Newsplus Sport

วาทะลูกหนังเนวิน! วันนี้ทำทีมฟุตบอลเป็นแชมป์ไทยลีก มันไม่ยากเท่าไหร่แล้ว

1 Mins read

เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวในงานแถลงข่าว “สานพลังบอลไทย ไปเลสเตอร์ ซิตี้” มีบ้างช่วงบางตอนได้พูดถึงการทำฟุตบอลไทยลีกว่า การทำทีมฟุตบอลให้เป็นแชมป์ มันไม่ใช่เรื่องยากเพราะรู้วิธีการไปถึงมันอยู่แล้วและเผยถึงความตั้งใจของตนเองที่อยากเห็นเด็กไทยไปเล่นในลีกยุโรปมากกว่า

วันแรกที่เข้ามาทำฟุตบอลอยากเป็นแชมป์ประเทศไทย พอทำไป ปีต่อมา อยากเป็นท็อปไฟว์เอเชีย ซึ่งยังเป็นไม่ได้ แต่ว่าความตั้งใจ อยากส่งเด็กไทยไปเล่นเวทีระดับโลกยังไม่ถึงสักทีอายุ 60 กว่าแล้ว ถ้าได้เห็น มันก็เป็นความสุข และ ความสำเร็จของชีวิต วันนี้ทำทีมฟุตบอลเป็นแชมป์ไทยลีก มันไม่ยากเท่าไหร่แล้ว เพราะเรารู้แล้วว่ามันไม่ยากเท่าไหร่ 20 กว่าแชมป์ ส่วนปีนี้เอาเป็นว่าก็ต้องไม่พลาด พอฟุตบอลเดี๋ยวจะมีคนมาหมั่นไส้อีกว่าขี้คุยอะไรแบบนี้ แต่ฟุตบอลถ้าไม่เกทับกัน มันไม่สนุกหรอก แบบนั้น นอนอยู่บ้าน หรือ นั่งกรรมฐานที่วัดดีกว่า ดังนั้น ถ้าทำฟุตบอล อย่าบอกว่าไม่รู้ หรือ แล้วแต่วาสนา แบบนั้นอย่าทำ มันต้องมีเป้าหมายชัดเจนว่าจะเป็นแชมป์ และถ้าทีมไหนอยากเก่งกว่า ก็ทำมาสู้กัน

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมส่ง 3 ดาวรุ่งของทีมอย่าง สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา บินไปทดสอบฝีเท้ากับ เลสเตอร์ ซิตี้ หลังจบฤดูกาล 2020-21 

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]