Newsplus Sport

ชลบุรีมั่นใจเกมในบ้าน – เขี้ยวสมุทรขาด ‘พีรดนย์’ ช่วยแดนกลาง

1 Mins read

777

วันที่ 15 มีนาคม 2564 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 นัดที่ 28 คู่ระหว่าง ชลบุรี เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก มร. เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและตรวจสอบใบอนุญาตสโมสร เป็นประธาน พร้อมด้วย สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี และ ณัฐพล กระจ่างโพธิ์ ผู้จัดการทีมของ สมุทรปราการ ซิตี้ เข้าร่วม

โดย สะสม พบประเสริฐ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “เกมที่แล้ว เราเล่นดี แต่ไม่ได้คะแนน แต่เด็กหลายคนก็ได้เล่นเกมใหญ่ ซึ่งทำได้ดีเกินคาด แต่เราก็ต้องทำงานหนักต่อไป เพราะการเล่นดีแต่ไม่ได้คะแนน ผมเองก็ไม่ชอบ ตอนนี้ผมก็ขอมองไปที่เกมที่เหลือครับ”

“เราก็คงจะสู้ในเกมนี้ ต้องยอมรับว่าเรื่องของมาตรฐานทีมพวกเขาดีกว่า เราก็ต้องเตรียมรับมือ แต่เราก็ต้องดูความสมบูรณ์ของนักเตะก่อน เพราะหลายคนเริ่มล้า และเราต้องเช็คนักเตะจากเกมเจอท่าเรือหลายคน เพราะพวกเขาวิ่งเยอะมาก แต่เกมในบ้านเราก็คือจุดเด่นเหมือนกัน ต้องยอมรับว่าสมุทรปราการมีระบบการเล่นที่ดี และโค้ชญี่ปุ่นก็เข้ามาพัฒนาทีมของพวกเขาได้ดีมาก พวกเขามีผลงานที่ดีในฤดูกาลนี้ แต่เกมในบ้าน เราไม่เคยกลัวใคร หากเรามีความสมบูรณ์พอ”

“เราไม่มีใครติดโทษแบน แต่คนบาดเจ็บอย่างพวกตัวต่างชาติ ก็มีนักเตะอย่างเคลิช เอลด์สตอล และโจโจ้ ที่ล้ามากๆ แต่เราจะได้สหรัฐกลับมา ผมมองว่าผมมีนักเตะในทีม 30 กว่าคน ซึ่งผมบอกพวกเขาว่าหากเกิดปัญหาต้องทดแทนกันได้ และผมก็แฮปปี้กับเรื่องนี้”

“ต่างฝ่ายต่างต้องการ​ 3 คะแนน โดยเฉพาะเรา เราต้องการจบงานในเกมนี้ แม้สมุทรปราการจะเป็นทีมที่ดี ผมเคารพในแนวทางของพวกเขา แต่เกมนี้เราถอยไม่ได้ นอกจากจะเปิดหน้าสู้ เพื่อการคว้า 3 คะแนนเท่านั้น”

“เรื่องโอกาสรอดตกชั้น เราต้องรอดูผลแข่งจากคู่บีจีด้วย ว่าพวกเขาจะชนะสุพรรณบุรีได้ไหม เนื่องจากมันมีผลโดยตรงกับเรา เราหวังว่านี่จะเป็นเกมที่ปลดแอกเรา หากทุกอย่างลงตัวในเกมนี้ เราก็จะได้มีการวางแผนใหม่ๆ มองหาทรงเกมใหม่ๆ เพื่ออนาคตของทีม”

“ผมขอเชิญแฟนบอลชลบุรีครับ ตอนนี้แฟนเข้าได้ 50% ผมขอเชิญแฟนชลบุรีครับ ผมทำงานที่นี่มีแต่ความประทับใจในแฟนบอล ช่วงเข้าสนามไม่ได้ ก็เข้ามาส่งเสียงเชียร์ที่นอกสนาม ซึ่งเป็นภาพที่หายาก เกมวันพุธกับสมุทรปราการ เป็นอีกเกมที่เราต้องการกำลังใจ เพราะมันจะช่วยให้นักเตะวิ่งกันลืมตาย ทรงของทีมต่อจากนี้ ทีมเราจะวิ่งสู้ฟัด สู้ทุกทีมแม้จะเจอกับทีมยักษ์ใหญ่ เราจะเปลี่ยนให้พวกเขามองยักษ์เป็นมด เพราะหากนักเตะไม่กล้า หรือจิตใจอ่อนแอ ก็คงไปไหนไม่ได้ไกล จึงอยากให้แฟนบอลมากันเต็ม 50 เปอร์เซ็นต์ครับ และทำตามมาตรการที่กำหนด เช่น สวมหน้ากากอนามัยครับ เว้นระยะห่าง เพื่อที่จะได้เพิ่มจำนวนแฟนบอลที่เข้ามารับชมเกมได้อีกครับ ขอบคุณครับ”

