Star News

เปิดใจจักรวาล “แอน จักรพงษ์” คนไทยคนแรกที่เป็นเจ้าของ MISS UNIVERSE 100%

1 Mins read

แอน จักรพงษ์ ออกมาเปิดเผยการซื้อกิจการ MISS UNIVERSE ORGANIZATION (MUO) โดยเป็นผู้หญิงคนแรก และเป็นคนที่ไม่ได้มีสัญชาติอเมริกันคนแรก ที่เป็นเจ้าของ MUO โดยใช้เวลาประมาณ 1 ปี ในการเจรจาต่อรอง คว้า 3 แบรนด์อย่าง Miss Universe, Miss USA และ Miss Teen USA มีอำนาจในการควบคุมกิจการดูแลดำเนินการ สร้างสรรค์ รวมถึงโครงสร้างใหม่ทั้งหมด

Miss Universe จัดประกวดครั้งแรกปี 1952 โดย PACIFIC MILLS จากนั้นปี 1996 Miss Universe ได้ถูกครอบครองจากอภิมหาเศรษฐีและอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา DONALD TRUMP และปัจจุบัน บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดย คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ เป็นเจ้าของ 100%

JKN ได้กลายเป็นเจ้าของ MISS UNIVERSE ORGANIZATION (MUO) รวมถึงธุรกิจ ตราสินค้า และเครื่องหมายการค้าทั้งหมดของแต่เพียงผู้เดียว JKN มีเป้าหมายในการขยายธุรกิจให้เป็นมากกว่าการประกวดนางงาม โดยกำหนดโครงสร้างรายรับไว้ 9 ด้านของธุรกิจ MISS UNIVERSE ORGANIZATION (MUO) และนี่คือการกำเนิด JKN Metaverse อย่างเป็นทางการ

ผ่าธุรกิจของ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทที่ประกอบธุรกิจให้บริการและจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่สร้างเรตติ้งให้กับสถานีโทรทัศน์ทั้งไทยและต่างประเทศอย่างมากมาย สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จให้กับบริษัทจนเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทยได้สำเร็จ นอกจากนั้นบริษัทยังดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์รวมถึงธุรกิจให้บริการเวลาเพื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสถานีโทรทัศน์ระบบดิจิตอลช่อง JKN18 มีความพร้อมก้าวเข้าสู่การเป็น Global Content Commerce Company

มีความมุ่งมั่นใช้ Miss Universe เป็นเครื่องมือหรือยานพาหนะนำ Soft Power 5 ด้าน จากประเทศไทยไปสู่ทั่วโลก ทั้ง Food, Fashion, Festival, Film และ Fighting

86270

สรุป “แอน จักรพงษ์” แถลงข่าว “JKN presents MISS UNIVERSE’S The Evolution of The Universe” โดยมี “PAULA SHUGART” กับ “AMY EMMERICH” ร่วมพูดคุยผ่าน Zoom เปิดใจการถือครองลิขสิทธิ์ในครั้งนี้ให้ฟังว่า…

-แอนมองหาผู้หญิงที่นำพาแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก ผู้หญิงคนนั้นต้องสวยจึ้ง

-เวทีนี้ไม่ใช่เวทีการประกวดเฉพาะคนไทย มันคือ การตัดสินด้วยความยุติธรรมในระดับสากล เพียงแค่เปลี่ยนเจ้าของเป็นผู้หญิงข้ามเพศเท่านั้น

  • ในปีนี้จะมีมงกุฏใหม่ นางงามคนใหม่ และการแสดงโชว์ใหม่ๆ
  • ด้าน “พอลล่า” กับ “เอมี่” ได้เปิดใจถึงวิสัยทัศน์ที่ได้ทำงานร่วมกับ “คุณแอน” รู้สึกดีใจตื่นเต้นมากๆ ถึงแม้จะอยู่เบื้องหลังเวทีมานาน 10 ปีต่างคนต่างที่มาแต่เวทีตั้งใจจะเป็นกระบอกเสียงส่งต่อให้คนทั่วโลกได้รับรู้ ดีใจจะได้เห็นการเปลี่ยนภายใต้แกนนำของ “คุณแอน” และเชื่อมั่นจะได้ส่งพลังบวกเปลี่ยนแปลงสิ่งดีๆให้กับสาวๆทั่วโลก วันนี้ทั้ง 2 องค์กรจะมาเสริมศักยภาพและความพร้อมของกันและกันเตรียมรับความตื่นเต้นกันเลย
  • เวทีการประกวดทุกสิ่งทุกอย่างจะอยู่ภายใต้ความยุติธรรมสากลของคนทั่วโลก เหมือนบิวตี้โอลิมปิกที่จะบอกทุกคนทั่วโลกได้ว่าไม่ได้จะเจาะจงแต่ประเทศใดประเทศหนึ่ง
  • จะมีมิสยูนิเวิร์สคอสเมติก และมิสยูนิเวิร์สวอเตอร์มีวิตามินใส่กินแล้วสวยได้ทุกทีทะลุจักรวาลด้วย
  • การถ่ายทอดสดการประกวดอิงเวลาอเมริกาเป็นหลัก นโยบายก็คงเหมือนเดิมเป็นเวลาโลกของที่จัดการประกวดเป็นหลัก
  • ตั้งแต่ประกาศไปมีแฟรนไชส์คนส่งเข้ามาเป็นสปอร์ตเยอะมาก อันดับแรกคงต้องให้เกียรติคนที่ทำงานกับองค์กรมานานแต่ถ้าจะเกิดจุดเปลี่ยนอะไรเชื่อว่ามันต้องออกมาดีที่สุด
  • ฟอร์แมตการประกวดยังคงเหมือนเดิมที่ใช้มาแล้ว 70 ปี แต่มีกฎกติกาอาจมีเพิ่มเติมนิดหน่อยขึ้นอยู่กับองค์กรเป็นหลัก โดยเราเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ไม่มีสิทธิ์จิ้มว่าใครเป็นคนมง จริงๆก็มีสิทธิ์แต่ไม่ทำเพราะเราอยากให้บริษัทเราพัฒนา เป็นเวทีที่มีตราฐาน ใช้ความยุติธรรม ประกวดด้วยความสามารถล้วนๆถึงจะถูกต้องที่สุด
  • จะมีการเข้าไปพูดคุยกับผู้หลักผู้ใหญ่บ้านเมืองเราและแขกคนสำคัญจัดเป็นกาล่าดินเนอร์ในวันที่ 7 พ.ย. 65 รวมถึงจะมีนางงามจักรวาล 4 คนมาด้วยเพื่อผลักดันต่อยอดแบรนด์ธุรกิจMU กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศเราให้เป็นแบบ Soft power
  • การจัดประกวดสรุปสองปีนี้ยังไม่ได้จัดที่ไทย คงรอปี 2025 เพราะปี 2024 ปิดดีลแล้วที่ต่างประเทศ 2023 กำลังเจรจาอยู่