Newsplus Sport

วรวุธ ศรีมะฆะ ยื่นลาออกจากกุนซือทีมชาติไทยU23 – “มาดามแป้ง” อวยพรให้โชคดี พร้อมวางแผนเฟ้นหากุนซือใหม่

1 Mins read

วรวุธ ศรีมะฆะ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เป็นที่เรียบร้อย หลังเสร็จสิ้นภารกิจในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา

S 7028756

โดย “โค้ชโย่ง”วรวุธ ศรีมะฆะ กล่าวถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า “ก่อนอื่น ผมอยากขอบคุณ คุณแป้ง(นวลพรรณ ล่ำซำ) ที่ให้โอกาสได้กลับมาทำหน้าที่ระดับชาติอีกครั้ง ผมรู้สึกเป็นเกียรติ และ ภูมิใจเสมอที่มาอยู่ตรงนี้ ที่ผ่านมา ก็ได้รับการสนับสนุน ในการทำงานด้วยดีมาตลอด ตั้งแต่ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่มองโกเลีย มาจนถึงรอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน อีกทั้ง ผมอยากขอบคุณสตาฟฟ์โค้ช และ นักฟุตบอลทุกคน ที่ร่วมสู้ด้วยกันมาจนภารกิจที่ได้รับมอบหมายเสร็จสิ้น หลังจากนี้ ผมคงจะขอไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์โค้ชในระดับสโมสร เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไป”

S 7028753

ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า “ตลอดการทำงานร่วมกันเกือบ 1 ปี โค้ชโย่ง เป็นคนหนึ่งที่มุ่งมั่น ตั้งใจ ทุ่มเทให้การทำงาน ตรงไปตรงมา แป้งขอขอบคุณทุกความตั้งใจ เชื่อว่าเส้นทางนี้ยังมีอีกยาวไกล หวังเป็นอย่างยิ่งว่า โค้ชโย่ง จะประสบความสำเร็จในเส้นทางที่เลือกเดินต่อไป”

“หลังจากนี้ คงเป็นการสรรหาโค้ชใหม่ เพื่อเปิดโอกาสให้คนที่มีความรู้ ความสามารถ มีความเข้าใจต่อฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นนี้ ซึ่งเรายังมีเวลาให้เลือกพิจารณาพอสมควร เนื่องจากปีนี้ไม่มีทัวร์นาเมนต์นานาชาติแล้ว เป็นการเตรียมการอุ่นเครื่องในช่วงกันยายน และธันวาคม ในช่วงฟีฟ่าเดย์” มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

S 7028755

สำหรับ ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมกลับมาลงเล่นอีกครั้ง ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบคัดเลือก ช่วงเดือนมีนาคม 2566