รายการโทรทัศน์

“หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” พาเที่ยว “วัดระฆังฯ” ไขที่มาชื่อวัด พร้อมพาไปอิ่มร้านชิลริมแม่น้ำเจ้าพระยา

1 Mins read

ทัวร์กันต่อไปกับ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” พร้อม 2 พิธีกร “หนุ่ม-แท่ง” พาชมความสวยงามของวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร  และไขที่มาของชื่อวัด   ร่วมหาคำตอบไปพร้อมกัน วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ ทางช่อง 7HD

หนุ่มแท่ง อารามทัวร์ วัดระฆัง

            สัปดาห์นี้ รายการ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” 2 พิธีกร หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง พาไปเที่ยว วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร

            เปิดรายการด้วยความเป็นสิริมงคล  พาไปไหว้พระประธานในพระอุโบสถ  พร้อมพูดคุยถึงประวัติวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร  รวมถึงที่มาที่ไปของชื่อวัด ร่วมค้นหาคำตอบไปพร้อมกันได้ในรายการ  จากนั้นพาเดินชม หอพระไตรปิฎก ตำหนักแดง พิพิธภัณฑ์ และชมความงดงามรอบบริเวณวัด        

            ต่อกันด้วยอีกไฮไลต์สำคัญ กับการพูดคุยเรื่องวัตถุมงคลของวัดระฆัง  โดยครั้งนี้ทางรายการได้เชิญเซียนพระชื่อดัง  นิว เมืองชล  ร่วมรายการพูดคุยกันถึงวัตถุมงคลของวัดระฆัง  พระสมเด็จวัดระฆัง ที่สร้างขึ้นโดยสมเด็จพุฒาจารย์โต ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นที่สุดของพระเครื่องเมืองไทย ที่นักสะสมทุกคนต่างอยากมีไว้ในครอบครอง

และปิดท้ายแบบชิล  ๆ เช่นเคยกับการไปหาของอร่อยรอบวัด ที่ Theater Riverside ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สามารถมองเห็นวิววัดพระแก้ว ท่ามหาราช มองเห็นโค้งน้ำวัดอรุณ  แถมรสชาติเมนูต่าง ๆ ก็ประทับใจไม่แพ้วิวทิวทัศน์ มีทั้งอาหารไทยรสชาติแบบไทยเดิม และยังมีเมนูฟิวชั่นที่น่าลิ้มลอง

หนุ่มแท่ง อารามทัวร์ วัดระฆัง 4

โดย หนุ่ม-แท่ง พร้อมใจเผยความรู้สึกที่ได้มาทัวร์ ที่วัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร ครั้งนี้ว่า“เรียกว่าเต็มอิ่มจริงๆครับ กับวัดระฆังโฆสิตาราม  พวกเราตั้งใจพาท่านผู้ชมไปรู้จักสถานที่สำคัญในวัดแบบครบถ้วน เรียกได้ว่าตามรอยเราสองคนมารับรองไม่ผิดหวัง  เพราะทุกมุมคือ สวยงาม สถานที่ต่าง ๆมีความเป็นมาอย่างยาวนาน และเกี่ยวข้องกับบุคคลสำคัญของประเทศทั้งสิ้น เป็นวัดหลวงอีกวัดที่ห้ามพลาดเลยนะครับ”

เที่ยวไปพร้อมกับ “หนุ่ม-แท่ง” ในรายการ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” วันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้  
เวลา 13.00 น.
 ทาง ช่อง  7HD กด 35   ดูย้อนหลังได้ที่ BUGABOO.TV และ YouTube : Ch7HD :

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวรายการต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG,X, YouTube) และ Ch7HD Entertainment (Facebook, IG) และเว็บไซต์ www.ch7.com