รายการโทรทัศน์

ที่แรก! “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” เปิดวัตถุมงคล “พระกรุ” วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ฯ ชมพร้อมกัน

1 Mins read

“หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” พาเยือน วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร พร้อมชมวัตถุมงคล “พระกรุ” ที่เพิ่งค้นพบตอนบูรณะกุฏิ  เปิดเผยเป็นรายการแรก

หนุ่มแท่ง อารามทัวร์23มีค1

            สัปดาห์นี้ หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง  2 พิธีกร แห่งรายการ หนุ่มแท่ง อารามทัวร์ พาทัวร์ วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร วัดเก่าแก่สมัยกรุงศรีอยุธยา และเป็นพระอารามหลวงแห่งแรกของกรุงรัตนโกสินทร์  และวัดนี้ยังได้ชื่อว่าเป็นวัดที่มีพระอุโบสถที่ใหญ่ที่สุดในเขตพระนครอีกด้วย            

เริ่มรายการด้วยการที่ หนุ่ม แท่ง บอกเล่าประวัติที่มาของวัดอย่างละเอียด พร้อมพาทัวร์เที่ยวชมรอบ ๆ วัด ไม่ว่าจะเป็นความสวยงามของพระอุโบสถ พาชมอนุสาวรีย์สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท กรมพระราชวังบวรสถานมงคล  รวมไปถึง พระวิหารน้อย ต้นโพธิ์ลังกา  ซึ่งวัดนี้จะมีการสร้างวัตถุมงคล เฉพาะในโอกาสสำคัญจริง ๆ เท่านั้น และในวาระ 338 ปี วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ฯ ได้มีการจัดสร้างพระสมเด็จขึ้น นอกจากนี้ยังมี “พระกรุ” ที่เพิ่งค้นพบตอนบูรณะกุฏิ ซึ่งพิเศษสุด ๆ เพราะจะมาเปิดเผยที่รายการนี้ เป็นรายการแรก                                                

             จากนั้นไปหาของอร่อยกินรอบวัด ครั้งนี้พาไป ร้านเจริญชัย ซึ่งเป็นร้านที่ชาวท่าพระจันทร์คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี นักศึกษา พนักงาน และบุคคลทั่วไปในบริเวณนี้ยกให้เป็นร้านประจำ   มีอาหารโดดเด่นต้องลอง คือ ข้าวมันไก่ ข้าวหมูกรอบ ข้าวไก่ย่าง อีกทั้งยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยวหลากหลายให้ได้ลิ้มลอง  

โดยทั้ง หนุ่ม-แท่ง เผยการได้มาเยือน วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ราชวรมหาวิหาร ครั้งนี้ว่า                  

“ยิ่งใหญ่สวยงามจริง ๆ ครับ สมกับที่เป็นพระอารามหลวงแห่งแรกของกรุงรัตนโกสินทร์เลยทีเดียว  หลาย ๆ คนที่มาเที่ยวชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม หลังจากมากราบพระแก้วมรกตแล้ว   ห้ามพลาดมาที่วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ฯ  กันต่อด้วยนะครับ อยู่ใกล้กันไม่ถึง 1 กิโลเมตร มาเที่ยววัดไทย ไปกับหนุ่มแท่ง ทุกวันเสาร์ ทางช่อง 7HD ด้วยกันนะครับ”            

เที่ยวไปพร้อมกับ “หนุ่ม-แท่ง” รายการ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” วันเสาร์ที่ 23 มีนาคมนี้  เวลา 13.00 น.ทาง ช่อง  7HD กด 35   ดูย้อนหลังได้ที่ BUGABOO.TV และ YouTube : Ch7HD                                      

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวรายการต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG,X, YouTube) และ Ch7HD Entertainment (Facebook, IG) และเว็บไซต์ www.ch7.com