รายการโทรทัศน์

“เปอร์” พาคุยคนต้นคิด MOTOR EXPO จากเด็กชอบรถ สู่โต้โผงานแสดงรถมูลค่าหลายร้อยล้านบาท

1 Mins read

รายการ “เปอร์สเปกทิฟ” สัปดาห์นี้พบกับ “คุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์” ผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์ Thailand International Motor Expo ที่จัดงานมายาวนานต่อเนื่องถึง 37 ครั้ง  สั่งสมประสบการณ์จากลูกจ้าง    ที่อยู่ในสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง แต่ด้วยความหลงใหลในสิ่งที่ตัวเองชอบคือ รถยนต์  ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการเริ่มต้นธุรกิจ MOTOR EXPO  ด้วยเงินห้าแสนบาท สู่ยอดขายต่อปีกว่า 400 ล้านบาท กลายเป็นผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน  งานนี้ “เปอร์-สุวิกรม” พาล้วงลึกถึงแรงบันดาลใจในการตามหาความฝันจนประสบความสำเร็จ พร้อมกันนี้ยังพาชมรถเก่าสุดคลาสสิก ที่ตื่นตาตื่นใจ  เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ห้ามพลาด     ในคืนวันอาทิตย์ ที่ 23 พฤษภาคม เวลา 22.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD    

โดย “คุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์” ผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์ Thailand International Motor Expo    เปิดเผยว่า  “พอเริ่มจำความได้ผมจะชอบดูรถวิ่งอยู่หน้าบ้าน เอาดินสอมานั่งจดรถรุ่นต่าง ๆ นั่นคือความประทับใจในเรื่องรถ พอโตขึ้นมาก็ไปเรียนที่ประเทศเยอรมัน ความประทับใจเรื่องรถมันก็ตามมาด้วย เริ่มเป็นวัยรุ่น ผมหาเงินซื้อรถ จากการทำงานเล่นดนตรีเก็บเงินซื้อรถคันแรก    และพอเข้าสู่วัยทำงาน ได้เริ่มงานด้านหนังสือที่เกี่ยวกับรถ เก็บเกี่ยวความฝัน เรียนรู้  และสร้างแรงบันดาลใจ บวกความกล้าที่จะลอง และลงมือทำ จนได้มาทำธุรกิจ ก้าวสู่การเป็นผู้จัดงานมหกรรมยานยนต์  เต็มรูปแบบ และในที่สุดจัดงานผ่านมาทั้งหมด 37 ครั้งแล้ว

และล่าสุด งาน Thailand International Motor Expo 2021 ก็เตรียมการแล้ว ซึ่งจะจัดขึ้นในปลายปีนี้  ในเรื่องของโควิด 19 มันก็คงอยู่กับเราอีกนาน แต่อยากให้มาคิดว่า จะอยู่อย่างไรให้มีความสุข  ผมอยากจะทำให้งานเป็นเฟสติวัล คือมหกรรมประจำปีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นในงานของเราก็เป็นเหมือนเทศกาลปีใหม่ อะไรก็ตามที่เปลี่ยนแปลงในเรื่องของยานยนต์ เราต้องจับมือไปด้วยกัน อยากให้คนที่ได้มาชม หรือคนรักรถมีความสุขไปกับเรา” 

หนุ่มวายสาววายไม่อยากพลาดความเคลื่อนไหวคลับYเพิ่มเพื่อน หมวดซี่รี่ย์Y https://lin.ee/lBAOXiY
คอละคร!ห้ามพลาดเกาะติดความเคลื่อนไหวเพิ่มเพื่อน หมวดละคร https://lin.ee/GMiL8hx