Newsplus Sport

พอใจ3แต้ม! โค้ชแบน ยอมรับจัดทีมลำบากกับการแข่งขันที่ถี่ขนาดนี้ แต่ก็พอใจผลงานลูกทีม

1 Mins read

หลังจบการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2020 นัดที่19 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี โดยในเกมนี้เป็นทาง แข้งเทพ เฉือนเอาชนะ ราชันมังกร ไปได้2-1 โดยเป็นการชนะ2เกมติดจาก3เกม มี28แต้ม รั้งอันดับ8ของตาราง

ด้าน โค้ชแบน ธชตะวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เผยหลังเกมว่า ถามว่าน่าพอใจไหมกับ3คะแนนก็ต้องบอกว่าเป็นเกมที่หวังอยู่แล้วแต่ด้วยรูปเกมในครึ่งหลังมันทำให้เราค่อนข้างกังวลอยู่เหมือนกัน ก็อย่างที่เคยบอกว่าเราเล่นเกมเพลงซิ่งมาตลอดแล้วก็ทำผลงานกันได้ดียิงประตูคู่ต่อสู้ได้เยอะซึ่งจะเห็นได้จากครึ่งแรกที่เรากดดันคู่ต่อสู้ได้ตลอดเวลา มันต้องใช้พละกำลังเยอะต้องแลกมาด้วยสภาพร่างกายต้องเข้าใจว่ามันไม่สามารถเล่นเกมกดดันได้ตลอด90นาทีเพราะว่าเราเตะ3วันครั้ง ครึ่งหลังเราก็เลยหันมาเล่นเกมรับนักเตะอาจจะมีความกังวลเรื่องของการเสียประตูด้วยเลยมาเซฟกันข้างหลังแล้วเล่นเกมรับกันเยอะตรงนี้เราก็ต้องไปแก้ไขในข้อผิดพลาดในครึ่งหลังให้กลับมาเป็นเหมือนครึ่งแรกให้ได้ ก็ต้องชมทาง ราชบุรี เหมือนกันว่าตอนเล่นเกมรุกใส่เราค่อนข้างหน้าหวาดเสียวอันตรายในหลายๆจังหวะ ยังไงก้ต้องขอบคุณน้องที่พยายามแต่ด้วยสภาพร่างกายแต่ว่าจะเอามาเป็นข้ออ้างไม่ได้เพราะทั้งสองทีมก็เล่นติดๆกันมาเหมือนกัน สุดท้ายอยู่ที่ว่าใครจะบริหารจัดการพลังงานในสนามและตัวผู้เล่นได้ดีที่สุด

จริงๆเกมรับเราไม่ได้ต่างกันมากมี มิก้า มีอ้น คอยซัปพอร์ต 4 คนนี้สามาราถเล่นทดแทนกันได้หมด

มานูเอล เบียรห์ ก็อาจจะเป็นตัวหลักด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่ที่เล่นลูกกลางอากาศ ซึ่งทีมเรามีผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่น้อยมากก็ต้องสร้างบาลานซ์ของทีมในเรื่องนี้โดยเฉพาะเล่นเกมรุกในลูกตั้งเตะให้ได้ด้วย ก็ถือว่าเกมรับเรามีตัวเลือกค่อนข้างเยอะ

จะบอกไม่หวังอันดับตารางก้ไม่ได้เอาเป็นว่ามองในแต่ละเกมดีกว่า จริงๆถ้าไม่มีช่วงเตะติดๆกันสภาพร่างกายแบบนี้เราก็หวังลึกๆอยู่แต่พอเตะกันแบบติดๆใครที่จะจัดการตัวผู้เล่น พลังงานในสนามได้ มันก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยตรงนี้ด้วย นอกเหนือจากแทคติกแต่ลึกๆเราก็ยังมีโอกาสที่จะหวังจุดนั้นพยายามโฟกัสเกมต่อเกมดีกว่าเราหวัง3คะแนนอยู่แล้วไม่เคยคิดจะเอา1แต้มแต่มันจะได้รึเปล่าก็อีกเรื่องแต่ถ้าทำได้ก็หวังตรงนั้นได้

คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/zKZwKY7

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]