Newsplus Sport

“มาโน” ยัน ทีมชาติไทย ยังจัดเต็มใส่สิงคโปร์ เพื่อเช้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

1 Mins read

นที่ 17 ธันวาคม 2564 เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เอเอฟเอฟหรือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติสิงคโปร์ แบบออนไลน์

S 11796522

การแถลงข่าวครั้งนี้ ทางทีมชาติไทยได้ส่ง มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าร่วมการแถลงข่าว

ภายในงานแถลงข่าว มาโน โพลกิง กล่าวว่า “เกมนี้ถือเป็นเกมที่สำคัญ สำหรับทุกคนในทีม ผมคิดว่ามันแตกต่างจากที่ผ่านมา เพราะเราผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้แล้ว ตอนนี้ไม่เลยค่อยกดดัน แต่มันยังสำคัญตรงที่ว่าเราต้องการคว้าชัยชนะเพื่อให้ได้แชมป์กลุ่ม”

S 11796521

“เราเองติดตามทุกเกมของอีกกลุ่มทั้งที่สนาม และทางหน้าจอ ทั้งสามทีมที่ยังมีลุ้น ต่างมีความแข็งแกร่ง โดยผมมองว่า เวียดนามแข็งแกร่งที่สุด โดยแสดงให้เห็นด้วยการที่พวกเขายังไม่เสียประตูเลย และมีความเข้าใจในการเล่นเป็นทีม ส่วนเกมรับก็ทำได้ดี และถ้าเทียบกับฟอร์มในคัดบอลโลก ที่ผ่านมาของพวกเขา แม้เวียดนามจะแพ้มารวด แต่การได้ไปเล่นในฟุตบอลระดับสูง ทำให้พวกเขาแข็งแกร่ง และมีประสบการณ์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน ฟอร์มของเขาถือว่าสม่ำเสมอ แต่ผมไม่ได้กังวล ว่าจะต้องเจอกับทีมไหน เพราะทั้งสามทีมต่างยังมีลุ้น เราต้องโฟกัสตัวเอง เพราะเป้าหมายของเราคือการเป็นแชมป์”

“การคุมทีมชาติไทยลุยรายการนี้ ผมภูมิใจมากกับตำแหน่งนี้ เพราะนี่คืองานในฝันของผม แต่สิ่งที่ต้องชื่นชมคือนักเตะทุกคนพยายามปรับตัวกับแผนของผมในระยะเวลาอันสั้น แต่แน่นอนว่ายังมีอีกหลายสิ่งที่ต้องแก้ไข และทำให้ดีกว่านี้ด้วยระยะเวลาอันสั้น ทั้งแนวทางการเล่น สไตล์ และแนวทาง การมาคุมทีม ผมขอชื่นชมทุกคน ที่พยายามทำเต็มที่และทำตามแนวทาง นี่เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น การเข้ารอบรองฯ ถือเป็นเป้าหมายขั้นต่ำ ผมรู้ดีว่าคุณภาพ และความมุ่งมั่น เราสามารถเข้ารอบชิง และคว้าแชมป์มาครองได้ นั่นคือเป้าหมายสูงสุด และเราก็มีเป้าหมายเดียวกัน”

S 11796520

“ตอนนี้เราได้ให้นักเตะที่ได้เล่นมาส่วนใหญ่ได้พักร่างกาย ตอนนี้ทุกคนใกล้ฟิตสมบูรณ์แล้ว และเกมนี้มันสำคัญ เราต้องเช็คความพร้อมของทุกคน ว่ามีใครเจ็บ หรือใครพร้อมขนาดไหน เราต้องเช็ค ส่วนคนที่ติดใบเหลืองเราต้องคิดกันอีกที ที่ตอนนี้เรามีสามคน เราไม่อยากให้พวกเขาโดนแบนในเกมต่อไป เราต้องตัดสินใจกันอีกครั้ง”

“ด้วยตอนนี้มีนักเตะสองคนที่ลาทีมไป ทำให้เรามีผู้เล่นทั้งหมด 28 คน ซึ่งทั้งหมด ก็ฟิตหมด ไม่มีใครบาดเจ็บหรือป่วย และพร้อมสำหรับเกมต่อไป ตอนนี้เราไม่มีใครมีปัญหาอะไรทั้งนั้น”

S 11796519

“เราได้วิเคราะห์สิงคโปร์มาในระดับหนึ่ง ซึ่งถือเป็นทีมที่ค่อนข้างอันตราย มีเกมรับและรุกได้ดี เล่นลูกตั้งเตะได้ดี และได้ประตูจากลูกนิ่งมาหลายครั้ง แน่นอนว่าเขาได้เล่นในบ้านด้วย เขามีข้อได้เปรียบจากการมีแฟนบอลหนุนหลัง และสนามเปิดให้แฟนบอลเข้าชมได้ถึง 10,000 คน มันช่วยนักเตะมีความกระหายในการลงสนามมากขึ้นเล็กน้อย ถือเป็นข้อได้เปรียบของสิงคโปร์”

“เรื่องเป้าหมาย ถ้าเราบอกว่าขั้นต่ำคือการคว้าแชมป์ เหมือนไม่ให้เกียรติชาติอื่นๆ เพราะว่าทุกทีมต่างแข็งแกร่ง การวางเป้าหมายขั้นต่ำคือการเข้ารอบรองฯ เพราะเราเองมีเป้าหมายใหญ่อยู่แล้วนั่นก็คือแชมป์ เราต้องมีเป้าหมายขั้นต่ำและเป้าหมายสูงสุดเสมอ เพราะทุกคนรู้ดีว่าเราสามารถเป็นแชมป์ได้ และเดินหน้าไปทีละก้าว”

S 11796517

โปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 18 ธันวาคม 2564 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7HD