Newsplus Sport

เต็มถัง! “ณัฐวุฒิ” พร้อมยิงประตูช่วย “ช้างศึก” ในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

1 Mins read

555 1

ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม กองหน้าทีมชาติไทย พร้อมยิงประตูช่วยทีม “ช้างศึก” ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย 3 เกมกับ อินโดนีเซีย, ยูเออี และ มาเลเซีย

โดยทีมชาติไทยกลุ่ม 2 ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ จากนั้นได้เริ่มลงฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ณ แคมป์บุรีรัมย์ บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

ซึ่ง ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม หัวหอกจาก ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ทำไป 12 ประตูในศึกฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2020-21 เปิดเผยว่า “ความพร้อมส่วนตัวถือว่าฟิตเต็มที่ครับ ตอนนี้พยายามรักษาสภาพร่างกายตามโปรแกรมที่โค้ชวางไว้ และรอรวมตัวเพื่อลงซ้อมแท็คติคครับ”

“ฟอร์มการเล่นเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาช่วยให้มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะได้ลงเล่นต่อเนื่องและเล่นในสไตล์ที่เราถนัด ส่วนการมาเล่นทีมชาติจะพยายามเรียนรู้และพยายามทำตามที่โค้ชต้องการ เพราะผมยังถือว่าใหม่สำหรับทีมชาติไทยชุดใหญ่”

“เป้าหมายคงอยากติดทีมชาติไทยไปเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกครับ พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อทีมชาติไทย”

“ส่วนตัวเสียดายครับที่พี่มุ้ย ธีรศิลป์ ถอนตัวออกไป เพราะเขาเป็นกองหน้าเบอร์ 1 ของไทย ผมมีเขาเป็นแบบอย่างและหวังจะเดินตามรอยเขาให้ได้ หากได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงหรือตัวสำรองจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและยิงประตูให้ทีมชาติไทยให้ได้ครับ”

“อยากให้แฟนฟุตบอลชาวไทย ช่วยส่งกำลังใจเชียร์พวกเราด้วย พวกเราทำงานหนักกันเต็มที่ทุกคนครับ” ณัฐวุฒิ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัด พบกับ ทีมชาติโอมาน ในวันที่ 25 พฤษภาคม และ พบกับ ทีมชาติทาจิกิสถาน วันที่ 29 พฤษภาคม ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี โดยมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 3 มิถุนายน 2564

  • ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

วันที่ 7 มิถุนายน 2564

  • ยูเออี พบ ทีมชาติไทย เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามซาบีล สเตเดี้ยม

วันที่ 15 มิถุนายน 2564

  • ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย เวลา 23.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามอัล มัคตูม สเตเดี้ยม

คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/zKZwKY7

[catlist id=74 numberposts=5 excludeposts=this]