รายการโทรทัศน์

“เปอร์สเปกทิฟ” พาล้วงลึกชีวิต “ซุป – วิวัฒน์” เจ้าพ่อเกมโชว์เด็ก มองความสำเร็จคือการได้เติมวิตามินอนาคตให้หนู ๆ ไม่ใช่แค่ผลกำไร

1 Mins read

รายการ “เปอร์สเปกทิฟ” พาพิธีกรหนุ่ม “เปอร์ สุวิกรม” ย้อนอดีตรายการเด็กที่ตนเองเคยไปร่วมสนุก ในวัยเยาว์ นั่งคุย และพาไปเจาะลึกเส้นทางชีวิตในวงการรายการเด็กกว่า 20 ปี ของ “ซุป – วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ” เจ้าพ่อเกมโชว์ขวัญใจวัยเด็กแห่ง “ซูเปอร์จิ๋ว”และล่าสุดรายการ “ซูเปอร์เท็น” ผู้สร้างปรากฎการณ์ที่พารายการเด็กคว้าเรตติงอันดับหนึ่งของประเทศ และยังเป็นเจ้าของรายการในดวงใจน้อง ๆ หนู ๆ หลายคน และได้รับรางวัลการันตีคุณภาพมาแล้วมากมาย  ด้วยแรงบันดาลใจในการทำงานในแวดวงนี้  และมีอะไรเป็นแรงผลักดันให้ยืนยาวนาน   

[catlist id=35 numberposts=5 excludeposts=this]

โดย “ซุป – วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ” เปิดใจให้ฟังว่า “แม้แรกเริ่มเลยไม่เคยสนใจและเป็นเด็กไม่ชอบการพรีเซ็นต์หน้าชั้น แต่เมื่อถูกเพื่อนแกล้ง เลยเป็นเหตุบังคับที่ต้องทำ ผลปรากฏว่าทำได้ดี แต่ก็ยังมองไม่เห็นว่าเราโตขึ้นอยากทำอะไร ต่อมาเมื่อได้ทำงานได้มีเวลามองย้อนตัวเองกลับไป คิดได้ว่าเราควรหยิบจุดด้อยในอดีตของเรานี่แหล่ะ คือแรงบันดาลใจ จนเป็นที่มาทำให้เราอยากช่วยหรือเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริม หรือเปิดโอกาสทำให้เด็กค้นหาตัวเอง รู้ตัวว่าอยากทำหรืออยากเป็นอะไรในอนาคตเร็วขึ้น มาเป็นแรงผลักดันให้อยากทำรายการ ค่อยพัฒนาต่อเติมความฝันตัวเองมาเรื่อย  ทำให้ค้นพบว่า ความฝันมันไม่หมดอายุ ด้วยการส่งต่อความฝันต่อๆกันมา ฝันของเราทำรายการ ไปสู่ฝันในอนาคตของเด็ก ๆ ฝันของครอบครัวน้อง ๆ หนู มีส่วนช่วยให้เด็ก ๆ ได้เกิดพัฒนาการเอง  ด้วยการเปิดพื้นที่ที่ให้เด็กแสดงความสามารถในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการเล่นฟุตบอล ผ่านกิจกรรมอื่นๆ มากมาย จากแนวคิดของทีมงานที่มีจิตใจและมีความเชื่อเดียวกัน ทำให้เดินมาได้ถึงสามสิบปีด้วยเป้าหมายคือเราต้องการสร้างโอกาสเปิดอนาคตให้กับเด็ก  เราทำรายการที่เด็กอยากดูแต่สอดแทรกแนวคิดที่ผู้ใหญ่อยากให้ มันจะเป็นลักษณะของวิตามิน ซึ่งเด็กจะรับได้ง่าย ๆ”

[catlist id=20 numberposts=5 excludeposts=this]