงปราสาททองคำตกแต่งด้วยทองคำตระการตา สร้างด้วยฝีมือที่ประณีตงดงาม

วัดสังกัสรัตนคีรี

อีกหนึ่งวัดที่พี่เป็กอยากให้ทุกคนได้มาวัดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี ภายในวิหารประดิษฐานพระพุทธมงคลศักดิ์สิทธิ์ เป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอุทัยธานี รวมถึงวิวยอดเขาสามารถมองเห็นทิวทัศน์เมืองอุทัยธานีได้กว้างขวาง

หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 15

สถานที่ตั้งแคมป์ของคนละเป็กในครั้งนี้ที่นี่จะเป็นพื้นที่หญ้าโล่งติดกับบึงพร้อมด้วยธรรมชาติที่แสนจะเย็นสบายและที่สำคัญจะมีเจ้าหน้าที่คอยตรวจความเรียบร้อยให้กับคุณ รับรองตั้งแต่ได้ทั้งบรรยากาศและความปลอดภัยแน่นอน

วัดหนองกระดี่นอก

คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาจังหวัดอุทัยธานีโดยวัดนี่ขึ้นชื่อเรื่องขอพรทั้งเรื่องการงาน การเงินและสิ่งไม่สบายใจต่างๆ โดยผู้ที่มีปัญหาก็จะนำดอกไม้ ธูปเทียนถือเข้ามากราบไหว้ ซึ่งส่วนใหญ่คนที่มากราบไหว้หลวงพ่อเคลือบ สาวรธัมโมมักจะสำเร็จผลกันเกือบทุกคน

หุบป่าตาด

สายธรรมชาติต้องที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์อยู่ที่ถ้ำหินปูนขนาดใหญ่ ที่เราจะต้องเดินผ่านเข้าไปเพื่อที่จะชมป่าโบราณที่ซุกซ่อนตัวอยู่ภายใน ซึ่งเขาหินปูนนี้มีอายุเก่าแก่ประมาณ 245-286 ล้านปีแล้ว ระหว่างทางอาจได้พบเจอสัตว์ประจำถิ่นที่นี่ เช่น เลียงผา ไก่ฟ้า แต่ที่เป็นไฮไลท์มากที่สุดของที่นี่ ก็คือ กิ้งกือมังกรสีชมพู

My Merchain มายเมอร์เชน

ปิดท้ายทริปด้วยสายแคปม์ปิ้งจะต้องมาเช่นกันตกแต่งในสไตล์มินิมอลสีขาวคลีน วิวสุดอลังการ มีฉากหลังเป็นภูเขาหินปูนโอบล้อมหากมาที่นี่ในฤดูฝนช่วงเช้าภายในที่พักยังมีร้านคาเฟ่ตกแต่งน่ารัก ที่ให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม ไม่ได้พักก็แวะมานั่งเล่นถ่ายรูปได้

ติดตามชมความสนุกสนานและความประทับใจของทริปอุทัยธานีได้ในรายการคนละเป็ก ได้ทาง

Facebook : คนละเป็ก / Youtube : คนละเป็ก

.

#การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

#AmazingThailand

#อุทัยธานี

#คนละเป็ก