รายการโทรทัศน์

ภาระกิจลูกผู้ชาย เก้า จิรายุ พาเพื่อนชี้ กลอง ฉีดวัคซีน HPV กับเหตุผลที่รู้แล้วต้องอึ้ง !!!

1 Mins read

นอกจากจะดูแลสุขภาพร่างให้แข็งแรงฟิตแอนด์เฟิร์มแล้ว สุขภาพข้างในกายนั้น เก้า จิรายุ ละอองมณี ก็ไม่เคยปล่อยปะละเลยดูแลเป็นอย่างดีพร้อมยังใส่ใจไปถึงคนรอบข้างอีกด้วย งานนี้ หนุ่มเก้า เลยได้ชวนเพื่อนซี้ กลอง นักร้องนำของวงตัวเอง Bad Baboon ไปทำภาระกิจลูกผู้ชายนั่นก็คือ ฉีดวัคซีน HPV ( วัคซีนเอชพีวี ) ที่พัฒนามาเพื่อใช้ป้องกันการเกิดโรคมะเร็งปากมดลูก  ซึ่งไม่เพียงแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่สามารถติดเชื้อ HPV ได้ ผู้ชายยังสามารถติดเชื้อไวรัสดังกล่าวได้เหมือนกัน

เนื่องจากไวรัสตัวนี้มีมากกว่า 150 สายพันธุ์ แน่นอนว่าต้องมีสายพันธุ์ที่สามารถติดเชื้อได้ในผู้ชาย โดยสามารถติดเชื้อผ่านการมีเพศสัมพันธ์หรือเกิดจากการสัมผัสกับเชื้อไวรัสโดยตรง ดังนั้นจึงจะเห็นได้ว่าผู้ชายสามารถติดเชื้อ HPV ได้เหมือนกันถึงแม้จะไม่มีมดลูก เนื่องจากกรณีเพศชายเชื้อไวรัสสามารถก่อให้เกิดโรคมะเร็งตามอวัยวะต่าง ๆ ได้ เช่น มะเร็งทวารหนัก มะเร็งลำคอ และมะเร็งปาก เป็นต้น ดังนั้นจึงไม่ใช่แค่เพศหญิงเท่านั้นที่ควรระวังเชื้อไวรัส HPV ผู้ชายก็ต้องระวังเช่นเดียวกัน ซึ่งรับวัคซีนได้ตั้งแต่อายุ 9 -45 ปี มีประโยชน์ในการป้องกันและลดอัตราการแพร่เชื้อไวรัสนี้ได้มากทีเดียว  

       เพื่อเป็นการป้องกันและเป็นแนวทางความรู้กับแฟนๆ เก้า และ กลอง นอกจากจะได้ปรึกษาคุณหมอผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้อย่างละเอียดแล้ว ทั้งคู่ยังได้ฉีดวัคซีน HPV เพื่อป้องกันจากเชื้อไวรัสตัวนี้อีกด้วย

กันไว้ดีกว่าแก้ !! ถ้าใครที่อยากจะป้องกันตัวเองจากเชื้อ HPV ตัวร้ายนี้ ตามไปดูกันรายละเอียดได้ที่ยูทูป :

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx