Newsplus Sport

“มาดามแป้ง” ให้กำลังใจช้างศึกชุดใหญ่-หวังแฟนบอลเข้ามาเชียร์ลงเล่นในบ้านรอบ 3 ปี

1 Mins read

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เดินทางมาให้กำลังแข้งช้างศึกชุดใหญ่ ด้วยตัวเอง พร้อมร่วมพูดคุยระหว่างการประชุมทีม ก่อนประเดิมฝึกซ้อมครั้งแรก ในช่วงเย็นวันที่ 22 มีนาคม 2565 เพื่อเตรียมความพร้อม พบกับ ทีมชาติเนปาล และ ทีมชาติซูรินาม ในเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ภายใต้ปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคมนี้

ช้างศึกชุดใหญ่ วางคิวอุ่นเครื่อง 2 นัด เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกสำคัญ เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ขณะที่ล่าสุด “มาดามแป้ง” กล่าวระหว่างพูดคุยกับเหล่าทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ นักฟุตบอลอย่างเป็นกันเองว่า

“อยากถือโอกาสเข้ามาให้กำลังใจน้องๆ นักฟุตบอล และ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ชทุกคน และ ต้องขอบคุณในความเสียสละที่ทุกคนมาทำหน้าที่เพื่อชาติ ซึ่ง แป้ง เชื่อว่าในฐานะนักฟุตบอล ทุกคนมีความภาคภูมิใจ และ ทำเต็มที่เพื่อชาติกันอยู่แล้ว”

“แม้จะเป็นแค่อุ่นเครื่อง แต่ แป้ง คิดว่ามีความสำคัญมาก ทั้งในแง่โอกาสขยับอันดับโลก ในฟีฟ่า แรงกิ้ง และ เตรียมความพร้อมก่อนถึง เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน ดังนั้น หวังว่าน้องๆ จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด แต่ก็ประมาทไม่ได้ เพราะแม้เราจะอันดับโลก สูงกว่า แต่ เนปาล ก็เป็นทีมจากเอเชียใต้ที่แข็งแกร่ง เช่นเดียวกับ ซูรินาม ที่นักเตะหลายคนเล่นอยู่ในทวีปยุโรป”

“สุดท้าย แป้ง อยากเชิญชวนแฟนบอลเข้าไปให้กำลังใจน้องๆ นักฟุตบอลที่สนาม เพราะนานมากแล้วที่เราไม่มีโอกาสเล่นในบ้าน เชื่อว่าทุกคนจะทำหน้าที่กันอย่างดีที่สุดแน่นอน” มาดามแป้ง ปิดท้าย

นอกจากนี้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ และ มาโน โพลกิ้ง ยังประกาศเลือก ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทำหน้าที่เป็นกัปตันทีมชุดนี้ โดย ทีมชาติไทยชุดใหญ่ เตรียมกลับมาลงเล่นในบ้านเป็นครั้งแรกรอบ 3 ปี ต่อจากนัดล่าสุด ในเกมที่เปิดบ้านชนะ ยูเออี 2-1 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 15 ตุลาคม 2019 ที่สนามกีฬามหาวิทยาธรรมศาสตร์ รังสิต

สำหรับ ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทัพของ มาโน โพลกิ้ง เตรียมอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติเนปาล วันที่ 24 มีนาคมนี้ ที่ชลบุรี สเตเดียม เวลา 19.00 น. ต่อด้วย พบกับ ทีมชาติซูรินาม วันที่ 27 มีนาคม 2565 เวลา 19.00 น. ที่บีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY และ ไทยรัฐทีวี ทั้ง 2 นัด