Newsplus Sport

เล่นดีสมควรชนะ! กามา ชมลูกทีมยอดเยี่ยม ไม่แปลกที่เกมนี้จะเป็นผู้ชนะ

1 Mins read

หลังจบการแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 2020 นัดที่18 เกมนี้บุรีรัมย์ออกมาเยือน แพท สเตเดี้ยม ปรากฏว่าปราสาทสายฟ้าเล่นได้แน่นอนและเด็ดขาดกว่าเอาชนะ การท่าเรือ เอฟซี ไปได้2-1 รั้งอันดับ3 ไล่จี้การท่าเรือ 8 แต้ม และตามจ่าฝูงอยู่10แต้ม 

โดย อเล็กซานเดร์ กามา ผู้ฝึกสอน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยหลังเกมนี้ว่า ก็เปลี่ยนตัวผู้เล่นตามรูปเกมเพราะตอนนั้นเกมของเราดูตื้อๆยังไม่ค่อยดี เรารู้อยู่แล้วว่านักเตะมีคุณภาพเพราะเราซ้อมมาทุกวัน ก็ถึงจะหวะที่เราต้องใช้ ไมคอน พอดีเพราะ ไมคอน ต้องการใช้เวลาในการปรับตัว และวันนี้เห็นการท่าเรือดูหมดแรงมากกว่าบุรีรัมย์ และบุรีรัมย์สมควรเป็นผู้ชนะวันนี้เพราะเล่นดีกว่า ก็เล่นกับการท่าเรือมา2เกมติดและก็ทำได้ดีครับ

ตอนนี้ไม่ใช่เฉพาะ บุรีรัมย์ ที่เหนื่อยเชื่อว่าทุกทีมในไทยตอนนี้ก็เหนื่อยเพราะว่า2ครึ่งวันก็เตะกันอีกแล้ว

ก็ทุกทีมเหนื่อยหมดแต่ว่าใครวางแผนในการเปลี่ยนตัวมาดีและใครที่มีนักเตะสำรองทดแทนกันได้มันก็จะได้เปรียบ และคิดว่าทีมบุรีรัมย์ก็มีทีมที่แข็งแกร่งตำแหน่งก็มีตัวทดแทนกันได้และทุกคนก็ทำได้ดีหมดครับ และผมก็มีความมั่นใจ อภิวัฒน์ งั่วลำหิน เพราะทุกครั้งที่ลงก็สามารถช่วยทีมได้ โดยเฉพาะเกมรุกที่ได้ในจังหวะเซตพีช เป็นผู้เล่นที่เข้าหาบอลตลอดและกองหลังทีมอื่นประกบตัวค่อนข้างยาก และเกมรับจังหวะการเคลื่อนที่ก็ดีขึ้นหลังจากที่ได้มาซ้อมกันเขาก็พัฒนาขึ้น

เกมหน้าเจอ บีจี ปทุม ผมก็ให้เกียรติ บีจี เพราะเป็นทีมที่ทำผลงานได้ดีแต่เราได้เล่นในบ้าน ก็เหมือนวันนี้รู้อยู่แล้วว่าจะต้องมาเจอเกมหนักที่การท่าเรือแต่เราก็รู้ว่าสามารถชนะพวกเขาได้ ก็จะเตรียมทีมที่จะเอาชนะ บีจี ให้ได้และคิดว่านักเตะจะทำผลงานได้ดีในเกมเจอ บีจี ปทุม

ก็เป็นเรื่องที่ยากมากเพราะเราจะต้องชนะรวดแล้วบีจีต้องสะดุดบ้าง ก็ยังไม่ได้คิดถึงว่าจะกลับไปเป็นแชมป์ไทยลีกแต่เราพยายามชนะทุกครั้งที่เรามีเกมให้เล่น และทุกครั้งที่บุรีรัมย์ลงเล่นก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดก็คิดว่าจะรักษาสถิติชนะต่อเนื่องไปเรื่อยๆครับ

ทุกคนรู้อยู่แล้วว่า ดิโอโก้ เก่งแค่ไหนเล่นในไทยมายาวนานและเป็นเกมแรกที่เขากลับมาเจอทีมเก่าแล้วเดี๋ยวมาดูกันว่าใครจะกดดันกว่ากัน เราให้เกียรติ ดิโอโก้ และเขาเป็นนักเตะที่เก่งมากและก็ถือว่าเป็นเพื่อนของผมในวงการฟุตบอลแต่เราจะพยายามชนะในเกมนั้นให้ได้ครับก็จะพยายามหาปิดวิธีการไม่ให้เขาเล่นได้

พูดถึง รัตนากร ใหม่คามิ เขาเป็นนักเตะที่ฉลาดและชอบเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เรียนรู้เร็ว  ผมก็คอยสอนเกมและคอยให้คำแนะนำเพราะนักเตะเก่ง ฉลาดอยู่แล้วมันก็ยิ่งง่ายขึ้นในการทำงานด้วย ก็เน้นลูกเซตพีช ลูกตั้งเตะ ต้องซ้อมให้มากขึ้น เพราะสไตล์การเล่นของผมไม่อยากให้นักเตะส่งคืนหลังเยอะอยากให้เอาบอลไปข้างหน้า ก็บอก เกม รัตนากร ว่าพยายามบุกไปข้างหน้าจะผิดพลาดบ้างก็ไม่เป็นไรพยายามแย่งบอลจากพื้นแล้วเล่นใหม่ ก็พยายามสอนนักเตะให้เคลื่อนที่มากๆให้เล่นดุดันในเกม

อยากได้คลิปเด็ดๆโลกฟุตบอลก่อนใคร คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/zKZwKY7

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]