รายการโทรทัศน์

“หนุ่ม-แท่ง” พาทัวร์ วัดพุทธวนาราม ตามหาวัตถุมงคลชื่อดัง จ.มหาสารคาม

1 Mins read

เที่ยวภาคอีสาน กับ 2 พิธีกร รายการ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์” พาไปวัดดัง วัดพุทธวนาราม ที่ จ.มหาสารคาม  ตามหาวัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อ ของหลวงพ่อสุริยันต์ เสาร์ที่ 8 มิถุนายนนี้ ทางช่อง 7HD

              สัปดาห์นี้รายการ “หนุ่มแท่ง  อารามทัวร์” 2 พิธีกร หนุ่ม-คงกระพัน แสงสุริยะ และ แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์  แท่งทอง พาผู้ชมมาเที่ยวจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นศูนย์กลางภาคอีสาน หรือ สะดืออีสาน  พาเที่ยวชมวัด ที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงศาสนาที่คนในจังหวัดหรือจังหวัดใกล้เคียง  ต้องมาเที่ยวและกราบไหว้ขอพรกันที่วัดแห่งนี้ คือ วัดพุทธวนาราม หรือ วัดป่าวังน้ำเย็น

ทันทีที่มาถึง หนุ่ม-แท่ง พากราบขอพรท้าวเวสสุวรรณ โดยบอกวิธีการไหว้ขอพรที่ถูกต้องให้รู้กันด้วย  นอกจากนั้นยังพากราบพระเกจิแห่งยุค และเป็นพระนักพัฒนาจริง ๆ  คือหลวงพ่อสุริยันต์  จากนั้นเดินเที่ยวชมความสวยงาม  รวมทั้งจุดสำคัญต่าง ๆ ในวัดแห่งนี้ อาทิ  อุโบสถไม้ตะเคียนทอง, ศาลาชัยรัชการ, เจดีย์ศรีมหาสารคาม, ศาลาไม้สัก เสา 112 ต้น  จากนั้นไม่พลาดที่จะพูดคุยเรื่องวัตถุมงคล ของวัดพุทธวนาราม ที่หลวงพ่อสุริยันต์ได้สำเร็จตำรา มหายันต์108 จากหลวงปู่คำพันธ์ สามารถป้องกันอันตรายได้ร้อยแปด

แล้วไปหาของอร่อยกินรอบวัด กับเมนูเด็ดของร้านแจ่วฮ้อนชื่อดังแห่งมหาสารคาม ร้านแจ่วฮ้อนท่าขอนยาง ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 2527 เป็นร้านแจ่วฮ้อนที่มีรสชาติเฉพาะตัว เผ็ดกลมกล่อมหอมด้วยสมุนไพร ทานคู่กับเนื้อสัตว์และผักต่าง ๆ ที่ทางร้านคัดสรรมาอย่างดี

หนุ่มแท่ง อารามทัวร์ 8มิย

โดย หนุ่ม-แท่ง เผยถึงการได้มาเยือน วัดพุทธวนาราม หรือวัดป่าวังน้ำเย็น ที่ .มหาสารคาม ครั้งนี้ว่า                     

   “ดีใจมากครับที่ได้มาเยือนวัดแห่งนี้ เป็นวัดที่สวยงามยิ่งใหญ่ และยังได้กราบพระเกจิแห่งยุคอีกหนึ่งรูปที่ต้องมากราบไหว้ให้ได้ เป็นทั้งพระเกจิและพระนักพัฒนาจริง ๆ คือ หลวงพ่อสุริยันต์ เรียกว่าถ้ามา จ.มหาสารคาม ต้องมากราบ ถ้าไม่มาถือว่าพลาดเลยทีเดียวครับ”           

ตามชม หนุ่ม-แท่ง  พาทัวร์ วัดพุทธวนาราม ได้ในรายการ “หนุ่มแท่ง อารามทัวร์”  วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายนนี้  เวลา 13.00 น. ทาง ช่อง  7HD กด 35   ดูย้อนหลังได้ที่  BUGABOO.TV และ YouTube : Ch7HD  

และติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวรายการต่าง ๆ ได้ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Ch7HD (Facebook, IG,X, YouTube) และ Ch7HD Entertainment (Facebook, IG) และเว็บไซต์ www.ch7.com