Newsplus Sport

ฝากไปบอกเขาที! โค้ชเตี้ย สงสัย บิลล์ แข็งแรงเกินอายุ ช่วยไปเช็คให้หน่อย

1 Mins read

วันที่ 9 เมษายน 2564 เวลา 14.00 น. ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ เครื่องดื่มตราช้าง ได้จัดงานแถลงข่าวความพร้อม ก่อนเกม ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี

ด้าน โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ กุนซือ ชลบุรี เอฟซี ได้พูดในงานแถลงข่าวก่อนเกมนี้ว่า อนาคตไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นแต่รู้แน่ๆว่า สิงห์ เชียงราย เขามีนักเตะเต็มไปด้วยคุณภาพทั้งนั้น โดยเฉพาะ บิลล์ โรชิม่า ซึ่งอายุ 36 ปีพอกับ โคเอลโญ ชาชา ที่โด๊บยาไป ผมไม่แน่ใจว่าเขาแข็งแรงเหมือนกันรึเปล่า เพราะงั้นฝากไปดูนิดนึงว่าแข็งแรงเกินไปไหม และก็นักเตะอย่าง พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ชัยวัฒน์ บุราณ พอเอ่ยชื่อมาอ่ะแต่เด็กผมเพิ่งเริ่มเล่นบอลเอง เพราะฉะนั่นผมจะกลับไปถ่ายทอดคำพูดวันนี้ให้เด็กๆฟังว่า “เมื่อมาถึงนัดชิงฯแล้วเนี้ยและก็ไม่รู้ว่าอีกกี่ปีจะได้เข้าชิงฯอีก เพราะฉะนั้นครั้งนี้เอาให้ได้”

ก็บอกไปแล้วว่า สิงห์ เชียงราย มีประสบการณ์ทั้งเป็นแชมป์ลีก ลุยเอเอฟซีมาแล้ว เราเคารพตรงนี้อยู่แล้ว ในขณะเดียวกันบทเรียนมันมักจะถูกถอดได้ตลอดเวลา บิ๊กฮั่น บอกว่าสอนเด็กในการเป็นแชมป์เป็นยังไง ไม่ต้องสอนครับ เด็กมันเรียนรู้อยู่แล้ว เด็กมันสามารถเรียนรู้ได้เร็ว เกมรอบชิงฯบอกได้เลยว่าสนุก ผมสอนเด็กว่าไม่ต้องกลัวฟุตบอลเกมเดียวมันเกิดขึ้นได้หมด ถ้าเราแพ้ก็ไม่มีใครพูดถึงมากมาย ไม่มีใครมาว่าแพ้เชียงราย ชลบุรีรจะต้องแหลกสลาย ชลบุรีต้องกลับไปพิจารณาตัวเองคงไม่ถึงขนาดนั้น แต่ถ้าเชียงรายแพ้มันคงมีเรื่องให้พูดกันอีกเยอะ ชอบไหมล่ะ? หนังเก่าดูบ่อยๆเบื่อม่ะ ฝากถึงบิลล์ด้วยนะเขาแข็งแรงมาก?

ผมเองก็ห่างหายจากถ้วยไปนานแล้วก็อยากได้ สำหรับเกมวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2564 ก็คงจะสั่งให้เด็กๆเล่นให้เต็มที่สร้างความสนุกให้กับคนชลบุรีครับ

โปรแกรมรอบชิงชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ 2020 วันที่ 11 เมษายน 2564  ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 18.00 น. ชลบุรี เอฟซี จะพบกับ สิงห์ เชียงรายฯ

คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/zKZwKY7

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]