111

ส่วน ณัฐพล กระจ่างโพธิ์ ผู้จัดการทีมของ สมุทรปราการ ซิตี้ กล่าวว่า “ที่ผ่านมา น่าจะเป็นเกมที่สนุกเกมหนึ่ง และได้รับการสนับสนุนจากแฟนบอล ที่น่าจะเข้ามาเต็ม 50 เปอร์เซ็นต์ และแฟนบอลก็ให้ความร่วมมือในการทำตามมาตรการโควิด-19 ครับ”

“เกมที่แล้วมันเป็นเกมที่น่าเสียดาย เราหวังที่จะคว้า 3 คะแนนในบ้าน เพื่อไต่อันดับให้สูงขึ้น ครึ่งแรกเราเล่นได้ตามแท็คติกที่เตรียมไว้ และจบด้วยการนำ 1-0 แต่ครึ่งหลังบุรีรัมย์ต้องการประตู พวกเขาเปิดเกมรุกเยอะขึ้น แต่เราเล่นเกมรับได้ดี และมีโอกาสโต้กลับหลายครั้ง แต่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ สุดท้ายเรามาเสียลูกโทษ 2 ลูก ซึ่งมันน่าเสียดาย ที่เราเก็บคะแนนไม่ได้”

“กับเกมที่เหลือ เราก็คงพยายามทำให้ดีที่สุดครับ เพื่อที่ให้เราจบในอันดับที่ดีที่สุดในฤดูกาลนี้ ทุกคนในทีม ทั้งสตาฟฟ์โค้ช หรือผู้บริหาร ก็พยายามทำงานหนักต่อไป เพื่อเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด”

“ทุกครั้งที่เราเจอชลบุรี ถือเป็นเกมที่สนุก ต้องชมพวกเขาที่มีเกมในบ้านที่ดี พวกเขามีนักเตะเยาวชนขึ้นมาเรื่อยๆ และเต็มไปด้วยนักเตะหนุ่มที่มีความสามารถ แน่นอนว่าการไปเยือนพวกเขาจะเป็นเกมที่ยาก แต่เราก็ไปเพื่อ 3 คะแนน เราจะเตรียมตัวในวันที่เหลือ เราพยายามศึกษา แก้ไขข้อผิดพลาดจากเกมที่ผ่านมา และทำให้ตัวเองพร้อมที่สุดในการไปเยือน ผมคิดว่าเรามีโอกาสไปเก็บคะแนนที่ชลบุรีได้ครับ”

“นัดนี้เราจะได้จักพัน และโตติ กลับมาสู่ทีม แต่เราจะไม่มีพีรดนย์ที่ติดโทษแบน อย่างไรก็ตาม เราจะมีการโรเตชั่นนักเตะ เพื่อให้เราพร้อมที่สุดสำหรับเกมนี้”

“ทาร์เดลี่อยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี แต่มันก็มีบางเกมที่อาจจะยิงไม่ได้ มันเป็นเรื่องปกติ แต่ผมเชื่อว่าเขาคงมองที่ทีมมากกว่า เขาคงพอใจที่ทีมเก็บ 3 คะแนน มากกว่าการทำสถิติส่วนตัวครับ”

“ผมต้องขอบคุณแฟนบอลทุกคน ที่เกมล่าสุดเข้ามาเชียร์พวกเรา ในวันพุธนี้ เราจะไปเยือนชลบุรี ก็อยากให้ติดตาม และไปเชียร์ทีมของเรา ผมเชื่อว่านี่จะเป็นที่สนุก และคุ้มค่าที่เดินทางไปเชียร์ แต่หากไปไม่ได้ ก็อยากให้ติดตามชมผ่านการถ่ายทอดสด เราตั้งใจที่จะทำงาน และมุ่งมั่นกับเกมนี้ เพื่อเก็บ 3 คะแนนมาฝากแฟนบอลครับ ขอบคุณครับ”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 28 มีดังนี้

วันอังคารที่ 16 มีนาคม 2564

18.30 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี ณ สนามสิงห์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD และ Youtube ของสโมสร

19.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ณ สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง T Sports และ Youtube ของสโมสร

วันพุธที่ 17 มีนาคม 2564

18.00 น. สุพรรณบุรี เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี

ถ่ายทอดสดทาง Facebook : Main Stand

18.00 น. ระยอง เอฟซี พบ โปลิศ เทโร เอฟซี ณ สนามกีฬากลาง จ.ระยอง

ถ่ายทอดสดทาง Facebook ของสโมสร

18.30 น. ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามมิตรผล สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD และ Youtube ของสโมสร

19.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ณ สนามชลบุรี สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสดทาง T Sports และ AIS PLAY

วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม 2564

18.30 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ตราด เอฟซี ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา

ถ่ายทอดสดทาง NBT 2HD และ AIS PLAY

19.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ณ สนามช้าง อารีน่า

ถ่ายทอดสดทาง T Sports และ AIS PLAY

คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/zKZwKY7

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]