Newsplus Sport

เนื้อร้ายต้องตัดทิ้ง! บิ๊กอ๊อด ลั่น รอรวบรวมหลักฐานให้แน่นเตรียมเอาผิดขบวนการล้มบอล ล็อค2 [มีคลิป]

1 Mins read

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564ที่ผ่านมา ทางด้าน ศาลอาญา มีการพิจารณาพิพากษา คดีประวัติศาสตร์ล้มบอลไทยลีก ฤดูกาล 2017 คดีหมายเลขดำ ที่ อ.2131/2561 โดยให้จำเลยจำนวน 15 คน มีความผิดตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ.2556 และพ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 ซึ่งพิพากษาลงโทษจำคุก จำเลย ทุกคน เป็นเวลา 1-5 ปี โดยไม่รอลงอาญา และบางคนมีโทษปรับอีกด้วยนั้น โดยล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า เรื่องการล็อคผลการแข่งขันหรือล้มบอล ถึงแม้จะมีการดำเนินคดีถึงที่สุดศาลตัดสินลงโทษจำคุกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้ง15คน เป็นครั้งแรกของวงการกีฬาที่มีการลงโทษผู้ที่กระทำผิด พรบ. กีฬาเกิดขึ้นในประเทศไทยและที่สำคัญเป็นสิ่งที่เห็นชัดว่าเมื่อท่านกระทำผิดก็ต้องได้รับโทษ ในเบื้องต้นก็มีหลายคนปรามาสว่าน่าจะเป็นเรื่องปาหี่ มวยล้มต้มคนดู แต่วันนี้ก็ชัดเจนนะครับศาลได้ตัดสินลงโทษจำคุกไม่รอลงอาญาแต่ทั้งนี้ จำเลยทั้งหมด15 คนก็มีสิทธิ์อุธรณ์และฎีกาตามกระบวนการยุติธรรมได้ ส่วนเรื่องเหล่านี้จะหมดไปจากวงการฟุตบอลไหมก็เป็นเรื่องของอนาคตไม่อาจคาดเดาได้ แต่ที่แน่ๆทางสมาคมฟุตบอลและเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ปล่อยปะละเลยเรายังมีการกวดขันหรือติดตามการเคลื่อนไหวในวงการฟุตบอลอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเราทำงานร่วมกับ AFC ทางสปอร์ตเรด้า ได้รายงานมาว่ามีความเคลื่อนไหว ความน่าสงสัย ที่เกิดขึ้นมาในการแข่งขันเกมต่างๆไม่ว่าจะเป็นไทยลีก 1-3 มาโดยตลอด เรามีเป้าหมายและขณะนี้เราก็ล็อคเป้าหมายไว้เพียงแต่ว่าการดำเนินคดีตามกฏหมายนั้นต้องใช้หลักฐานที่เพียงพอ เมื่อยังไม่มีหลักฐานเพียงพอเราก็ต้องรอเวลา แต่เมื่อไรที่มีหลักฐานเพียงพอเราก็จะดำเนินการโดยไม่ละเว้น

ฝากไปถึงผู้ที่อยู่ในกระบวนการหรือผู้ที่มีส่วนในการล็อคผลการแข่งขันล่วงหน้าก็ให้พึงสังวรไว้ว่า ตราบใดที่ท่านไม่หยุดผมก็จะไม่หยุดเช่นกันแต่ผมไม่ต้องบอกว่าผมทำอะไร ถึงเวลาก็จะรู้เอง ถึงเวลาท่านก็ต้องไปติดคุก

ฝากไปถึงผู้ที่อยู่ในกระบวนการหรือผู้ที่มีส่วนในการล็อคผลการแข่งขันล่วงหน้าก็ให้พึงสังวรไว้ว่า ตราบใดที่ท่านไม่หยุดผมก็จะไม่หยุดเช่นกันแต่ผมไม่ต้องบอกว่าผมทำอะไร ถึงเวลาก็จะรู้เอง ถึงเวลาท่านก็ต้องไปติดคุก

คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/zKZwKY7

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]