Newsplus Sport

สมุทรปราการยังหวังติดท็อป 3 – เมืองทองได้ ‘พ็อพพ์’ พ้นแบน

1 Mins read

5252

วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 20 คู่ระหว่าง สมุทรปราการ ซิตี้ พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธาน พร้อมด้วย ณัฐพล กระจ่างโพธิ์ ผู้จัดการทีมของ สมุทรปราการ ซิตี้ และ มาริโอ ยูรอฟสกี้ ผู้ฝึกสอนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด มาเป็นตัวแทนของสโมสร

01 2

โดย ณัฐพล กระจ่างโพธิ์ ผู้จัดการทีมของ สมุทรปราการ ซิตี้ กล่าวว่า “ก่อนที่เราจะไประยอง เราก็ได้คุยกันว่าต้องเก็บ 3 คะแนน เพราะเป็นเกมที่สำคัญ ในการเรียกความมั่นใจให้ทีมและโค้ชครับ ซึ่งเราก็ทำได้สำเร็จ”

“เราได้มีการฝึกซ้อมการเข้าทำเสมอ แต่ฟุตบอลเราอาจผิดพลาดกันได้ในเรื่องของจังหวะ หรือการทำประตู เราก็พยายามจะพัฒนาให้มันดียิ่งขึ้น”

“ความพร้อมของทีม เรามี นพพล ที่ติดโทษแบนในเกมนี้ ส่วนนักเตะเจ็บ เราคงต้องเช็คสภาพของโตติก่อนครับ”

“เรารู้ดีว่าการเจอเมืองทองในช่วงเวลานี้ มันทำให้พวกเขามั่นใจมาก พวกเขาชนะต่อเนื่องมา จุดแข็งของพวกเขาคือการโต้กลับ ทีมงานเราก็ได้มีการวางแผนการเล่นให้รัดกุม และทำผลงานให้ดีในการเจอเมืองทองครับ”

“ทาร์เดลี่เป็นนักเตะที่มีความสามารถ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อน เขายิงประตูได้ 13 ลูกแล้ว กำลังมั่นใจ ส่วนอนาคตของเขา เราต้องรอคุยหลังจบฤดูกาล ตอนนี้เราอยากให้นักเตะโฟกัสเกมต่อเกม และทำผลงานให้ดีกับ 11 เกมที่เหลือครับ”

“เป้าหมายของสโมสรเราตั้งแต่แรกคือเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ตอนนี้เราห่างจากอันดับ 3 แค่ 4 คะแนน และยังเหลืออีก 11 เกมให้ลงสนาม เราก็ต้องทำงานหนักเพื่อเก็บชัยชนะต่อไปเรื่อยๆ เพื่อการก้าวไปอยู่ท็อปทรี”

“ขอขอบคุณแฟนบอลของเราทุกคนที่คอยสนับสนุน และให้กำลังใจกันมาตลอด เกมวันพุธนี้เราเจอเมืองทอง ทุกคนอาจไม่สามารถเข้ามาดูได้ แต่ก็อยากให้ร่วมกันส่งกำลังใจ รับชมเกมผ่าน facebook สโมสร เราหวังว่าจะเก็บ 3 คะแนน เพื่อสร้างความสุขให้กับแฟนบอลครับ”

03 2

ส่วน มาริโอ ยูรอฟสกี้ ผู้ฝึกสอนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “สำหรับผม เกมที่แล้วถือเป็นเกมที่ดีที่สุดเกมหนึ่งของเรา เรามีความสุข มันเป็นเกมในบ้านซึ่งเราพยายามทำทุกอย่างเพื่อการคว้าชัยชนะ เรามีการปรับเปลี่ยนนักเตะเล็กน้อย เพราะมีการแข่งขันที่ถี่ และพวกเขาก็ทำได้ดี”

“การพลาดจุดโทษของแดร์เลย์ในเกมที่แล้ว ผมมองว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของเกม ทุกคนสามารถพลาดจุดโทษได้ แม้กับดาวซัลโวของทีมก็ตาม แต่ผมเชื่อมั่นในตัวเขาเสมอ และเขาก็กลับมาทำประตูได้ เขายังคงเป็นตัวหลักของทีม ผมเชื่อว่าเขาสามารถเล่นได้ดีกว่านี้ และหากมีจุดโทษอีก ผมก็ยังไว้ใจให้เขาเป็นคนยิง”

“ส่วนความพร้อมของนักเตะก่อนเกมนี้ เราต้องรอดูว่าบัลลินี่ จะกลับมาได้เมื่อไร ส่วน วิลเลี่ยน พ็อพพ์ ก็กำลังจะกลับมาจากโทษแบน และเราก็จะรอดูว่าใครที่มีความสมบูรณ์สำหรับเกมนี้”

“ผมรู้สึกดีที่ตอนนี้เราติดท็อปโฟร์ แต่ก็เท่านั้น ผมไม่ได้สนใจเรื่องนี้ เพราะฤดูกาลยังอีกไกล เรายังต้องดูกันไปเกมต่อเกม ตอนนี้เราต้องโฟกัสไปที่เรื่องความฟิตของนักเตะ รวมถึงการฟื้นฟูนักเตะในทีมครับ”

“เราได้ดูฟอร์มของสมุทรปราการ รวมถึงจากการเจอกันในเอฟเอ คัพ เรารู้ว่าเราชนะพวกเขามาในการเจอกันครั้งล่าสุด และเราต้องเล่นให้ดีที่สุดในเกมนี้ ผมคิดว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่สนุก และทีมที่ดีที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งผมหวังว่าจะเป็นทีมของเรา”

“สำหรับแฟนบอล พวกเขาอาจเข้าสนามไม่ได้ แต่ก็ยังสนับสนุนเราอยู่เสมอ เราหวังว่าจะตอบแทนการสนับสนุนของแฟนบอลได้อีกครั้งในเกมนี้ครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 สัปดาห์ที่ 20 มีดังนี้

วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564

18.30 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง Facebook ของสโมสร

19.00 ระยอง เอฟซี พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จ.ระยอง
ถ่ายทอดสดทาง T-Sports

วันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564

18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี
ถ่ายทอดสดทาง Facebook : Main Stand

18.00 น. สมุทรปราการ ซิตี้ พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามสมุทรปราการ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง Facebook และ Youtube ของสโมสร

18.30 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามลีโอ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง Youtube ของสโมสร

19.00 สุโขทัย เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามทะเลหลวง สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง T-Sports และ Facebook ของสโมสร

วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564

18.30 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง Facebook และ Youtube ของสโมสร

19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม
ถ่ายทอดสดทาง T-Sports และ AIS PLAY

คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/zKZwKY7

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]